So sánh 9 máy quay hàng đầu trong năm 2014 (Phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 1 này, chúng tôi sẽ so sánh về kích thước và trọng lượng của 9 chiếc máy quay hành động hàng đầu trong năm 2014.

Bạn muốn sử dụng máy quay để ghi hình phục vụ cho công việc hay chỉ đơn giản chỉ muốn tạo ra các video cho gia đình trong các dịp đặc biệt. Bạn muốn sở hữu chiếc máy để có thể quay được những hoạt động nhanh như cảnh thế giới hoang dã, thể thao… Nhưng với quá nhiều lựa chọn như hiện nay, bạn băn khoăn không biết nên mua chiếc máy nào để phù hợp nhất nhu cầu của mình?

Trong bài so sánh này chúng tôi sẽ nói tới 9 chiếc máy quay hàng đầu trong năm 2014 do tạp chí GizMag bình chọn dựa trên các thông số kỹ thuật và tính năng sử dụng.

Thực tế, hiện tại khi nhắc tới máy quay dành cho thể thao mọi người thường nghĩ tới ngay dòng GoPros. Nhưng có hàng tá các thiết bị có khả năng quay các cảnh hành động và các máy chúng tôi so sánh trong bài này được liệt kê dưới đây:

GoPro Hero4 BlackGoPro Hero4 SilverSony Action Cam MiniContour Roam3Panasonic HX-A500Drift Stealth 2JVC Adixxion GC-XA2Garmin Virb EliteVeho MUVI K2 NPNG

Với những lựa chọn ở trên có thể bạn sẽ thắc mắc về việc có thể sự so sánh khập khiễng ở một số thiết bị hoặc có thiết bị vượt quá nhu cầu của bạn. Ví dụ như bạn có thể thấy chúng tôi chọn Drift Stealth 2 thay cho đại diện của hãng này là Drift Ghost S. Hoặc đáng lẽ nên cho vào danh sách chiếc máy quay có tính năng lạ lùng như RE của HTC hay dễ thương như Polaroid Cube.

Nhưng khi lựa chọn máy để so sánh chúng tôi cũng đã được cảnh báo rằng các thông số của máy quay sẽ có sự thay đổi khi dùng ở các định dạng khác nhau chứ không giống với máy ảnh. Vì thế sẽ có một vài điểm chúng tôi bỏ qua trong bài so sánh này.

Kích thước

Action camera dimensions comparison (row 1)Action camera dimensions comparison (row 2)Action camera dimensions comparison (row 3)

Như bạn thấy các thông số kích thước của những chiếc máy quay này rất khác biệt. Điều này thực sự rất tốt với người dùng bởi lẽ nó sẽ giúp họ dễ dàng chọn được chiếc máy phù hợp với kế hoạch sử dụng của họ như việc có thể gắn nó vào ván trượt, xe đạp leo núi hoặc mũ bảo hiểm trong các chuyến hành trình.

Kích thước được so sánh là kích thước chuẩn của các máy quay này không kèm theo vỏ (mặc dù 2 chiếc GoPro đều đang lắp vỏ). Và bạn cũng nên lưu ý độ dày của Veho Muvi K2 NPNG đã bao gồm cả màn hình LCD có thể tháo rời. Độ dày khi không lắp màn hình của nó là 23mmTrọng lượng

Action camera weight comparison (row 1)Action camera weight comparison (row 2)Action camera weight comparison (row 3)

Thoạt nhìn bạn sẽ tự hỏi tại sao máy quay Action lại cần phải lưu tâm tới các con số về trọng lượng? Bởi lẽ với các máy nặng sẽ “mạnh mẽ” hơn một chút vì thường được thiết kế chống thấm trong khi các máy ảnh nhẹ hơn phù hợp nhất khi sử dụng trong hộp bảo vệ riêng.Ví dụ như chiếc GoPro Hero 4 Silver nặng 83 gr, còn khi có hộp bảo vệ thì nó có trọng lượng lên tới147gr Với con số này giúp chiếc máy quay này có trọng lượng tương ứng với các máy quay có trọng lượng lớn. Trong hầu hết các trường hợp khi thêm hộp bảo vệ cho máy quay đều khiến cho kích cỡ của nó lớn hơn đáng kể.Chiếc máy quay Panasonic HX-A500 sử dụng thêm tay cầm ghi hình nên có cũng được tính vào khi xem xét tới trọng lượng. Chiếc máy này có phần camera chỉ có 31g trong tổng trọng lượng 159g của nó. Điều này cũng được chú ý khi xem xét các máy quay khác, nhưng chiếc Veho Muvi K2 NPNG đã dành chiến thắng trong cuộc so sánh trọng lượng trong trạng thái tháo rời màn hình LCD.

Khả năng chống thấm

Action camera waterproofing comparison (row 1)

Action camera waterproofing comparison (row 2)Action camera waterproofing comparison (row 3)

Tất cả các máy ảnh Action của chúng ta trong danh sách này đều có khả năng “sống sót” với khả năng chống thấm tốt. Tuy nhiên, một trong số đó để đảm bảo được điều này cần phải giữ trong hộp bảo vệc riêng để làm việc hoàn hảo trong điều kiện khắc nghiệt hoặc ngập trong nước.Với chiếc hộp bảo vệ bên ngoài giúp các thiết bị có thể chống thấm và chống nước trong độ sâu lớn hơn và thời gian lâu hơn so với khản năng “gốc” của bản thân máy. Vì thế, với máy JVC Adixxion GC-XA2 và Garmin Virb Elite dù không thể chống thấm tốt nhưng khi sử dụng hộp bảo vệ thì không vấn đề.Nếu bạn đang tìm chiếc máy quay mạnh mẽ không cần tới hộp bảo vệ thì nên chọn Contour Roam3 vì máy sở hữu lớp vỏ nhôm chắc chắn, còn JVC GC-XA2 có khả năng chống sốc và môi trường đóng băng tuyệt vời.

Trong phần 2 chúng tôi sẽ so sánh tiếp về khả năng quay video 4k, khẩu độ ống kính, phạm vi hoạt động…của 9 chiếc máy quay này.

T.T (Theo Gizmag)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!