So sánh Galaxy Tab S6 và iPad Pro: Cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh Galaxy Tab S6 và iPad Pro là chủ đề thú vị của giới công nghệ. Đây là hai dòng máy tính bảng chất lượng của hai thương hiệu hàng đầu Samsung và Apple.

Samsung và Apple đang là hai đối thủ của nhau trong lĩnh vực công nghệ. Họ cạnh tranh với nhau trong từng dòng sản phẩm, và dòng máy tính bảng không phải ngoại lệ. Nếu Samsung có Galaxy Tab S6 thì Apple có iPad Pro. Vậy thì trong hai sản phẩm này, đâu mới là sản phẩm nắm giữ ngôi vương của các máy tính bảng? Hãy cùng so sánh Galaxy Tab S6 và iPad Pro để cùng tìm ra câu trả lời nhé.

Kích thước và màn hình

Trước hết là về kích thước, về mặt này thì Galaxy Tab S6 hơi nhỏ hơn iPad Pro ở cả hai phiên bản 11 inch và 12.9 inch. Kích thước của S6 chỉ là 10.5 inch. Nhưng nhờ vậy mà nó lại có kiểu dáng gọn nhẹ và mỏng hơn so với iPad Pro.

Kích thước và màn hìnhĐộ phân giải màn hình của Galaxy Tab S6 cũng cao hơn so với iPad Pro. S6 được tích hợp công nghệ màn hình với tấm nền Super AMOLED có độ phân giải Quad HD+. Điều đó giúp cho mật độ điểm ảnh của máy lên tới 287 pixel trên một inch. Còn iPad Pro lại trung thành với công nghệ IPS LCD với độ phân giải 2732 x 2048 pixel nên mật độ điểm ảnh của nó là 264 pixel trên một inch. Cả hai độ phân giải này đều cho ra chất lượng hình ảnh vô cùng sắc nét.

Hiệu năng: iPad Pro khẳng định sức mạnh

Tuy không thể bằng đối thủ về kích thước và độ phân giải, nhưng iPad Pro lại có sức mạnh từ hiệu năng. Được thiết kế chip xử lý A12Z Bionic với GPU 8 nhân, iPad Pro có được sự tối ưu trong việc gia tăng hiệu suất của máy. Không những vậy, chip này còn có vi xử lý CPU lõi 8 nhân kết hợp LTE gigabit giúp nó đẩy nhanh tốc độ xử lý lên 60%. Ram của iPad Pro cũng được thiết kế lên đến 6GB giúp nó có thể xử lý các ứng dụng với hiệu suất cực cao.

Còn về Galaxy Tab S6, chiếc máy tính bảng này dùng chip xử lý Snapdragon 855. Nó cũng có mức Ram là 6GB hoặc 8GB tùy theo lựa chọn của người dùng. Cấu hình này cũng dư khả năng xử lý bất kỳ ứng dụng hoặc con game nào đòi hỏi cấu hình cao.

Hiệu năng: iPad Pro khẳng định sức mạnhNgoài ra dung lượng bộ nhớ của Galaxy Tab S6 có thể mở rộng lên 128GB hoặc 256GB. Còn đối với iPad Pro thì là 128GB, 256GB, 512GB và 1T. Xét tổng thể về phần hiệu năng thì iPad Pro có phần mạnh hơn đối thủ.

Camera: cân tài cân sức

Một yếu tố đáng được nói đến đó là camera. Cả hai sản phẩm này đều đánh bay suy nghĩ máy tính bảng không thể có camera tốt.

Xét về camera sau, S6 có trang bị cụm 2 camera với camera chính được trang bị góc siêu rộng Ultra Wide. Camera phụ giúp hỗ trợ chụp ảnh xóa phông rất tốt. Còn iPad Pro cũng được trang bị cụm 2 camera với 1 camera chính và 1 camera phụ góc siêu rộng với cảm biến LiDAR.

Camera: cân tài cân sứcCòn về camera trước, Samsung thiết kế cho Tab S6 một camera 8MP chất lượng để người dùng có thể video call với bạn bè người thân bằng chất lượng hình ảnh tốt nhất. Còn iPad Pro lại là camera True Depth 7MP có độ phân giải thấp hơn. Nhưng bù lại là nó có khả năng nhận diện gương mặt 3D Face ID. Cả hai camera đều có khả năng quay video 4K với chất lượng cao.

Bên cạnh các đặc điểm chủ lực thì cả hai dòng máy tính bảng này cũng rất cân bằng trong các yếu tố khác như độ trâu của pin, khả năng kết nối ngoại vi,… Công bằng mà nói thì iPad Pro có phần nhỉnh hơn so với Samsung Galaxy Tab S6. Nhưng cũng vì vậy mà giá thành của nó cũng cao hơn. Nên nếu so sánh Samsung Galaxy Tab S6 và iPad Pro một cách toàn diện thì rất khó. Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!