So sánh cây nước nóng lạnh sử dụng Block và Chip từ : Nên mua loại nào thì RẺ mà BỀN hơn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có ngân sách dưới 3 triệu vnđ bạn nên mua cây nước nóng lạnh sử dụng công nghệ chip từ cho RẺ. Còn muốn BỀN và TIẾT KIỆM ĐIỆN về lâu dài thì cứ cây nước nóng lạnh sử dụng công nghệ Block mà lựa.

Bạn cảm thấy mất thời gian khi phải đun ngày vài phích nước để tiếp khách? Bạn ngại rót nước nóng, lạnh, ấm theo yêu cầu của đoàn người tới chơi? Chỉ một cái nhấn bên nóng, nhấn bên lạnh hoặc lấy mỗi bên một tí với cây nước nóng lạnh là bạn đã có thể chiều ý mọi người khách của bạn với nhu cầu cà phê, trà, sữa nóng thậm chí úp mì luôn.

Có lẽ vì tính tiện lợi và ngại đun nấu lỉnh kỉnh mà hiện nay cây nước nóng lạnh đã rất phổ biến ở mỗi gia đình, văn phòng công sở. Đặc biệt với mức ngân sách cực thấp chỉ vài trăm tới vài triệu vnđ là gia đình hoặc công ty bạn sẽ sở hữu được một vài cái cây nước nóng lạnh phục vụ các nhu cầu thiết yếu của bạn và những người xung quanh.

Tuy nhiên hiện nay có 2 loại cây nước nóng lạnh phổ biến sử dụng công nghệ chip từ làm lạnh và block làm lạnh khiến người tiêu dùng phải băn khoăn không biết nên mua loại nào BỀN mà RẺ thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp người tiêu dùng nhận định được điều ấy:

So sánh cây nước nóng lạnh sử dụng Block và Chip từ làm lạnh

Websosanh Cây nước nóng lạnh dùng chíp từ Cây nước nóng lạnh dùng block
Cấu tạo
Cây nước nóng lạnh dùng chíp từ
Cây nước nóng lạnh dùng chíp từ
Cây nước nóng lạnh dùng block
Cây nước nóng lạnh dùng block
Nguyên lý hoạt động Công nghệ này làm lạnh bằng lazer, hoạt động bằng cách bẫy và làm lạnh các nguyên tử hoặc ion. Bên cạnh đó, phương pháp này còn được biết đến với cái tên Doppler, là tiền đề để giảm nhiệt độ chất bán dẫn, giúp tạo chip xử lý nhiệt độ nước.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ này như sau: Đầu tiên, các phân tử được đưa vào trong bẫy ion. Sau đó, công nghệ này sẽ chiếu tia laze với tần số thích hợp vào các phân tử đến nhiệt độ thích hợp. Lúc này, các phân tử sẽ giải phóng photon. Từ đó giảm momen động lượng và nhiệt độ cũng vì thế mà giảm.

Công nghệ này sử dụng máy nén (Block) có một hoặc hai pit-tông. Từ đó duy trì áp suất bay hơi và ngưng tụ của các môi chất làm lạnh. Do đó, công nghệ này còn được biết đến như làm lạnh bằng gas.

Đầu tiên khi bật công tắc, Block sẽ nén môi chất lạnh. Từ đó làm tăng áp suất và nhiệt độ môi chất lạnh. Tiếp theo, dàn ngưng (thiết bị ở phía sau cây nước nóng lạnh) sẽ cho giúp môi chất lạnh giảm bớt nhiệt do áp suất gây ra. Vào lúc môi chất lạnh này nguội đi, nó sẽ ngưng tụ thành chất lỏng tinh khiết. Tiếp đến nó sẽ được nén qua cáp phun và tiến đến dàn bay hơi (dàn lạnh). Vì chuyển từ khu vực có áp suất cao sang khu vực có áp suất thấp, môi chất lạnh sẽ tiến hành quá trình bay hơi tại đây. Đến khâu cuối cùng, môi chất lạnh sẽ biến thành nước. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại khi người dùng sử dụng máy.

Ưu điểm + Giá mềm

+ Dễ thay chip khi bị hỏng

+ Chi phí thay linh kiện rẻ hơn Block

+ Khả năng làm lạnh tốt vào khoảng 2 – 10oC

+ Độ bền cao hơn cây nước nóng lạnh sử dụng chip điện tử

+ Mức tiêu thụ điện thấp hơn, tiết kiệm hơn

Nhược điểm + Khả năng làm nóng và lạnh kém: Nhiệt độ nước nóng nhất đạt khoảng 80oC. Nhiệt độ lạnh thì vào khoảng 15oC

+ Độ bền thấp hơn so với Block.

+ Mức độ tiêu thụ điện năng cao hơn.

+ Giá đắt hơn chip

+ Khi hỏng block thì chi phí thay thế cũng tốn kém hơn

Giá thành (vnđ) Dưới 3 triệu Từ 3 triệu trở lên

Nên mua cây nước nóng lạnh loại chip hay block thì RẺ mà BỀN hơn ?

So sánh cây nước nóng lạnh sử dụng Block và Chip từ : Nên mua loại nào thì RẺ mà BỀN hơn ?
So sánh cây nước nóng lạnh sử dụng Block và Chip từ : Nên mua loại nào thì RẺ mà BỀN hơn ?

Dựa trên bảng so sánh chi tiết trên thì nếu bạn mua sản phẩm để sử dụng cho ít người (dưới 10 người) và cường độ dùng cũng không thường xuyên, bạn có thể mua cây nước nóng lạnh sử dụng chip điện tử. Tuy nhiên, nếu ngược lại, bạn nên cân nhắc về việc chọn lựa sản phẩm làm lạnh bằng Block sẽ bền mà rẻ về lâu dài hơn.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!