So sánh GoPro Hero4 với GoPro Hero3 + (Phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần cuối này tất cả các tính năng của máy quay GoPro Hero4 và Hero3 + sẽ được phân tích để giúp bạn có cái nhìn chính xác về từng máy trước khi lựa chọn cho mình một chiếc máy quay phù hợp.

Những chiếc máy quay thuộc dòng actioncams được nhiều người sử dụng vì tính linh hoạt của nó. Trong đó GoPro được đánh giá rất cao, vậy giữa GoPro Hero4 và GoPro Hero3 + nên chọn loại nào?

Tích hợp màn hình cảm ứng LCD

The GoPro Hero4 Silver is the first and only GoPro actioncam to boast a built-in touchscre...The optional LCD Touch BacPac is available for the other GoPro Hero3+ or Hero4 models with...

GoPro Hero4 Silver là chiếc máy quay đầu tiên và duy nhất trong dòng actioncams để GoPro có thể tự hào nhờ tích hợp màn hình cảm ứng kiêm kính ngắm. Màn hình cảm ứng LCD BacPac được tích hợp sẵn trên máy cho phép xem lại bức ảnh hoặc replay video.Do kích thước của những chiếc actioncams này khá nhỏ nên màn hình cảm ứng QVGA 1,75 inch được nhà sản xuất tích hợp trong máy quay để điều chỉnh menu máy và chỉnh một số chế độ của máy.

Kết nối không dây

The new Hero4 cameras benefit from Bluetooth connectivity in addition to the built-in Wi-F...The new Hero3+ cameras lack the Bluetooth connectivity of the Hero4 shooters

Máy quay Hero4 và Hero3 + được tích hợp chế độ kết nối Bluetooth. Tất cả các máy quay này đều tương thích với App GoPro dành cho kết nối không dây với điện thoại thông minh.App GoPro cho phép bạn điều khiển được máy quay của bạn từ xa bằng điện thoại hoặc máy tính bảng và dễ dàng kiểm soát được trong trường hợp bạn quay video trực tiếp. Với thiết bị điều khiển từ xa với dung lượng pin lớn sẽ cho phép bạn kiểm soát được nhiều camera GoPro trong bán kính 180 m.

Phương tiện lưu trữ

All of these GoPro actioncams use microSD memory cardsThese GoPros require memory cards with a Class 10 or UHS-1 rating

Tất cả những actioncam của GoPro đều sử dụng thẻ nhớ microSD với cấp bậc Class 10 hoặc UHS-1 đảm bảo cho tốc độ ghi hình. Ngoài ra, các máy này đều cho phép sử dụng thẻ nhớ mở rộng với dung lượng lên tới 64 GB.

Dung lượng pin

If you're shooting 4K 30fps video on the Hero4 Black, you'll only get 1hr 5m of shooting b...Taking a recording mode that all of the cameras are capable of (720p 120 fps with Wi-Fi of...

Dung lượng pin là một trong số các điểm mà ngươi sử dụng thường phàn nàn khi nói tới máy quay GoPro. Và nó có vẻ không được cải thiện ngay trong chiếc Hero4 này. Nếu bạn ghi hình với chất lượng 4K tại tốc độ 30fps (tương ứng với 30 khung hình/s) trên Hero4 Black thì thời lượng sử dụng chỉ được trong 1 giờ, 5 phút. Còn khi sử dụng cả wifi thì nó chỉ có thể dùng được trong 50 phút.

Nếu đặt tất cả các máy trong cùng chế độ hoạt động với chất lượng khung hình là 720p và 120fps, không bật wifi thì chiếc Hero4 Black đứng cuối cùng khi dùng được trong 1 giờ 50 phút, Hero4 Silver dùng được trong 1 giờ 55 phút, Hero3 + Black trong 1 giờ 55 phút và Hero3 + Silver đứng đầu trong 2 giờ 20 phút.

Và thêm 1 điểm đáng chú ý nữa là Hero4 có thiết kế pin riêng và không tương thích với bất cứ loại pin nào trong dòng máy ra đời trước của GoPro. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải mua pin mới trong trường hợp pin của Hero4 gặp vấn đề.Mức giá

The top-of-the-range GoPro Hero4 Black will set you back $500The GoPro Hero3+ cameras offer most of the features of the new model, for less money

Những chiếc GoPro Hero4 có giá cao hơn “người tiền nhiệm” của mình khoảng 100$. Và nên lưu ý rằng với Hero3 + Black bạn sẽ cần phải mua thêm một chiếc điều kiển từ xa kết nối wifi với giá khoảng 80$ nữa.

Kết luận

Như những chiếc Hero ở đời trước, Hero4 vẫn chứng tỏ mình là sản phẩm đáng chú ý nhất trong dòng máy quay hành động bên cạnh sự cạnh tranh khốc liệt của Roam3 hay Panasonic HX-A500. Nhưng trước khi chọn lựa chiếc máy quay cho mình bạn cần phải chú ý tới mục đích sử dụng và mức giá bạn muốn mua.

Chiếc GoPro Hero4 Black được thiết kế dành cho chuyên gia và nó cũng cho phép ghi hình với chất lượng video tốt nhất . Cùng với các tính năng và chế độ hỗ trợ người dùng giúp “dân chuyên nghiệp” cảm thấy rất hài lòng. Còn với GoPro Hero4 Silver cũng là lựa chọn khá tốt cho người dùng nếu bạn không cần phải ghi hình chất lượng 4K tại 30fps hoặc sử dụng các tính năng chuyên nghiệp như trên phiên bản Black thì bạn sẽ tiết kiệm được tới 100$ mà vẫn có màn hình cảm ứng LCD trên máy.

Ngoài ra, Hero4 cũng được gia tăng các lợi ích với giao diện mới cho người dùng. Chức năng đánh dấu thời điểm quan trọng được hỗ trợ với nút Tag HiLight để bạn nhanh chóng xem lại bản ghi hình. Bên cạnh đó, máy cũng được cải thiện các tap điều khiển giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng truy cập được bản menu để điều chỉnh lại các cài đặt trong qua trình ghi hình.

Tuy nhiên, với máy quay Hero3 + vẫn là sự lựa chọn không thể bỏ qua của dòng actioncams. Chiếc Hero3 + Black vẫn được người dùng đánh giá cao các tính năng mạnh mẽ của nó và Hero3 + Sliver tích hợp nhiều tính năng quan trọng với mức giá vừa phải. Nếu bạn vừa muốn một chiếc máy quay có giá tốt lại vừa có tính năng chuyên nghiệp thì những chiếc máy quay Hero của GoPro là thiết bị không thể bỏ qua.

T.T (Theo Gizmag)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!