So sánh máy chiếu LG HU85LA và Optoma P1

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG HU85LA và Optoma CinemaX P1 là hai trong số các máy chiếu laser ấn tượng nhất trên thị trường hiện tại. Vậy chiếc nào sẽ tốt hơn?

LG HU85LA và Optoma CinemaX P1 là hai trong số các máy chiếu laser ấn tượng nhất trên thị trường hiện tại. So sánh LG HU85LA so với Optoma P1, thoạt nhìn chúng có vẻ rất giống nhau. Cả hai đều cung cấp độ chính xác màu sắc được cải thiện và độ phân giải 4K sắc nét đáng kinh ngạc. Vậy họ khác nhau ở đâu và cái nào tốt hơn?

Khi chúng tôi xem xét tất cả các yếu tố, LG HU85LA là máy chiếu tốt hơn bởi một người tóc nhưng chúng tôi có thể sẽ mua Optoma CinemaX P1. Tại sao sự khác biệt? Hãy xem xét các tính năng chính khác nhau giữa LG và Optoma trước khi chúng tôi đi sâu vào các đánh giá đầy đủ.

So sánh máy chiếu LG HU85LA và Optoma P1

Tỷ lệ phóng

Cả Optoma và LG đều có tỷ lệ ném cực ngắn. Điều này có nghĩa là cả hai có thể được đặt trong vòng chỉ vài inch của bức tường và vẫn cho bạn một bức tranh lớn. Sự khác biệt giữa chúng là nhẹ nhưng đáng chú ý. LG HU85LA nên được đặt 2 màn hình -7R từ màn hình, điều này chắc chắn nằm trong phạm vi bạn có thể đặt nó trên một trung tâm giải trí. Khoảng cách ném của Optoma là 5 ĐỔI -15 ĐỔI từ màn hình. Vẫn còn rất ngắn, nhưng bạn có thể cần thực hiện một vài điều chỉnh cho không gian của mình.

Máy chiếu có tỷ lệ ném ngắn hơn: LG HU85LA

Âm thanh

Optoma P1 đi kèm với một soundbar NuForce tích hợp. Với công suất 40 watt, nó có thể phát ra âm thanh lớn khi xem TV. Nó đặc biệt chắc chắn ở dải trung, lý tưởng cho cuộc đối thoại sắc nét. Ngược lại, hai loa 5 watt trên LG có âm lượng và chất lượng âm thanh tương đương với loa của TV.

Máy chiếu có âm thanh tốt hơn: Optoma CinemaX P1

Tính năng thông minh

LG HU85LA sử dụng hệ thống điều hướng trên máy bay thông minh và cũng đi kèm với Google Assistant. Optoma P1 cung cấp điều này và sau đó một số. Khả năng tương thích với Alexa và IFTTT có nghĩa là bạn có thể tích hợp nó vào bất kỳ thiết lập nhà thông minh nào, bất kể bạn sử dụng hệ thống và thiết bị nào.

Máy chiếu với các tính năng thông minh tốt hơn: Optoma CinemaX P1

Kết nối

Một máy chiếu không tốt lắm nếu bạn không thể sử dụng nó để xem nội dung của mình. LG HU85LA có hai cổng HDMI cho thiết bị. Nó cũng có thể kết nối với loa qua Bluetooth và truyền phát nội dung từ các thiết bị iOS bằng Miracast. Với Optoma CinemaX P1, bạn sẽ nhận được hai cổng HDMI cũng như cổng USB cho nội dung. Điều này giúp dễ dàng hơn một chút để kết nối các thiết bị có dây và cho phép phát nội dung từ ổ đĩa di động. Optoma cũng có Bluetooth cho âm thanh, mặc dù nó thiếu khả năng phát trực tuyến.

Kết nối không dây tốt hơn: LG HU85LA

Kết nối có dây tốt hơn: Optoma CinemaX P1

So sánh LG HU85LA vs Optoma P1: Nhận xét đầy đủ

LG HU85LA

Chất lượng hình ảnh của LG HU85LA rất đẹp. Độ chính xác màu sắc là nơi nó thực sự gây ấn tượng với chúng tôi. Màu sắc bật ra khỏi màn hình, mặc dù bản thân đèn nằm ở phía mờ hơn. Nó sử dụng ánh xạ tông màu để tối ưu hóa hình ảnh và điều này giúp cung cấp cho mỗi khung hình cùng một chi tiết sống động. Với độ phân giải 4K, hình ảnh rất chi tiết và sắc nét ngay cả ở kích thước 120 đầy đủ.

Tỷ lệ ném trên LG HU85LA là ngắn, ngay cả đối với máy chiếu laser. Một màn hình 1201 chỉ cần khoảng cách hơn 7 inch. Bạn có thể đặt máy chiếu này vào trung tâm giải trí ngay bên cạnh hệ thống chơi game của bạn.

Mặc dù việc thiết lập ban đầu của máy chiếu rất dễ dàng, chúng tôi đã thấy việc căn chỉnh hình ảnh hơi khó khăn. LG HU85LA cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để điều chỉnh hình ảnh hơn nhiều máy chiếu laser , vì vậy đây là một lựa chọn tốt cho những người kén chọn hình ảnh của họ.

LG HU85LA có thể thay thế TV theo mọi nghĩa. Độ trễ đầu vào của nó là trong phạm vi đủ tốt, một phạm vi tốt, không phải là ngoại lệ, nhưng đủ thấp cho hầu hết các game thủ. Nó cũng có âm thanh tích hợp khá, ít nhất là ngang với màn hình phẳng. Câu hỏi lớn trong tâm trí của chúng tôi là giá trị. Với hơn 5.000 đô la, đó là một khoản đầu tư khá lớn cho ngay cả một người xem phim nghiêm túc. Nhấp để xem toàn bộ LG HU85LA

Ưu điểm:

  • Dễ dàng cài đặt và điều hướng
  • Rất nhiều lựa chọn để điều chỉnh hình ảnh
  • Tỷ lệ ném siêu ngắn dễ dàng làm việc trong mọi không gian
  • Các chức năng thông minh với điều khiển Google Assistant tích hợp
  • Màu sắc tuyệt đẹp, chính xác
  • Công nghệ TruMotion cho trải nghiệm xem mượt mà
  • Cho phép kết nối loa qua Bluetooth

Nhược điểm:

  • Thiếu dịch chuyển ống kính có thể khiến việc căn chỉnh hình ảnh trở nên khó khăn
  • Chi phí cao, ngay cả đối với máy chiếu laser

Optoma P1

Optoma CinemaX P1 là một máy chiếu laser thông minh được chế tạo để tích hợp dễ dàng vào mọi ngôi nhà. Tỷ lệ ném dài hơn so với LG ở trên, bạn sẽ cần khoảng 15 Lọ để có được hình ảnh 120 Lít. Điều này vẫn làm cho Optoma P1 rất linh hoạt về mặt cài đặt.

Chúng tôi yêu sự dễ dàng của Optoma P1. Cài đặt rất đơn giản và ứng dụng SmartFIT rất hữu ích trong việc lấy hình ảnh vừa phải. Optoma P1 cũng tích hợp dễ dàng vào thiết lập nhà thông minh hiện có. Bạn có thể sử dụng nó với Google Assistant hoặc Alexa và nó hỗ trợ IFTTT để viết các chương trình và thói quen thông minh của riêng bạn.

Hình ảnh trên Optoma CinemaX rất đẹp và sắc nét, không bị rửa ngay cả trong phòng sáng. Chúng tôi yêu thích ngay cả hình ảnh Optoma, với cùng độ sáng trên các khoảng trắng và màu sắc, và cùng một lượng chi tiết trong các phần tối và sáng của hình ảnh.

Âm thanh tích hợp cũng rất ấn tượng. Đây là một trong số ít máy chiếu có âm thanh tốt hơn hầu hết các TV, đặc biệt là ở phân khúc tầm trung. Đối thoại có sự rõ ràng tốt đẹp, mặc dù những người mê âm thanh vẫn sẽ muốn kết nối loa của họ để có được nhiều âm trầm hơn.

Ưu điểm:

  • Tương thích với cả Alexa và Google Assistant
  • Hỗ trợ IFTTT để tích hợp nhà thông minh
  • Ứng dụng SmartFIT giúp việc căn chỉnh hình ảnh dễ dàng hơn
  • Tỷ lệ ném siêu ngắn có thể được sử dụng trong mọi không gian
  • Âm thanh tích hợp tuyệt vời
  • Có thể phát nội dung qua USB

Nhược điểm:

  • Tính năng SmartFIT sẽ không hoạt động với tất cả các màn hình
  • Sử dụng bánh xe màu có thể gây ra hiệu ứng cầu vồng

Đánh giá của người dùng

Trong khi LG HU85LA vượt trội so với Optoma P1 trong một so sánh song song về chất lượng hình ảnh, người mua cả hai đều hài lòng với hình ảnh. Bánh xe màu tiên tiến trong Optoma ngăn chặn hầu hết các hiệu ứng tiêu cực liên quan đến hiệu ứng cầu vồng. Tuy nhiên, các báo cáo về các lần tấn công hoặc phun quá mức pixel là những khiếu nại phổ biến nhất đối với Optoma P1.

Một chủ đề định kỳ từ các chủ sở hữu của LG HU85LA là họ cảm thấy như họ nên kiếm được nhiều tiền hơn. Nó thiếu một số tính năng điều chỉnh hình ảnh thường là tiêu chuẩn trên các máy chiếu cao cấp. Cũng có thể khó kết nối với một số hệ thống chơi game nhất định, đặc biệt là Xbox One.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!