So sánh hai chiếc loa bluetooth JBL Flip 5 và Charge 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa JBL Flip 5, một sản phẩm mới ra mắt trong năm nay và JBL Charge 4, mẫu loa bluetooth làm mưa làm gió thị trường âm thanh 2018 thì chúng ta nên chọn mẫu nào?

Bảng thông số kỹ thuật giữa Flip 5 và Charge 4

Tên sản phẩm JBL Charge 4 JBL Flip 5
Trọng lượng 960,00 g 540,00 g
Kích thước 22×9,5×9,3 cm 6,9×18,1×7,4 cm
Pin 7500 mAh 4800 mAh
Thời lượng pin 20,0 Stunden 12,0 Stunden
Báo pin yếu
Công suất 30 watt 20 watt
Chuẩn chống nước IPX7 IPX7
Khả năng chống nước 1 mét, 30 phút 1 mét, 30 phút
Phiên bản Bluetooth 4.2 4.2
USB USB-C USB-C
Cổng 3.5mm
Cổng sạc USB

Flip 5 và  Charge 4 là hai dòng  loa khác biệt của JBL nên vốn dĩ chúng không có quá nhiều sự tương đồng. Thêm nữa Flip 5 là ấn phẩm mới trong năm nay nên hẳn nó sẽ có nhiều tính năng hơn Charge 4 ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên cụ thể cái nào tốt hơn thì chúng ta phải so sánh trực quan mới nhận xét được.

Trọng lượng và kích thước

JBL Charge 4 có trọng lượng 960g, xấp xỉ 1 kg nên có thể xem là khá nặng. Trong khi đó Flip 5 có trọng lượng chỉ bằng một nửa, 540g.

so sánh jbl flip 5 và charge 4so sánh jbl flip 5 và charge 4

Về kích thước, Charge 4 có số đo 3 vòng là 22 x 9,5 x 9,3 cm; còn Flip là 18,1 x 4,9 x 7,4 cm. Nhỏ hơn mà trọng lượng nhẹ hơn nên rõ ràng việc cầm nắm Flip 5 chắc chắn sẽ thoải mái hơn Charge 4.

Thời lượng pin

Thua kém về mặt ngoại hình nhưng Charge 4 vì thế lại nhỉnh hơn ở khía cạnh này, do nó được trang bị viên pin dung lượng lớn hơn, 7500 mAh so với 4800 mAh của Flip 5. Thời gian chơi nhạc của Charge 4 vì thế cũng lâu hơn, 20 giờ so với 12 giờ của Flip 5. Dù bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố khác như âm lượng, kết nối… thì thời gian của Charge 4 vẫn ấn tượng hơn.

so sánh jbl flip 5 và charge 4

Thời gian sạc đầy của Charge 4 giờ, còn Flip 5 pin nhỏ hơn nên chỉ cần 2,5 giờ.

Sạc dự phòng

Series JBL Charge đặc trưng bởi khả năng sạc cho các thiết bị thông minh khác, có thể gọi nó là ‘ngân hàng năng lượng’ cũng được. Và Charge 4 với viên pin lớn đã làm điều đó rất tốt. Trong khi đó Flip 5 pin bé hơn nên hiển nhiên khó mà cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác được.

Kết nối và công nghệ

Xét về khía cạnh công nghệ, Flip 5 tiên tiến hơn một chút so với người anh em cùng nhà. Dễ hiểu thôi, nó ra đời sau mà. Nhưng điểm chung của cả hai là đều được trang bị cổng USB-C, một chuẩn kết nối rất chi là thời thượng.

so sánh jbl flip 5 và charge 4

Cả hai đều có cổng AUX vì thế có thể kết nối trực tiếp với nguồn phát mà không cần bluetooth, tiết kiệm năng lượng hơn. Nói đến bluetooth thì cả hai cùng sử dụng chuẩn Bluetooth 4.2, không phải hiện đại nhất nhưng đều có kết nối tương đối ổn định. Tuy nhiên Flip 5 có thể kết nối tới 3 thiết bị cùng lúc trong khi con số này ở Charge 4 chỉ là 2. Một lợi thế không nhỏ của tân binh nhà JBL.

Hiệu suất

Thiết kế lớn đồng nghĩa với driver lớn và công suất lớn. Ở đây ta có Charge 4 với công suất 30W, trong khi đó Flip 5 hơi khiêm tốn với công suất cực đại 20W. Dù vậy cũng phải nhìn nhận rằng công suất này đã khá lớn đối với loa bluetooth rồi.

Cả hai loa JBL đều có thể ghép nối với các loa khác để tạo thành hệ thống stereo. Tuy nhiên nền tảng công nghệ của chúng khác nhau hoàn toàn. Trên Charge 4 là JBL Connect còn Flip 5 thì là Party Boost. Do đó nếu mua Flip 5 thì ta khó mà kết nối với các thiết bị cũ được.

Chất lượng âm thanh

Mình khá là ngạc nhiên khi thấy Charge 4 không to hơn nhiều so với Flip 5. Tuy nhiên ở Charge 4 mình thấy được sự cải thiện lớn về chất lượng âm thanh và âm trường tăng lên tạo cảm giác không gian sân khấu rộng mở hơn.

  • Âm trầm

Charge 4 có dải trầm rộng hơn, mạnh mẽ hơn. Và bạn gần như có thể cảm thấy cơ thể của mình rung rinh theo từng nhịp bass của Charge 4 khi tăng âm lượng của nó lên mức tối đa. Ngược lại ở phía Flip 5 âm trầm của nó không xuống sâu như vậy được.

  • Sự chi tiết

Một sự khác biệt lớn hơn giữa hai chiếc loa này là mức độ chi tiết. Charge 4 có âm thanh trong trẻo hơn nhiều. Các bài hát với sự có mặt của nhiều nhạc khí cũng được sạch sẽ hơn.

  • Âm trường

Cả hai loa đều có âm trường tốt nhưng khác biệt về sự rộng rãi. Âm trường trên Charge 4 cho mình cảm giác rộng lớn và hấp dẫn hơn so với âm thanh tương đối nhỏ gọn của Flip 5. Và đó là lợi thế lớn nhất mà bạn sẽ nhận thấy khi sử dụng loa bluetooth cỡ lớn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa JBL để chơi ở không gian rộng, nhiều người cùng nghe thì Charge 4 sẽ làm tốt. Thực tế thì Flip 5 cũng có thể làm tốt như Charge 4 vì âm lượng của chúng ngang nhau, nhưng cảm giác về âm trường không tốt bằng. Chỉ vậy thôi!

Nên mua JBL Flip 5 hay Charge 4?

Cả hai mẫu loa này đều có chất lượng rất tốt, cả về mặt thiết kế, tính năng lẫn chất âm. Tuy nhiên mình khuyên bạn nên mua Charge 4 hơn vì nó có độ chi tiết rất tốt, âm trầm sâu và âm trường rộng mở hơn. Giá của Charge 4 (3.600.000 đồng) so với Flip 5 (2.990.000 đồng) cũng không chênh nhau nhiều nên đó cũng sẽ là sự đầu tư hợp lý.

Song, nếu bạn dự định mua loa JBL để tạo hệ thống stereo thì tốt hơn nên sử dụng Flip 5 bởi Party Booster hiện là chuẩn kết nối được JBL sử dụng nhiều nhất. Nếu mua các chuẩn JBL Connect thì bạn có thể gặp phải vấn đề tương thích trong tương lai.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!