So sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 - Sản phẩm nào phù hợp với bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 để tìm ra ưu điểm của mỗi sản phẩm, từ đó giúp bạn có sự lựa chọn chính xác trước khi quyết định mua về sử dụng.

Nhu cầu so sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 của khách hàng từ khi 2 sản phẩm này ra đời và năm 2020 luôn rất cao. Điều này là nhờ vào sự tín nhiệm về tính năng và ứng dụng của dòng sản phẩm macbook đem đến cho thị trường trong những năm vừa qua. Hãy cùng phân tích hai sản phẩm này để lựa chọn được chiếc macbook phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Đánh giá tổng quan về Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

Các sản phẩm Macbook M1 ra mắt năm 2020 của Apple đã thực sự tạo được ra sức thu hút lớn trên thị trường nhờ vào cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng sử dụng cao và hình ảnh hiển thị sức nét.

Hai sản phẩm Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 đều có hiệu năng sử dụng mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi phân tích chi tiết từng đặc điểm, bạn sẽ thấy được những điểm khác biệt giữa chúng.

Những người đã quen thuộc với dòng sản phẩm Macbook chắc chắn đều biết rằng tốc độ xử lý và hiệu năng sử dụng của chiếc Macbook Pro luôn ca và mạnh mẽ hơn so với Macbook Air. Điều này là do Apple hướng đến khách hàng mục tiêu của 2 dòng sản phẩm này là khác nhau. Dĩ nhiên, hiệu năng càng mạnh mẽ, giá thành của sản phẩm cũng sẽ cao hơn.

Đánh giá tổng quan về Macbook Pro M1 và Macbook Air M1

Hãy cùng phân tích chi tiết đặc điểm và đưa ra phép so sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1.

So sánh về phần cứng

Hai sản phẩm này đều sử dụng CPU với 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, trang bị  GPU lại có sự khác biệt, trong khi GPU của chiếc Macbook Pro có 8 lõi thì của Macbook Air chỉ có 7 lõi . Khả năng tản nhiệt của chiếc Macbook Pro cũng được đánh giá là tốt hơn nên giúp máy hoạt động tốt, đạt hiệu suất cao trong thời gian dài mà không lo bị nóng máy gây nên  hư hỏng.

Cả hai sản phẩm đều có RAM dung lượng 16GB, nếu so sánh với một số laptop Windows trên thị trường thì có vẻ hơi thấp. Tuy nhiên, những bạn hiểu về sản phẩm Apple phải biết rằng: những chiếc Macbook được thiết kế tối ưu phần cứng nên mặc dù dung lượng RAM nhìn không cao nhưng vẫn đảm bảo chạy các ứng dụng cực kỳ tốt và hiệu quả.

Về  hệ thống loa của 2 sản phẩm, chiếc Macbook Pro được hỗ trợ công nghệ  Dolby Atmos tạo nên  hiệu ứng âm thanhvòm tuyệt vời hơn. Micros của sản phẩm này cũng được cải tiến để đạt được hiệu ứng chuyên nghiệp hơn so với chiếc Macbook Air.

So sánh về thiết kế bên ngoài sản phẩm

Khi so sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 cần phải chú ý đến thiết kế bên ngoài của 2 sản phẩm. Nhìn từ bên ngoài, thiết kế của 2 chiếc Macbook này vẫn giữ lại những đặc điểm của phiên bản cũ trước đó. Trọng lượng của chiếc Macbook Pro là 1.4 kg năng hơn so với 1.29 kg của chiếc Macbook Air. Ngoài ra, Macbook Air được thiết kế mỏng hơn so Macbook Pro M1.

So sánh về thiết kế bên ngoài sản phẩm

Nói về màu sắc, chiếc Macbook Air 1 có thêm màu vàng ngoài trừ bạc và xám không gian giống như Macbook Pro 1.

Nếu bạn là người ưa thích màu vàng, Macbook Air 1 sẽ là sự lựa chọn duy nhất giữa 2 sản phẩm.

So sánh về màn hình hiển thị

Kích thước màn hình của 2 sản phẩm này không có gì khác biệt. Điểm cộng của Macbook Pro M1 chính là có hỗ trợ công nghệ Touch Bar giúp bạn thao tác trên các ứng dụng được nhanh và hoàn thiện hơn nhờ các cử động như chạm, vuốt hay trượt trên thanh này. Trong khi đó, Macbook Air M1 hoàn toàn không hỗ trợ cái này.

So sánh về màn hình hiển thị

So sánh về giá cả

Mức giá sản phẩm của Macbook Pro M1 (hơn 35 triệu đồng) cao hơn nhiều so với Macbook Air M1 (hơn 24 triệu đồng).

Kết luận

Với những phân tích và so sánh Macbook Pro M1 và Macbook Air M1 đã nêu ở trên đây, chúng ta đã thấy được những sự khác biệt giữa 2 sản phẩm. Vậy, chiếc Macbook nào là phù hợp với bạn? Nếu bạn coi trọng về hiệu suất sử dụng, khả năng xử lý đồ họa và sự tản nhiệt của máy, Macbook Pro M1 là sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, trong trường hợp yêu cầu sử dụng của bạn đơn giản hơn, nên hướng về chiếc Macbook Air M1 bởi sẽ tiết kiệm được chi phí.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!