So sánh Canon 70D và 80D nên mua máy ảnh nào qua 7 tiêu chí nổi trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon EOS 70D được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013, ba năm sau, Canon EOS 80D chính thức ra mắt. Vậy có sự khác biệt gì giữa hai chiếc máy ảnh DSLR thuộc dòng bán chuyên nghiệp này. Cùng Websosanh.vn so sánh Canon 70D và 80D qua 7 tiêu chí dưới đây nhé!

1. So sánh Canon 70D và 80D

1.1 Thiết kế của 2 dòng

Xét về trọng lượng, Canon 70D có phần nhỉnh hơn một tí so với 80D, tuy nhiên việc này không thể làm ảnh hưởng đến lựa chọn nên hay không nên mua của bạn đúng không nào. Hơn nữa, vị trí các phím chức năng của cả hai chiếc máy tương tự nhau giúp người chụp ảnh có được những trải nghiệm thuận lợi và dễ dàng nhất.

Nếu như Canon 70D sở hữu màn hình kích thước 3 inch được phủ lớp chống phản chiếu, thì Canon 80D đã được thay bằng màn hình cảm ứng hỗ trợ xoay đa chiều, cấu tạo từ vật liệu Poly Carbon có khả năng chống bụi, chống ẩm. Nhìn chung, Canon 70D và 80D là hai dòng máy ảnh DSLR đặc biệt ấn tượng, thiết kế tương đồng.

Ngoại hình không mấy khác biệt của Canon 70D và Canon 80DNgoại hình không mấy khác biệt của Canon 70D và Canon 80D 

1.2 Cơ cấu gương lật mới giảm thiểu độ rung

Cơ cấu gương lật mới là một trong những công nghệ nổi bật của Canon hiện nay, chúng chỉ được tích hợp ở một số dòng máy mới như Canon EOS 7D Mark II, Canon EOS 5DS R, Canon EOS 5DS và Canon 80D. Vì thế nếu so với Canon 70D thì đây quả là ưu điểm đáng gờm quyết định đến chất lượng hình ảnh cũng như giảm thiểu độ rung ở bất kỳ môi trường khác nhau.

Canon 80D nổi trội hơn 70D về cơ cấu gương lật mới - so sánh Canon 70D và 80DCanon 80D nổi trội hơn 70D về cơ cấu gương lật mới – so sánh Canon 70D và 80D

1.3 Chức năng cảm biến

Máy ảnh Canon EOS 80D được trang bị bộ cảm biến đo sáng 7560 pixel RGB+IR tương tự ở máy Canon EOS Rebel T6s, có thể nói đây là một cải tiến đầy sáng tạo và tối ưu so với cảm biến kép 63 vùng ở Canon 70D. Ngoài ra, dải tần nhạy sáng của Canon 80D cũng được nâng cấp từ 100 đến 16.000 (mở rộng 25.600), nếu so với 70D thì cao hơn 12.800.

Xét về chức năng cảm biến thì Canon 80D nổi trội hơn hẳn 70DXét về chức năng cảm biến thì Canon 80D nổi trội hơn hẳn 70D 

1.4 Chế độ tự động lấy nét

Canon 70D được trang bị công nghệ Dual-Pixel CMOS AF giúp tăng khả năng lấy nét khi chụp ảnh, quay phim, đạt độ chính xác nhanh và cao. Hơn nữa, Canon cũng làm thoả lòng các fans trung thành với cảm biến căng nét lên đến 19 điểm nhờ bộ xử lý Digic 5+. Nhờ đó tất cả 19 điểm này đều hỗ trợ căng nét chéo cho phép người chụp thoải mái xoay máy ở nhiều góc độ khác nhau mà không làm mất nét.

Trong khi đó, Canon 80D đã được nâng cấp lên hệ thống AF với 45 điểm ảnh nhờ sở hữu công nghệ Dual Pixel CMOS AF. Hiển nhiên hiệu năng AF trong khi chế độ chụp live-view và quay video sẽ tốt hơn hẳn so với Canon 70D. Do đó nếu bạn có sở thích chụp ảnh cảnh thiên nhiên, khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống thì nên tham khảo gợi ý 10 cách chụp phong cảnh lấy nét nhanh bắt chuyển động tốt nữa nhé.

Lấy nét cực mịn với Canon 70D và Canon 80DLấy nét cực mịn với Canon 70D và Canon 80D

1.5 Chip xử lý

So với chip xử lý DIGIC 5+ trên 70D thì 80D đã có bước tiến vượt bậc hơn khi sở hữu bộ chip DIGIC 6 cho dải ISO tiêu chuẩn từ 100 đến 16.000 và mở rộng lên mức 25.600. Với Canon 80D bạn có thể chụp hình hoặc quay phim thoải mái trong điều kiện thiếu sáng, nâng cấp thời gian lấy nét tự động và làm giảm giật hình.

1.6 Thời lượng pin

Vào năm 2013 có lẽ máy ảnh Canon EOS 70D đã thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ khi có khả năng chụp thực tế đến 920 ảnh trong một lần sạc. Tuy nhiên vì được nâng cấp lên cấu hình pin LP- E6N0 – loại pin sạc máy ảnh được đánh giá xuất sắc cả về hiệu suất, độ ổn định lẫn kích thước, nên Canon 80D có phần nhỉnh hơn 70D với 980 tấm ảnh sau một lần sạc.

Bên cạnh đó, cả 70D và 80D đều có các tính năng nổi bật khác như chế độ chụp ảnh HDR, chụp ảnh Time-lapse, tích hợp kết nối Wifi, NFC ( chỉ được trang bị ở Canon 80D) để chia sẻ hình ảnh dễ dàng sau khi chụp qua các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng thế hệ mới hay laptop… Đặc biệt, về mặt video, cả hai đều thuộc dòng máy có hỗ trợ quay video 4K chuẩn Full HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Thời lượng pin ấn tượng của các dòng máy ảnh chuyên nghiệp CanonThời lượng pin ấn tượng của các dòng máy ảnh chuyên nghiệp Canon

1.7 Giá bán trên thị trường

Hiện nay, Canon EOS 70D được bán với giá dao động từ 11 triệu đồng đến 15 triệu đồng tùy vào nhu cầu mua thân máy hoặc có kèm thêm ống kính. Trong khi Canon 80D hiện có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 19,4 triệu đồng cho riêng phần thân máy và 24,6 triệu đồng nếu đi kèm lens kit 18-135 USM.

Với sự chênh lệch giá lớn như thế, nếu bạn chưa sở hữu một chiếc máy ảnh kỹ thuật số Canon nào thì Canon 80D có thể là sự lựa chọn hoàn hảo dành riêng cho bạn. Tuy nhiên nếu đã có 70D trong tay thì bạn không nên thay thế bằng chiếc 80D bởi lẽ chúng khá giống nhau về tính năng và không có sự đột phá nhiều.

Nên lựa chọn giá máy ảnh dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của bạnNên lựa chọn giá máy ảnh dựa trên nhu cầu và khả năng tài chính của bạn 

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

EOS M50 là chiếc máy ảnh mirrorless gần đây nhận được nhiều sự chú ý của giới nhiếp ảnh. Để có cái nhìn chính xác về chiếc máy ảnh này, chúng ta hãy cùng so sánh nó với chiếc Canon EOS 80D, sản phẩm tiền nhiệm cũng từng ‘làm mưa làm gió’ một thời.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!