So sánh hai mẫu máy chiếu Epson: 2250 và 2150

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Epson 2150 là model cũ hơn nên không nhiều tính năng bằng Epson 2250, nhưng điều đó không có nghĩa là 2150 là một máy chiếu tồi. Nó có chất lượng hình ảnh tương tự và cài đặt thân thiện, nhiều loại cổng đầu vào có thể làm cho nó trở thành lựa chọn thuận tiện ở một số tình huống.

 

Hỗ trợ 4K

Epson 2150 và 2250 đều là máy chiếu Full HD, với độ phân giải gốc là 1920X1080. Mặc dù không máy chiếu nào có thể tạo ra độ phân giải 4K, nhưng Epson 2250 có thể chấp nhận nội dung có độ phân giải 4K và giảm tỷ lệ để phát ở chế độ full HD. Vì xu hướng tín hiệu video luôn chuyển sang độ phân giải cao hơn, điều này mang lại lợi thế cho 2250 về lâu dài vì nó sẽ không có nguy cơ trở nên lỗi thời trong nhiều năm.

 

Hỗ trợ 4K tốt hơn: Epson 2250

 

độ sáng

2.500 lumen được tạo ra bởi đèn trên Epson 2150 đủ sáng để sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu. Bạn sẽ vẫn cần sử dụng các biện pháp kiểm soát ánh sáng trong những căn phòng có nhiều cửa sổ và ánh sáng tự nhiên nhưng bạn không cần một không gian tối hoàn toàn để tận hưởng nó. Epson 2250 sáng hơn một chút, ở mức 2.700 lumen. Nó vẫn có thể dễ bị trôi trong các phòng đủ ánh sáng nhưng sẽ duy trì chất lượng hình ảnh tốt hơn so với 2150 trong các phòng có ánh sáng xung quanh.

 

Máy chiếu sáng hơn: Epson 2250

 

Kết nối có dây

Bạn sẽ nhận được một đầu vào HDMI trên Epson 2250. Nó cũng có một đầu vào USB, nhưng đây là dành cho thiết bị ngoại vi và thiết bị, không phải để xem nội dung. Bảng điều khiển đầu vào trên Epson 2150 mạnh mẽ hơn, với cổng HDMI kép và kết nối mạng VGA. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn thuận tiện hơn cho những người dùng muốn kết nối nhiều nguồn nội dung cùng một lúc mà không cần đầu thu hoặc các phụ kiện khác.

 

Kết nối có dây tốt hơn: Epson 2150

 

Truyền trực tuyến không dây

Epson 2150 có một số hỗ trợ phát trực tuyến không dây. Nó có thể được sử dụng với Miracast để phản chiếu màn hình từ các thiết bị Android và Windows tương thích, với hỗ trợ MHL cho nhiều tùy chọn phát trực tuyến hơn. Tuy nhiên, để truyền trực tiếp đến máy chiếu, Epson 2250 là sự lựa chọn tốt hơn. Nó có giao diện Android TV đầy đủ được tích hợp sẵn để bạn có thể tải xuống các ứng dụng phát trực tuyến và xem nội dung mà không cần thiết bị bên ngoài. Bạn cũng sẽ nhận được các tùy chọn điều khiển không dây nhờ hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói của Trợ lý Google.

 

Phát trực tuyến không dây tốt hơn: Epson 2250

 

Epson 2250 vs 2150: Đánh giá đầy đủ

Epson 2250

 

Epson 2250

Epson Home Cinema 2250 là một trong những máy chiếu rạp hát gia đình tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong phạm vi dưới 1.000 đô la, khiến nó trở thành một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Nó tạo ra hình ảnh full HD sắc nét với màu chip 3LCD, hiển thị tín hiệu màu đầy đủ của nội dung của bạn mà không gặp bất kỳ vấn đề hình ảnh nào gây mất tập trung. Bạn có thể sử dụng nó để xem mọi thứ, từ phim bom tấn đến thể thao trực tiếp khi biết rằng bạn sẽ nhận được từng chi tiết bất kể hành động di chuyển nhanh đến mức nào.

 

Một điểm mạnh khác của Epson 2250 là nó nhỏ gọn và di động với thiết lập nhanh chóng. Nó nặng chưa đến 10 pound và có kết cấu đủ chắc chắn, bạn sẽ không cảm thấy lo lắng khi di chuyển nó xung quanh nhà của mình. Ngoài ra còn có các tùy chọn căn chỉnh hình ảnh tốt, bao gồm dịch chuyển ống kính theo chiều dọc 15% cùng với hiệu chỉnh keystone dọc và ngang. Điều này có nghĩa đó là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn có tùy chọn sử dụng máy chiếu bên ngoài cho các đêm chiếu phim ở sân sau.

 

Epson 2250 cũng có một số tính năng thông minh. Giao diện Android TV của nó hỗ trợ phát trực tiếp thông qua các ứng dụng phổ biến như YouTube và Netflix, vì vậy bạn có thể không cần sử dụng các nguồn nội dung bên ngoài. Bạn cũng sẽ nhận được điều khiển bằng giọng nói tích hợp thông qua Trợ lý Google. Về tính linh hoạt, Chế độ Trò chơi trên Epson 2250 giảm độ trễ đầu vào xuống 28ms, đủ thấp để hỗ trợ chơi game dựa trên phản xạ trên các bảng điều khiển thế hệ mới nhất. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có một chiếc máy chiếu giá cả phải chăng có thể làm được tất cả.

Epson 2150

 

Epson 2150

Epson Home Cinema 2150 là thế hệ trước của model 2250 và có thể chia sẻ những điểm mạnh của nó. Nó có một thiết lập dễ dàng, nhanh chóng ngay khi ra khỏi hộp và một cấu trúc nhỏ gọn và nhẹ tương tự. Nó cũng có Chế độ trò chơi với độ trễ đầu vào thấp 28ms, vì vậy nó phù hợp với 2250 để linh hoạt trong phòng khách, phòng media và các không gian sử dụng hỗn hợp khác.

 

Từ quan điểm chất lượng hình ảnh, Epson 2150 có thể chấp nhận được nếu không muốn nói là đặc biệt. Công nghệ chip 3LCD của nó tạo ra màu sắc sống động, chính xác, với tỷ lệ tương phản động tốt cho mức độ màu đen phong phú và chi tiết tốt trong các vùng màn hình tối. Độ phân giải trên màn hình là full HD, giống như 2250, nhưng nó không chấp nhận đầu vào 4K, điều này có thể khiến nó trở nên lỗi thời nhanh hơn khi định dạng đó trở thành tiêu chuẩn.

 

Mặc dù Epson 2150 không có giao diện phát trực tuyến tích hợp như 2250, nhưng nó có kết nối không dây. Bạn có thể phản chiếu nội dung từ thiết bị Android hoặc Windows bằng Miracast và nó cũng hỗ trợ phản chiếu MHL cho các thiết bị tương thích. Mặt trái của điều này là các tùy chọn đầu vào có dây của nó mạnh mẽ hơn, với đầu vào USB và VGA cùng với cổng HDMI kép. Điều này có thể làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt hơn cho những người sử dụng nhiều nguồn nội dung hoặc muốn có tùy chọn kết nối hệ thống trò chơi và thanh phát trực tuyến cùng một lúc.

Điểm mấu chốt là gì?

Có một chút ngạc nhiên rằng Epson 2250 thường rẻ hơn trong số hai máy chiếu này vì nó là một mô hình gần đây hơn ( >>> Kiểm tra trên Amazon ) . Đối với nhiều người, điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn tốt hơn rõ ràng, đặc biệt là vì nó có công nghệ hiện đại hơn như điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ đầu vào 4K.

 

Cả Epson 2250 và 2150 đều đáng tin cậy, nhỏ gọn và đủ linh hoạt để sử dụng ngoài rạp hát gia đình chuyên dụng. Những người có thiết lập giải trí gia đình cũ dựa vào đầu vào có dây sẽ đánh giá cao khả năng kết nối bổ sung của 2150, vì vậy cả hai vẫn là lựa chọn khả thi cho đúng loại người mua. Chúng tôi hy vọng đánh giá này đã giúp bạn quyết định cái nào là hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh hai chiếc máy chiếu Epson Home Cinema 880 và 1080

So sánh hai chiếc máy chiếu Epson Home Cinema 880 và 1080

Bạn đang tìm kiếm một máy chiếu full HD với giá dưới 1.000 đô la? Epson sản xuất khá nhiều máy chiếu có thể đáp ứng nhu cầu của bạn. Trong bài đánh giá này, chúng ta hãy cùng so sánh Epson Home Cinema 880 và Epson 1080, cả hai đều có thông số kỹ thuật khá ấn tượng so với mức giá.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế