So sánh JBL Flip 4 và Sony SRS-XB2: Nên mua loa nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cùng một phân khúc, JBL Fip 4 và SRS-XB2 là 2 đối thủ cạnh tranh rất mạnh mẽ. Chúng đều đến từ thương hiệu lớn, có điểm mạnh điểm yếu riêng, vậy nên việc chọn mua chiếc loa bluetooth nào cũng khiến người dùng hết sức đau đầu.

So sánh về thiết kế

JBL Flip 4 và Sony SRS-XB2 sở hữu thiết kế khác nhau, JBL Flip 4 có hình dạng một chai nước, loa có thể dựng thẳng đứng hoặc nằm ngang nhờ tấm đệm cao su. Hai đầu của thiết bị là 2 màng loa bass thụ động để tăng cường âm trầm. Trong khi Sony SRS-XB2 được thiết kế chỉ đề đặt loa nằm ngang. Sony có thiết kế khá cổ điển và không có nhiều đột phá với một chiếc loa di dong.

Cả hai sản phẩm đều có đầy đủ các nút điều khiển cần thiết cho người dùng. Chẳng hạn nút điều chỉnh âm lượng, chuyển đổi qua lại giữa các bài hát, nút bật tắt bluetooth, kết nối với loa khác, một cổng AUX, cổng sạc micro USB. Đặc biệt ở sony có thêm nút kích hoạt tính năng Xtra Bass nhằm tăng cường tiếng bass mạnh hơn.

so sánh jbl flip 4 sony srs-xb2

Khả năng chống nước

Về khả năng chống nước, JBL Flip 4 sẽ là người chiến thắng. JBL Flip 4 được trang bị công nghệ chống nước IPX7, nó có thể được ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Trong khi đó, Sony SRS-XB2 chỉ có khả năng kháng nước, có nghĩa là nó chỉ được bảo vệ chống tại tia nước phun, chứ không thể ngâm trong nước giống như sản phẩm loa bluetooth thương hiệu Mỹ.

Khả năng kết nối

Cả hai chiếc loa đều có tính năng kết nối nhiều chiếc loa với nhau. JBL Connect + cho phép đồng bộ tối đa 100 thiết bị trong khi với Sony SRS-XB2 chỉ kết nối được 2 loa với nhau. Tuy nhiên khi đồng bộ, 2 chiếc loa Sony sẽ biến thành một hệ âm thanh stereo.

Về công nghệ bluetooth, ưu thế dành cho loa JBL Flip 4 khi nó được trang bị chuẩn bluetooth 4.2 mới nhất. Trong khi chiếc sản phẩm của Sony quá lỗi thời với bluetooth 3.0. Và hậu quả của việc này là thời lượng pin của Sony SRS-XB2 bị suy giảm nhiều hơn.

so sánh jbl flip 4 sony srs-xb2

Chất âm

Về chất âm, JBL Flip 4 có âm thanh mạnh mẽ hơn, với dải mid và treb rất tốt. Nhờ đó sản phẩm này tạo ra tiếng nhạc trung thực, âm bass chi tiết. Sony SRS-XB2 có âm bass sâu hơn, nặng hơn nhưng không có độ chi tiết như Flip 4. Nếu để lựa chọn cho chất lượng âm thanh, mình sẽ chọn JBL Flip 4. Mình thích chất âm thiên sáng, trong trẻo, chi tiết của nó. Còn chiếc loa của  Sony sẽ dành cho ai thích nhiều bass.

Chốt: Nên mua JBL Fip 4 hay SRS-XB2?

Chẳng có đáp án nào cho câu hỏi ở trên cả! Mỗi sản phẩm đều có cái hay, cái dở và điều quan trọng là bạn thích cái nào thì mua cái đó. Bạn thích thiết kế nhỏ gọn và dễ mang theo bên người, chất âm thiên sáng, trong trẻo, chống nước tốt, hãy chọn JBL Flip 4. Bạn thích thiết kế sang trọng, đơn giản, âm thanh trầm, ấm, khỏe khoắn và âm lượng to hãy lựa chọn Sony SRS-XB2.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!