So sánh máy chiếu ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550 là hai mẫu máy chiếu 4k cực kỳ được ưa chuộng trên thị trường nhưng khi đặt lên bàn cân, liệu thiết bị nào sẽ giành chiến thắng?

Trong lĩnh vực máy chiếu rạp hát gia đình 4K, ViewSonic và BenQ là hai trong số những tên tuổi hàng đầu. Cả hai công ty cung cấp chất lượng phù hợp và độ tin cậy. Khi bạn so sánh các máy chiếu 4K của họ, chẳng hạn như ViewSonic x10-4K so với BenQ HT3550, có thể rất khó để phân biệt chúng là gì và cái nào là phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Kết hợp tất cả các tính năng lại với nhau,  theo quan điểm của chúng tôi, ViewSonic x10-4K  là máy chiếu tốt hơn của cả hai. Phải nói rằng, có một số người dùng sẽ tìm thấy BenQ HT3550 phù hợp hơn với nhu cầu của họ. Trước khi tham gia vào các đánh giá đầy đủ, hãy đi sâu hơn vào các tính năng chính để bạn có thể thấy những gì chúng tôi muốn nói.

So sánh ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550

Độ sáng

Mức độ ánh sáng xung quanh trong khu vực quan sát của bạn xác định độ sáng của đèn chiếu bạn cần. Trong một căn phòng hoàn toàn tối, một chiếc đèn 1.000-1.500 lumens là ổn. Tuy nhiên, đối với các phòng có ánh sáng tốt, bạn sẽ muốn có một máy chiếu nhiều hơn trong phạm vi 2.500-3.000 lumens. Bạn vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh từ một chiếc đèn mờ, nhưng bạn sẽ mất rất nhiều sự sống động và chi tiết.

Cả ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550 đều không có đèn rất sáng. Phải nói rằng, 2.400 lumens của ViewSonic cho phép nó hoạt động trong không gian có ánh sáng vừa phải. Cự ly chiếu càng gần càng tốt với điều này, cũng như Càng ít ánh sáng đi được, ánh sáng sẽ càng sáng hơn trên màn hình.

Máy chiếu sáng hơn: ViewSonic X10-4K

Độ trễ đầu vào

Máy chiếu tự nhiên có độ trễ dài hơn giữa đầu vào và màn hình so với hầu hết TV. Điều này hơi khó chịu khi xem phim hoặc TV, nhưng là một vấn đề lớn đối với các game thủ. Mặc dù không có máy chiếu nào thực sự mang lại cho bạn phản hồi tức thì, bất cứ điều gì có độ trễ đầu vào từ 50ms trở xuống được coi là chấp nhận được đối với hầu hết các game thủ. Bất cứ điều gì trên đây, và bạn sẽ có thể bị thất vọng, đặc biệt là trong các trò chơi đua xe, trò chơi chiến đấu và game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Độ trễ đầu vào ngắn nhất: BenQ HT3550

Cự ly chiếu

Khoảng cách nhiều hơn giữa các máy chiếu sẽ mang lại một màn hình lớn hơn. Số lượng khoảng cách cần thiết được đo bằng cự ly chiếu. Cự ly chiếu gần hơn cho phép bạn có được một hình ảnh lớn hơn mà không có nhiều khoảng cách ngang. Điều đó giúp hình ảnh rõ nét cùng với việc làm cho máy chiếu linh hoạt hơn về mặt cài đặt.

Cự ly chiếu gần hơn: ViewSonic X10-4K

Kết nối

Bạn sẽ tìm thấy cổng HDMI kép trên hầu hết các máy chiếu hiện đại và bao gồm cả ViewSonic X10-4K và BenQ HT3550. ViewSonic bổ sung Wi-Fi tích hợp vào tính năng này, cho phép truyền phát nội dung từ nhiều điện thoại và máy tính bảng. Đó cũng là một người chiến thắng cho kết nối nhà thông minh, được xây dựng để tương thích với cả dịch vụ điều khiển giọng nói của Google và Amazon.

Máy chiếu tốt nhất để kết nối: ViewSonic X10-4K

So sánh ViewSonic x10-4K vs BenQ HT3550: Nhận xét đầy đủ

ViewSonic x10-4K

Máy chiếu ViewSonic x10 4kViewSonic x10-4K là máy chiếu 4K đa năng, hiện đại, dễ tích hợp vào bất kỳ rạp hát gia đình nào. Nó tự động điều chỉnh và tập trung hình ảnh, và điều đó làm giảm đáng kể thời gian thiết lập (và sự thất vọng của người dùng tiềm năng). Cự ly chiếu cực gần làm tăng tính linh hoạt thiết lập của máy chiếu ViewSonic này, cho phép bạn có được màn hình 120 Lọ chỉ từ 7 feet. Tìm danh sách các máy chiếu siêu ngắn hàng đầu tại đây .

Người dùng nhà thông minh cũng sẽ thích việc tích hợp ViewSonic x10-4K dễ dàng như thế nào. Nó tương thích với cả Amazon Alexa và Google Assistant để điều khiển giọng nói. Nó cũng đi kèm với Wi-Fi trên máy bay, cho phép bạn truyền phát nội dung trực tiếp từ điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Hệ thống TV thông minh được cài đặt trên x10-4K rất dễ điều hướng và trong nhiều trường hợp có thể loại bỏ sự cần thiết của các luồng phát trực tuyến.

Hình ảnh trên ViewSonic x10-4K cũng hoàn toàn hiện đại. Cùng với độ nét siêu HD vượt trội, nó sử dụng công nghệ chống mờ có tên là Khung nội suy. Ngay cả những cảnh có nhịp độ nhanh cũng sẽ mượt mà và không bị mờ. Điểm yếu duy nhất trong vấn đề này là độ sáng. Nó mờ hơn chúng ta muốn, chỉ 2.400 lumens. Nếu bạn không thể kiểm soát ánh sáng trong khu vực xem của mình, bạn sẽ không nhìn thấy hình ảnh đẹp nhất từ ​​ViewSonic x10-4K. Tìm đánh giá đầy đủ về x10-4K tại đây

Vấn đề này sang một bên, ViewSonic x10-4K là một máy chiếu đa năng và được thiết kế tốt. Tay cầm trên vỏ và thời gian thiết lập nhanh có nghĩa là lý tưởng cho việc sử dụng nhiều phòng, và thậm chí có thể được mang ra ngoài cho các đêm chiếu phim ở sân sau. Một soundbar tích hợp Harmon-Kardon là đóng băng trên bánh. Với âm thanh tốt như hầu hết các TV, bạn thậm chí có thể không cần thêm loa ngoài.

Ưu điểm:

  • Độ chính xác màu sắc tuyệt vời và chi tiết hình ảnh
  • Tự động lấy nét và hiệu chỉnh keystone để dễ dàng thiết lập
  • Wi-Fi cho phép truyền phát nội dung từ các thiết bị
  • Tương thích với Alexa và Google Assistant
  • Âm thanh chất lượng cao hơn hầu hết các máy chiếu
  • Dễ dàng di động để sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời

Nhược điểm:

  • Độ sáng của đèn thấp
  • Độ trễ đầu vào quá cao để chơi game nghiêm trọng

BenQ HT3550

Máy chiếu BenQ HT3550Thật khó để đánh bại chất lượng hình ảnh của BenQ HT3550. Độ phân giải 4K ultra HD chỉ là khởi đầu. Phần ấn tượng nhất trong hoạt động của nó là màu sắc và độ tương phản. Nó có dải màu DIC-P3 lớn, cho bạn nhiều phổ nhìn thấy hơn so với các máy chiếu khác. Thêm vào đó, công nghệ ánh xạ giai điệu cung cấp độ tương phản và chi tiết tốt hơn, tận dụng tối đa độ phân giải 4K đó.

BenQ HT3550 có một đèn khá mờ cho máy chiếu tại nhà. Hệ thống quang học Active Iris bù đắp cho điều này, tăng cường chi tiết để giảm tác động của ánh sáng xung quanh. Có nói rằng, bạn vẫn sẽ muốn tránh các phòng có cửa sổ lớn nếu bạn muốn sử dụng máy chiếu này vào ban ngày.

Bạn sẽ phải nỗ lực hơn một chút để thiết lập BenQ HT3550 so với ViewSonic X10-4K, mặc dù không quá nhiều, trung thực. Nó được hiệu chỉnh tại nhà máy nên bạn sẽ không cần phải thực hiện nhiều điều chỉnh (nếu có). BenQ HT3550 cũng bao gồm zoom và dịch chuyển ống kính dọc. Mặc dù cự ly chiếu dài hơn một chút so với ViewSonic ở trên, nhưng nó được thiết kế để phù hợp với máy chiếu 1080p của BenQ, vì vậy HT3550 có thể là bản nâng cấp 4K liền mạch cho máy chiếu hiện có.

Game thủ chắc chắn sẽ thích BenQ HT3550. Độ trễ đầu vào 50ms nằm trong phạm vi chấp nhận được đối với hầu hết các trò chơi. Các game thủ nhiều người chơi nghiêm túc vẫn có thể nhận thấy một số chậm trễ, nhưng nó không đủ lâu để gây ra vấn đề cho phần lớn người chơi. Hầu hết các máy chiếu 4K có độ trễ đầu vào tương đương đều có giá trên 2.000 USD, vì vậy trong mắt chúng tôi, BenQ HT3550 là sự cân bằng tuyệt vời về giá trị và hiệu suất.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, độ chính xác màu sắc và độ tương phản
  • Thiết lập tương đối nhanh chóng và dễ dàng
  • Công nghệ Iris năng động tận dụng tối đa độ sáng của đèn
  • Độ trễ đầu vào đủ thấp cho hầu hết các game thủ
  • Hỗ trợ 4K ở chế độ 3D (bao gồm kính)

Nhược điểm

  • Cự ly chiếu dài hơn
  • Yêu cầu phòng điều khiển ánh sáng

Lời kết

Hầu hết mọi người sẽ thích ViewSonic X10-4K. Nó có đèn sáng hơn, thiết lập dễ dàng hơn và cung cấp các tiện ích hiện đại như Wi-Fi trên máy bay và khả năng tương thích điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, ViewSonic X10-4K linh hoạt hơn. Nó rất di động, với cự ly chiếu gần hơn cho phép nó hoạt động tốt trong một căn phòng nhỏ như một không gian rộng.

 

Ngoại lệ cho điều này là những người muốn sử dụng máy chiếu của họ cho cả xem và chơi game. Độ trễ đầu vào trên BenQ HT3550 đủ thấp cho hầu hết người chơi. ViewSonic X10-4K có chế độ chơi trò chơi, nhưng ngay cả khi hoạt động, độ trễ là 66ms, quá cao đối với các hệ thống và người chơi trò chơi hiện đại.

Như bạn có thể thấy, sự lựa chọn máy chiếu tốt nhất thực sự phụ thuộc vào cách bạn sẽ sử dụng nó. Bây giờ bạn đã biết những gì từng làm tốt, chúng tôi hy vọng bạn biết chính xác những máy chiếu này thuộc về rạp chiếu phim tại nhà của bạn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!