So sánh loa di động Logitech Mini Boombox và Divoom Onbeat-200: loa mini không dây chất lương cao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Logitech Mini Boombox và Divoom Onbeat-200 là hai mẫu loa mini di động có chất lượng cao, được thiết kế để kết hợp với điện thoại, máy tính bảng hay laptop, rất thích hợp với các buổi dã ngoại, hội họp hay đơn giản là chỉ để chia sẻ âm nhạc với bạn bè trong lớp học.

Ưu điểm

Logitech Mini Boombox: Gọn, nhỏ, nhẹ, pin có thể sạc lại, có thể sử dụng làm speakerphone, đầu vào cho dây nối có sẵn, điều khiển cảm ứng. Chất lượng âm thanh khá tốt so với kích cỡ.

Divoom Onbeat-200: Thiết kế độc đáo và thời trang, chất âm tốt, thời gian dùng pin dài, có thể sử dụng làm speakerphone, đi kèm hộp nhựa bảo vệ rất tiện lợi.

Nhược điểm

Logitech Mini Boombox: Khi bật nhạc ở âm lượng lớn , âm bass hay bị méo. Bề mặt nhựa bóng dễ bị trầy xước.

Divoom Onbeat-200: Âm thanh bị méo khi âm lượng đặt ở mức cao, tầm hoạt động hiệu quả của Bluetooth ngắn hơn thông thường.

So sánh giá loa di dộng Logitech Mini Boombox

So sánh giá loa di động Divoom Onbeat-200

So sánh về thiết kế

Loa Logitech Mini Boombox với bốn màu cơ bản

Loa Logitech Mini Boombox với bốn màu cơ bản

Chiếc Mini Boombox có khối lượng khá nhẹ, khoảng 450 gram. Thiết kế không góc cạnh mà chủ yếu là các đường cong tạo nên nét dễ thương cho chiếc loa này. Mặt trên của loa là các nút điều khiển cảm ứng điện dung bao gồm tiến, lùi, bật/tạm dừng, tăng/giảm âm lượng và một đầu vào dự phòng cho các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth (dây nối không đi kèm). Hai bên cạnh của thân loa được ốp cao su khá chắc chắn. Lưng của loa có các cổng micro USB để sạc, một jack audio 3.5mm và công tắc nguồn.

Mặt trên của chiếc Mini Boombox với điều khiển cảm ứng

Mặt trên của chiếc Mini Boombox với điều khiển cảm ứng

Công tắc, cổng USB sạc và jack audio phụ ở mặt sau

Công tắc, cổng USB sạc và jack audio phụ ở mặt sau

Nhược điểm duy nhất trong thiết kế của chiếc Mini Boombox là mặt nhựa bóng rất dễ bị xước và để lộ dấu vân tay, nếu bạn không giữ loa cẩn thận thì loa sẽ nhanh bị xước nhiều làm loa nhìn cũ và xấu. Tiếc rằng hãng Logitech không cho túi hay hộp đựng đi kèm để bảo vệ loa.

Để sạc pin cho loa, bạn có thể dùng dây cáp USB đi kèm để cắm vào máy tính hay bộ sạc đi cùng dây, tuy nhiên dây sạc hơi ngắn nên khi sạc loa luôn phải để gần ổ điện.

—————————————————————

Loa di động Divoom Onbeat-200 nguyên hộp với các màu

Loa di động Divoom Onbeat-200 nguyên hộp với các màu

Khá trái ngược với chiếc Mini Boombox, chiếc Divoom Onbeat-200 mang thiết kế vuông vức hơn. Toàn thân loa được bọc cao su với các đường cắt dạng lưới tạo cảm giác chắc chắn và nhìn khá giống một viên gạch LEGO, một thiết kế khá độc đáo. Bạn có thể lựa chọn chiếc Onbeat với 4 màu đi kèm: xanh dương, đỏ, xám và đen.

Vỏ cao su với thiết kế mặt cắt độc đáo

Vỏ cao su với thiết kế mặt cắt độc đáo

Mặt trên của thân loa làm ba nút tăng/giảm âm lượng và nút bật/tạm dừng. Cạnh phải là công tắc nguồn, cổng USB để sạc và một jack cắm phụ để nối các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth. Bạn cũng có thể buộc dây đeo cổ tay vào thân loa để đeo loa ở cổ tay, nhưng tốt nhất là không nên vì dây đeo này hơi lỏng lẻo.

Ba nút điều chỉnh cơ bản trên đỉnh thân loa

Ba nút điều chỉnh cơ bản trên đỉnh thân loa

Hộp chứa loa được làm bằng nhựa cứng và có cả quai xách để giúp bạn bảo vệ loa khi không sử dụng. Nửa trên của hộp trong suốt để bạn dễ dàng chiêm ngưỡng chiếc loa, nửa dưới màu đen là ngăn riêng để bạn cất giữ phụ kiện đi kèm loa. Các phụ kiện đó bao gồm một cáp USB ngắn để sạc, một cáp audio với jack 3.5mm để nối vào cổng audio phụ, một dây đeo cổ tay và một hướng dẫn sử dụng.

Dây sạc USB, dây nối audio và dây đeo tay đi kèm chiếc Onbeat-200

Dây sạc USB, dây nối audio và dây đeo tay đi kèm chiếc Onbeat-200

So sánh về hiệu suất

Việc kết nối chiếc Mini Boombox với các thiết bị phát nhạc khá đơn giản. Bạn chỉ việc tìm các thiết bị Bluetooth trên điện thoại hay máy tính bảng, khi tên của chiếc Mini Boombox hiện lên thì chọn kết nối. Một khi việc kết nối đã hoàn tất, bạn đã sẵn sàng cho việc phát mọi loại âm thanh, từ nhạc cho tới tiếng của phim.

Chiếc Mini Boombox và các đồ đi kèm

Chiếc Mini Boombox và các đồ đi kèm

Chất lượng âm thanh của chiếc Mini Boombox khá ấn tượng so với cỡ của chiếc loa này. So với các loa cùng kích thước, chiếc Mini Boombox phát ra âm thanh to hơn, chi tiết âm thanh cũng rõ ràng hơn, điều này rất tốt cho những người hay xem phim cùng bạn bè trên máy tính bảng hay điện thoại. Âm thanh cũng ấm hơn và có độ mở tốt hơn một số loa cùng loại. Tuy nhiên, chiếc Mini Boombox không thể xử lý âm bass tốt khi âm lượng đặt ở mức cao. Khi phát các bản nhạc nặng về âm bass và âm lượng để ở mức tối đa, âm thanh do loa phát ra rất cứng và loa bị rung mạnh.

—————————————————————–

Chiếc Divoom Onbeat cũng không hề kém cạnh chiếc Mini Boombox về chất lượng âm thanh. Cả âm lượng và chất âm đều rất tốt, âm rất trong và sinh động. Âm thanh khá lớn dù chỉ ở khoảng 50% âm lượng và không có hiện tượng méo âm. Nhưng khi tăng mức âm lượng lên hơn 80% thì âm thanh bị biến dạng nhiều hơn, đặc biệt là với các bản nhạc nặng âm bass. Vẫn đề này khá giống với chiếc Mini Boombox, tuy nhiên chiếc Onbeat-200 không bị rung nhiều. Tầm hoạt động tiêu chuẩn của các loa Bluetooth thường vào khoảng 10m, tuy nhiên, chiếc Onbeat gặp sự cố âm thanh bị ngắt quãng khi cách xa thiết bị phát chỉ khoảng 7m.

Mặt phải của chiếc Onbeat-200

Mặt phải của chiếc Onbeat-200

Lời kết

Hai chiếc loa di động Logitech Mini Boombox và Divoom Onbeat-200 là hai mẫu loa có chất lượng âm khá tốt, thiết kế độc đáo, thích hợp với những ai đang tìm một chiếc loa mini chất lượng để kết hợp với điện thoại di động, máy tính bảng hay thậm chí là laptop.

Đức Lộc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!