So sánh điện thoại Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro là hai chiếc điện thoại được nhiều tín đồ game lựa chọn. Chúng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng. Tuy nhiên, anh em vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua dòng điện thoại nào?

Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro là hai chiếc điện thoại được nhiều tín đồ game lựa chọn. Chúng được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu chơi game của người dùng. Tuy nhiên, anh em vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua dòng điện thoại nào? Vậy, hãy tham khảo những chia sẻ hữu ích dưới đây để có được những trải nghiệm tuyệt vời, hữu ích nhất.

So sánh về hiệu năng của Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro

Hiệu năng của hai thiết bị có sự khác biệt rõ rệt
Hiệu năng của hai thiết bị có sự khác biệt rõ rệt

Xét về hiệu năng hay với thông số kỹ thuật của 2 thiết bị này thì Xiaomi Redmi K40 Pro Gaming được nhà sản xuất trang bị chip Dimensity 1200 và tích hợp LPDDR4x cùng với UFS3.1 mang đến một hiệu năng vô cùng tuyệt vời. Với con chip của K40 Pro mạnh mẽ để bạn có thể lựa chọn chơi mọi tựa game hiện đại.

Trong khi đó, Xiaomi Black Shark 4 thì được sử dụng con chip Snapdragon 870 + LPDDR5 + UFS3.1 được đánh giá cao về hiệu năng cũng như sự ổn định trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, tốc độ truyền dữ liệu của Black Shark 4 cũng nhanh hơn 20% so với người anh em của mình. 

Do đó, nếu nói về mặt hiệu năng chắc chắn Xiaomi Black Shark 4 sẽ “ăn đứt” người anh em của mình, và mang tới sự ổn định cho việc chơi game trong thời gian dài, đặc biệt là khi chơi các game đối kháng trực tuyến. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là Xiaomi Redmi K40 Pro là một chiếc điện thoại yếu mà thực tế nó cũng khá mạnh mẽ để chơi mượt tất cả các tựa game phổ biến trên thị trường hiện nay. 

So sánh về màn hình của Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro

Xét đến màn hình thì Redmi K40 một size đó là 6.67 inch với độ phân giải FHD cùng với tính năng bảo vệ màn hình sẽ đem đến sự độc lạ và ấn tượng. Cùng với đó là màn hình được trang bị tấm nền OLED cho ra sắc tố ẩn tượng. Đây chính là điểm nhấn nổi bật của dòng máy chơi game này. Độ chi tiết luôn rõ ràng và cụ thể nhất.Hơn thế nữa,K40 Pro còn có tốc độ làm mới 120Hz và vận tốc lấy mẫu cảm ứng là 480Hz.

Còn với Xiaomi Black Shark 4, Xiaomi đưa tới cho điện thoại gaming của mình màn hình AMOLED với tần số làm mới màn hình lên tới 140Hz, tần số lấy mẫu lên tới 720Hz, điều này chắc chắn sẽ mang tới những trải nghiệm hết sức mượt mà cho người sử dụng. 

Cả hai có độ phân giải màn hình được đánh giá cao

Cả hai có độ phân giải màn hình được đánh giá caoNhư vậy về mặt màn hình thì Xiaomi Black Shark 4 cũng vượt trội hơn so với Redmi K40 Pro, với màn hình của mình nó sẽ mang tới sự mượt mà ấn tượng khi chơi các tựa game đồ họa nặng. Đương nhiên, Redmi K40 Pro cũng không phải là một điện thoại có chất lượng “thường” mà nó cũng xuất sắc nếu so sánh với mặt bằng chung của điện thoại trên thị trường hiện nay, nó có thể đáp ứng tốt hầu hết các tựa game vì số game có tần số làm mới 140Hz trên thị trường hiện nay không nhiều.

So sánh về camera của Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro

Xét về camera thì Xiaomi Redmi K40 Pro được trang bị camera chính có độ phân giải 64MP. Cùng với  đó là góc chụp siêu rộng với độ phân giải 8MP và ông kính Macro 2MP. Chúng tích hợp rất nhiều những công nghệ tiên tiến với những ứng dụng có sẵn. Từ đó, giúp cung ứng tốt những nhu yếu chụp ảnh cho người dùng.

Còn đối với Xiaomi Black Shark 4 được trang bị camera chính với độ phân giải 48MP. Một ống kính góc siêu rộng 8MP cùng một camera Macro 5MP. Ống kính chính tuy kém hơn nhưng chất lượng ảnh ở mức rất tốt với nhiều tính năng được tích hợp như quay chậm, chụp HDR, xóa phông cùng vô vàn những tính năng hữu ích khác.

Như vậy, về mặt camera thì điện thoại Xiaomi Redmi K40 Pro lại vượt trội hơn so với Xiaomi Black Shark 4.

So sánh về dung lượng pin của Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro

Xiaomi K40 Pro được trang bị pin với dung tích 5.067 mAh và kết hợp với sạc nhanh 67W giúp tiết kiệm ngân sách và thời gian sạc nhanh chóng.

Còn đối với Xiaomi Black Shark 4 được trang bị pin với dung lượng thấp hơn là 4500 mAh nhưng lại hỗ trợ sạc nhanh gấp đôi lên tới 120Hz đem đến thời gian sạc cực nhanh.

Camera đều có hai điểm nổi bật riêng biệt
Camera đều có hai điểm nổi bật riêng biệt

Do đó, xét về khía cạnh của một điện thoại chơi game thì Xiaomi Black Shark 4 vẫn có ưu thế hơn về pin.

KẾT LUẬN: Nên chọn mua Xiaomi Black Shark 4 hay Redmi K40 Pro tốt hơn?

Thông qua những so sánh về hai chiếc điện thoại Xiaomi Black Shark 4 và Redmi K40 Pro chắc chắn bạn đã nắm được những ưu nhược điểm của bộ đôi điện thoại gaming này:

– Xiaomi Black Shark là lựa chọn tối ưu hơn cho nhu cầu chơi game của người sử dụng.

– Xiaomi Redmi K40 Pro là một điện thoại chơi game tốt nhưng cũng rất phù hợp cho các nhu cầu thường ngày như chụp ảnh, xem video…

Với mức giá tương đương nhau (khoảng 9,5 – 10 triệu đồng ở thời điểm tháng 7/2022) thì tùy nhu cầu mà người sử dụng cân nhắc để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp nhất.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!