So sánh hai chiếc máy chiếu LG HU80KA và LG HU85LA

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG HU80KA và LG HU85LA là hai mẫu máy chiếu nổi bật của LG ở thời điểm này, nhưng liệu máy chiếu nào sẽ tốt hơn, đáng để bạn đầu tư hơn? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Dòng máy chiếu laser thông minh của LG chắc chắn rất ấn tượng nhưng chúng có đáng giá không? Đó có lẽ là câu hỏi chính của bạn nếu bạn so sánh các model như LG HU80KA vs LG HU85LA. Cả hai máy chiếu này đều cung cấp chất lượng hình ảnh ở mức độ rạp chiếu phim và một loạt các tính năng tiện lợi khiến chúng rất hấp dẫn cho các rạp chiếu phim gia đình cao cấp.

Nhìn chung, LG HU85LA là máy chiếu tốt hơn khách quan. Nó cũng có giá cao hơn so với phần lớn các máy chiếu tại nhà trên thị trường –  tìm giá ở đây . LG HU80KA có giá hợp lý hơn và chắc chắn là giá trị tốt hơn cho các tính năng được cung cấp. Cái nào là lựa chọn tốt nhất cho bạn sẽ thực sự phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm, mặc dù. Hãy kiểm tra các tính năng chính để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt của chúng.

So sánh LG HU80KA và LG HU85LA

Chất lượng hình ảnh

Cả hai máy chiếu này đều cung cấp độ phân giải 4K ultra HD, đây là chất lượng hình ảnh sắc nét nhất hiện có trên thị trường hiện tại. Cả hai cũng có tỷ lệ tương phản cao, mang lại cho bạn màu trắng sáng hơn và màu đen sâu hơn.

Nơi chúng khác nhau chủ yếu là trong phạm vi màu sắc. Cả hai đều cung cấp hỗ trợ HDR10, nhưng LG HU85LA cũng bao gồm Ánh xạ giai điệu động để tăng cường độ chính xác của màu sắc trong mọi khung hình. HU85LA cũng có độ sáng cao hơn một chút (2.700 lumens, trái ngược với 2.500 trên HU80KA), do đó, nó ít bị mất chất lượng từ ánh sáng xung quanh. Nó cũng được bao gồm trong số các tùy chọn máy chiếu 4K hàng đầu .

Chất lượng hình ảnh tốt hơn: LG HU85LA

Thiết lập và cài đặt

LG HU80KA có khoảng cách ném khá chuẩn. Nếu bạn muốn có màn hình 100, bạn cần đặt máy chiếu cách xa khoảng 10 feet. Ngược lại, khoảng cách ném cực ngắn trên LG HU85LA có thể cung cấp hình ảnh 100 Lời chỉ từ 17 17 cách xa. Điều đó cho phép bạn cần sử dụng giá treo trần hoặc các phương pháp lắp đặt phức tạp khác. HU85LA cũng bao gồm tính năng điều chỉnh 12 điểm giúp đơn giản hóa việc căn chỉnh hình ảnh.

Thiết lập dễ dàng hơn: LG HU85LA

Tính di động

Thiết kế mỏng, nhỏ gọn của LG HU80KA được thiết kế để dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Nó nặng chưa đến 20 pounds và đi kèm với một tay cầm được chế tạo ngay để vận chuyển. Với HU85LA, bạn sẽ có được một đơn vị nặng hơn được thiết kế để phù hợp với trang trí phòng khách của bạn. Nó được sản xuất để sử dụng trong nhà, nơi HU80KA đủ linh hoạt để mang ra ngoài cho các đêm chiếu phim ở sân sau.

Máy chiếu di động hơn: LG HU80KA

Tính năng thông minh

Giao diện TV thông minh của LG được cài đặt trên cả HU80KA và HU85LA. HU85LA cũng có một vài tính năng thông minh khác, bao gồm kết nối Wi-Fi, điều khiển từ xa kỳ diệu và khả năng chia sẻ màn hình từ một số điện thoại thông minh được chọn. Phải nói rằng, các tính năng thông minh của LG HU85LA còn đi xa hơn. Nó sử dụng phần mềm CineBeam AI ThinQ để tích hợp dễ dàng vào một ngôi nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói. Sử dụng Bluetooth cho không dây thay vì Wi-Fi cũng giúp nó kết nối ổn định hơn.

Các tính năng thông minh tốt hơn: LG HU85LA

So sánh LG HU80KA và LG HU85LA: Nhận xét đầy đủ

LG HU80KA

Máy chiếu LG HU80KALG HU80KA là một máy chiếu rạp hát gia đình thông minh dựa trên laser với thiết kế độc đáo. Nó dài hơn và mỏng hơn hầu hết các máy chiếu, và điều đó giúp cho việc vận chuyển dễ dàng hơn. Khi bạn muốn di chuyển nó, bạn có thể đóng nắp để bảo vệ ống kính và sử dụng tay cầm kèm theo để mang theo.

Đối với chất lượng hình ảnh, máy chiếu laser LG là một số tốt nhất bạn sẽ tìm thấy. Độ phân giải 4K rất chi tiết và HU80KA duy trì độ phân giải ở mọi kích cỡ màn hình. Tốc độ làm mới khung hình cao được kết hợp với công nghệ TruMotion hạn chế nhòe chuyển động để bạn không bị mất chi tiết trong các cảnh có nhịp độ nhanh. Nó cũng hỗ trợ màu HDR10 chất lượng điện ảnh.

Giao diện TV thông minh LG bạn sẽ tìm thấy trên HU80KA tương đối toàn diện khi phát trực tiếp nội dung. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến trên thị trường LG. Nó cũng hỗ trợ chia sẻ màn hình thông qua LG Smart Share. Bạn có thể làm điều này với hầu hết các thiết bị, bao gồm cả máy tính xách tay và thiết bị di động.

Điểm yếu lớn duy nhất của chúng tôi với LG HU80KA là tính linh hoạt về nội dung của nó. Nó không có bất kỳ sự hỗ trợ nào cho nội dung 3D, trước hết, có vẻ như là một thiếu sót lớn đối với một máy chiếu trong tầm giá của nó. Bạn cũng không thể sử dụng nó để chơi game. Độ trễ đầu vào là hơn 70ms và đủ cao để nó gây khó chịu ngay cả với những game thủ bình thường.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ màu HDR10
  • Tương thích với chia sẻ màn hình không dây
  • Giao diện TV thông minh truyền trực tiếp nội dung đến máy chiếu
  • Công nghệ TruMotion làm mượt hành động trên màn hình
  • Thiết kế di động hơn

Nhược điểm:

  • Không tương thích điều khiển bằng giọng nói
  • Không hỗ trợ nội dung 3D

LG HU85LA

Máy chiếu LG HU85LACú ném siêu ngắn vào LG HU85LA là điều đầu tiên bạn sẽ chú ý. Khoảng cách ném của nó rất thấp, bạn thường có thể đặt nó ngay trên trung tâm giải trí thông thường của mình. Điều đó cắt giảm nỗ lực và thời gian cần thiết để cài đặt. Nó cũng linh hoạt hơn HU80KA theo những cách khác. Bạn có thể thưởng thức nội dung 3D thông qua HDMI hoặc giao diện TV thông minh. Độ trễ đầu vào cũng thấp hơn. Mặc dù nó vẫn hơi cao đối với những game thủ nghiêm túc, nhưng những người chơi bình thường sẽ không thấy nó quá mất tập trung.

Đối với chủ nhà thông minh, bạn cũng sẽ đánh giá cao việc dễ dàng móc nó vào rạp hát gia đình thông minh của bạn. Bạn có thể sử dụng cả Amazon Alexa và Google Assistant để điều khiển HU85LA, cũng như điều khiển từ xa ma thuật đi kèm.

Trong đó chất lượng hình ảnh trên HU80KA là tốt, hình ảnh từ HU85LA là đặc biệt. Nó sử dụng cùng công nghệ TruMotion nhưng thêm Bản đồ giai điệu động, giúp tối ưu hóa màu sắc trong từng khung hình. Màu sắc cực kỳ sống động và chân thực, và chi tiết sắc nét được cung cấp bởi độ phân giải 4K chỉ làm cho nó tốt hơn.

Giống như LG85LA, nó không hoàn hảo. Khiếu nại chính của chúng tôi là với độ sáng. Nó sáng hơn HU80KA, nhưng không nhiều. Bạn vẫn sẽ cần kiểm soát ánh sáng xung quanh trong khu vực xem của bạn để có được bức ảnh đẹp nhất. Điều đó đặc biệt đáng thất vọng khi máy chiếu này đắt tiền như thế nào. Phạm vi kích thước hình ảnh cũng là một chút hạn chế. Bất cứ điều gì nhỏ hơn 90, hoặc lớn hơn 120, sẽ bị ảnh hưởng về chất lượng. Tìm đánh giá đầy đủ của chúng tôi về LG HU85LA tại đây

Ưu điểm:

  • Đi kèm với khả năng tương thích ThiQ AI và Google Assistant
  • Màu HDR10 với Ánh xạ giai điệu động
  • Hỗ trợ nội dung 3D từ tất cả các nguồn
  • Dễ dàng sửa chữa căn chỉnh với điều chỉnh 12 điểm
  • Tỷ lệ ném cực ngắn
  • Độ trễ đầu vào đủ thấp để chơi game thông thường

Nhược điểm:

  • Giá cao
  • Phạm vi kích thước màn hình hạn chế hơn

Nên mua LG HU80KA hay LG HU85LA?

Để chơi game, nội dung 3D hoặc khoảng cách ném ngắn, bạn sẽ muốn LG HU85LA. Các tính năng thông minh của nó cũng tốt hơn đáng kể so với các tính năng được cung cấp bởi LG HU80KA. Tuy nhiên, khi nói đến chất lượng hình ảnh, sự khác biệt giữa chúng không chứng minh được sự tăng giá. Nếu đó là mối quan tâm của bạn, bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền và sử dụng LG HU80KA. Ngoài ra, hãy suy nghĩ xem bạn có muốn mang máy chiếu ra đường không. HU80KA không chỉ dễ mang theo hơn, nó còn có các tính năng tốt hơn để bảo vệ ống kính khỏi bị hư hại một thứ gì đó trở nên quan trọng hơn khi bạn chi tiêu nhiều hơn cho máy chiếu.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!