So sánh hai chiếc máy chiếu Epson EpiqVision Ultra LS500 và Optoma P1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một máy chiếu rạp hát gia đình chất lượng cao, Epson EpiqVision Ultra LS500 và Optoma CinemaX P1 có thể đã nằm trong tầm ngắm của bạn. Hai máy chiếu laser 4K siêu ngắn này được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh, khả năng sử dụng và độ tin cậy.

 

Phụ kiện đi kèm

Optoma P1 đi kèm với các phụ kiện tiêu chuẩn mà bạn mong đợi từ một máy chiếu, về cơ bản bao gồm các dây kết nối bạn cần và một điều khiển từ xa để điều hướng. Đối với những người dùng muốn có chất lượng hình ảnh tốt nhất, điều này có nghĩa là bạn sẽ cần mua màn chiếu nếu chưa có.

 

Với Epson LS500, một màn hình 100 inch đi kèm – và không chỉ là bất kỳ màn hình nào. Màn hình giảm ánh sáng xung quanh (ALR) có độ phân giải cao được thiết kế để nâng cao chất lượng hình ảnh. Nó cũng tuyệt vời cho các nhóm lớn và các bữa tiệc xem, hầu như không bị chói và góc nhìn rộng 178 °.

Phụ kiện đi kèm tốt hơn: Epson LS500

 

Âm thanh

Loa tích hợp trên Epson LS500 khá tiêu chuẩn, giống như máy chiếu. Với công suất 10 watt, chúng cung cấp đủ âm lượng để xem TV cơ bản, đồng thời có chất lượng âm thanh và độ rõ ràng khá tốt cho âm thanh tầm trung như đối thoại. Chúng không đủ để mang đến cho bạn âm thanh sống động theo phong cách rạp chiếu phim, nhưng chúng sẽ hoàn thành công việc.

 

Optoma P1 đi kèm với soundbar NuForce tích hợp có hai trình điều khiển dải trung và hai loa trầm chuyên dụng cho các tần số âm trầm. Với xử lý Dolby 2.0 cho tín hiệu âm thanh và công suất 40 watt, cả âm lượng đầu ra và chất lượng âm thanh tổng thể đều vượt trội hơn nhiều so với những gì bạn sẽ nhận được từ LS500. Bạn vẫn có thể kết nối loa ngoài nếu muốn sử dụng hệ thống âm thanh vòm, nhưng đối với hầu hết người dùng, soundbar trên Optoma P1 là đủ.

Âm thanh tốt hơn: Optoma P1

 

Hiệu suất chơi game

Độ trễ hoặc độ trễ đầu vào đề cập đến độ trễ giữa các hành động của bạn và những gì bạn nhìn thấy trên màn hình. Đây là một thông số đặc biệt quan trọng đối với các game thủ, đặc biệt nếu bạn đang chơi các trò chơi dựa trên phản xạ như game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Các game thủ nghiêm túc tìm kiếm độ trễ đầu vào dưới 30ms. Để chơi thông thường hơn, hầu hết người dùng sẽ không nhận thấy độ trễ khoảng 60ms hoặc thấp hơn.

 

Optoma P1 có thể tạo ra độ trễ đầu vào thấp tới 49ms. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng ứng dụng SmartFIT hoặc công nghệ PureMotion, công nghệ đó có thể cao tới 75ms, đủ cao mà một số người chơi có thể thấy khó chịu. Epson LS500 là sự lựa chọn tốt hơn nhiều để chơi game, với độ trễ đầu vào là 16,7ms sẽ làm hài lòng ngay cả những game thủ khó tính nhất.

Hiệu suất chơi game tốt hơn: Epson LS500

 

Các tính năng thông minh

Epson LS500 có hệ điều hành thân thiện với phát trực tuyến, cho phép bạn truyền nội dung không dây từ các thiết bị iOS và Android cũng như truyền trực tiếp đến các ứng dụng trên máy chiếu. Nó cũng đi kèm với một số hỗ trợ cho điều khiển bằng giọng nói của Trợ lý Google, mặc dù nó chỉ giới hạn trong tìm kiếm bằng giọng nói.

 

Optoma P1 có nhiều lựa chọn hơn cho chủ sở hữu ngôi nhà thông minh. Nó hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói thông qua cả Alexa và Google Assistant, bạn có thể sử dụng để điều chỉnh âm lượng hoặc bắt đầu và dừng phát lại cũng như tìm kiếm. Hơn hết, nó tương thích với IFTTT. Điều này cho phép bạn biến nó thành các công thức nấu ăn và thói quen tùy chỉnh, mở ra rất nhiều điều chỉnh tự động hoặc lệnh thoại không có trên Epson LS500.

Tính năng thông minh tốt nhất: Optoma P1

 

Epson LS500 vs Optoma P1: Đánh giá đầy đủ

Epson LS500

 

Với Epson EpiqVision Ultra LS500, bạn có mọi thứ bạn cần trong một chiếc hộp, bao gồm màn hình loại bỏ ánh sáng xung quanh với góc nhìn rộng và tất cả phần cứng bạn cần để gắn nó. Khoảng cách ném cực ngắn đơn giản hóa quá trình thiết lập. Một loạt các chức năng căn chỉnh, bao gồm thu phóng và cả hiệu chỉnh keystone kỹ thuật số và ngang, có nghĩa là bạn có rất nhiều sự linh hoạt khi nói đến vị trí đặt máy chiếu.

 

Tính linh hoạt là một điểm mạnh khác của Epson LS500. Đó là một máy chiếu rạp hát gia đình lý tưởng, với hình ảnh Ultra HD sắc nét, xử lý HDR10 và công nghệ màu chip 3LCD. Nó cũng là một ứng dụng tuyệt vời để chơi game, với độ trễ đầu vào thấp và tốc độ xử lý cao để tránh bị trễ và trục trặc. Điều này làm cho nó trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho các phòng media, phòng khách và các không gian đa năng khác. Đèn 4.000 lumen đủ mạnh để tránh mất hình ảnh ngay cả trong điều kiện ánh sáng xung quanh, vì vậy bạn có thể sử dụng đèn ở bất cứ đâu mà không cần lo lắng về việc kiểm soát ánh sáng.

 

Epson LS500 sử dụng hệ điều hành Android và điều hướng trực quan cho bất kỳ ai quen thuộc với giao diện phát trực tuyến. Bạn có thể truyền nội dung từ nhiều kênh ngay tới máy chiếu, bao gồm các dịch vụ phổ biến như Netflix và Hulu. Mặc dù các chức năng thông minh của nó có phần hạn chế nhưng nó hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói thông qua Trợ lý Google và hỗ trợ Chromecast để phát trực tiếp từ các thiết bị Android hoặc iOS.

Optoma P1

 

Optoma P1

Optoma P1 trở thành trung tâm lý tưởng cho bất kỳ rạp hát gia đình hoặc phòng đa phương tiện thông minh nào. Nó cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chọn để tích hợp nó vào một mạng thông minh, với sự hỗ trợ cho cả Amazon Alexa và Google Assistant cũng như IFTTT. Khi bạn không xem phim, chức năng InfoWall cho phép bạn sử dụng Optoma P1 để xem tin tức trong ngày, kiểm tra thời tiết hoặc xem lịch của bạn. Thông tin hiển thị có thể dễ dàng tùy chỉnh thông qua ứng dụng Optoma Connect.

 

Optoma P1 là một sự lựa chọn thông minh ngay cả khi bạn không quan tâm đến các tính năng thông minh. Tỷ lệ ném cực ngắn loại bỏ nhu cầu gắn trên trần nhà. Để căn chỉnh hình ảnh, bạn có thể sử dụng ứng dụng SmartFIT để tự động sửa hình và cũng có một tiêu điểm tự động để tinh chỉnh hình ảnh.

 

Sau khi bạn thiết lập và chạy, chất lượng hình ảnh sẽ rất ấn tượng, với độ phân giải 4K chân thực sắc nét và độ tương phản động cao mang đến cho bạn hình ảnh chân thực tuyệt đẹp. Optoma P1 cũng là một trong số ít máy chiếu có âm thanh trên bo mạch đạt chất lượng hình ảnh và loa trầm kép trên soundbar NuForce tạo ra âm trầm tốt đáng ngạc nhiên so với kích thước của chúng.

 

Optoma P1 có thể được sử dụng để chơi game thông thường nếu bạn tắt các tính năng như SmartFIT làm tăng độ trễ đầu vào, nhưng nó không phải là thứ mà chúng tôi gọi là “máy chiếu chơi game”. Nó được thiết kế để xem phim và xem TV và đó là điểm vượt trội của nó, với giao diện thân thiện với người dùng và chất lượng hình ảnh vượt trội.

 

Lời phán quyết

Cả Epson LS500 và Optoma P1 đều có rất nhiều ưu điểm. Nếu bạn muốn một thứ gì đó có thể sử dụng cho cả xem phim và chơi game thì Epson LS500 là sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Đây cũng là tùy chọn tiện lợi hơn vì nó đi kèm với màn hình và hỗ trợ nhiều tùy chọn phát trực tuyến nội dung hơn.

 

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng màn hình đi kèm với LS500 không hoàn toàn miễn phí. Optoma P1 có giá thấp hơn đáng kể so với LS500, vì vậy nếu ngân sách của bạn là một yếu tố (hoặc bạn đã có màn hình), thì nó sẽ là lựa chọn hấp dẫn hơn. Người dùng gia đình thông minh cũng sẽ thấy Optoma P1 phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

 

Tin tốt là, cho dù bạn mua Optoma P1 hay Epson LS500, bạn sẽ nhận được một máy chiếu thân thiện với người dùng với chất lượng hình ảnh vượt trội và nhiều tính linh hoạt. Chúng tôi hy vọng sự so sánh này đã giúp bạn tìm ra cái nào phù hợp nhất với bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy chiếu Epson EpiqVision Ultra LS500

Đánh giá máy chiếu Epson EpiqVision Ultra LS500

Hầu hết các máy chiếu rạp hát gia đình đều có một khoản chi phí bổ sung tiềm ẩn vì bạn sẽ cần phải mua một màn hình để tận dụng tối đa chúng. Với Epson EpiqVision Ultra LS500, một màn hình ALR độ phân giải cao đi kèm, vì vậy bạn có thể có được trải nghiệm màn hình lớn ngay lập tức.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!