So sánh máy chiếu 4K Optoma UHD60 và Epson 5040UB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Optoma UHD60 và Epson 5040UB là hai mẫu máy chiếu 4K nổi bật trên thị trường nhưng xét trên mọi khía cạnh liệu model sẽ tốt hơn?

Các tùy chọn cho máy chiếu 4K đã tăng vọt trong năm ngoái hoặc lâu hơn, với mỗi mẫu mới hứa hẹn một hình ảnh thậm chí còn tốt hơn, sáng hơn so với các máy ảnh trước đây. Optoma và Epson là hai thương hiệu máy chiếu đáng để bạn chú ý và bạn sẽ hiểu tại sao nếu so sánh hai mẫu máy mới hơn của họ, như Optoma UHD60 vs Epson 5040UB

Vì máy chiếu 4K vẫn có giá cao hoặc lớn hơn, bạn muốn chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được một chiếc mà bạn thực sự sẽ sử dụng được. Chúng tôi đã cùng nhau so sánh hai mô hình ấn tượng này. Đọc phần bên dưới để tìm ra cái nào có tất cả các tính năng bạn cần trong máy chiếu.

Optoma UHD60

Optoma UHD60 vs Epson 5040UBChúng tôi sẽ bắt đầu mọi thứ với đơn vị nhỏ xinh này từ Optoma. UHD60 là một máy chiếu bóng halogen cung cấp cho bạn độ phân giải 4K HD ở độ sáng 3.000 lumens. Điều này có nghĩa là nó có hình ảnh sắc nét như những gì bạn có trên một chiếc tivi hàng đầu, cùng với năng lượng đèn để cho phép bạn thực sự nhìn thấy nó và trên một màn hình có thể lớn hơn nhiều so với TV trung bình của bạn .

Nếu bạn muốn các số liệu thống kê về độ chính xác của hình ảnh sắc nét và rõ ràng, chúng sẽ rất ấn tượng. Tỷ lệ tương phản được liệt kê là 1.000.000: 1, tỷ lệ cao điên rồ cuối cùng có nghĩa là bạn sẽ có màu đen sâu, năng động thực sự. Nó cũng sử dụng HDR10 cho màu sắc tươi sáng hơn, hiển thị chính xác mọi thứ từ vòm miệng màu REC2020. Điều này phù hợp với màu sắc được sử dụng trong sản xuất phim để bạn biết nội dung của bạn sẽ trông giống như dự định.

Chúng tôi cũng thích cách dễ dàng sử dụng máy chiếu này. Nó có một hệ thống DLP duy nhất, có nghĩa là bạn không bao giờ phải lo lắng về việc căn chỉnh hình ảnh. Có sự dịch chuyển ống kính dọc và zoom lên tới 1.6x để giúp bạn có được bức ảnh chính xác. Nó cũng có tỷ lệ ném thay đổi, làm cho nó linh hoạt hơn trên các không gian và thiết lập.

Đây là máy chiếu lý tưởng cho không gian giải trí gia đình. Độ trễ cao hơn một chút so với chúng tôi mong muốn do số pixel cao hơn, điều này có thể gây khó chịu nếu bạn muốn sử dụng máy chiếu để chơi game. Nó không đủ độ trễ để không sử dụng được, nhưng chắc chắn là đáng chú ý. Ngoài vấn đề nhỏ đó, chúng tôi không đề xuất mô hình này. Đây là một trong số ít máy chiếu 4K chất lượng cao mà bạn sẽ tìm thấy với giá dưới 2.000 đô la và giá trị lớn ở mức giá của nó – tìm hướng dẫn đầy đủ về máy chiếu 4k tại đây ).

Ưu điểm:

  • Độ chính xác màu sắc tuyệt vời và tỷ lệ tương phản
  • Độ phân giải 4K UltraHD gốc
  • Hệ thống 1 chip không cần căn chỉnh
  • Tỷ lệ ném biến để cài đặt linh hoạt hơn
  • Đủ sáng để sử dụng trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng
  • Giá trị tuyệt vời ở mức giá

Nhược điểm:

  • Loa 4 watt tương đối yếu
  • Độ trễ hơi cao

Epson 5040UB

rạp chiếu phim gia đình epson 5040UBVà bây giờ chúng ta sẽ xem xét cuộc thi: 5040UB từ Epson . Giống như Optoma ở trên, nó có độ phân giải 4K UltraHD tự nhiên cho hình ảnh sáng, sắc nét trên tất cả các kiểu nội dung. Nó cũng có cùng tỷ lệ tương phản 1.000.000: 1 để đảm bảo màu đen đậm, sâu. Mặc dù nó sử dụng một hệ thống khác cho các lựa chọn màu sắc, nhưng nó vẫn tương thích với HDR10 và cung cấp nhiều màu hơn đáng kể so với Rec 709 là tiêu chuẩn công nghiệp.

Về hiệu năng, sự khác biệt lớn nhất giữa model này và model trên là số lượng và loại chip được sử dụng. Epson 5040UB sử dụng hệ thống ba chip, đây là thứ cho phép nó cung cấp một dải màu ấn tượng như vậy. Điều này cũng làm giảm hiệu ứng cầu vồng làm hỏng nhiều máy chiếu và đảm bảo màu sắc được mịn và cân bằng.

Độ sáng tổng thể của máy chiếu này thấp hơn một chút (khoảng 2.500 lumens). Tuy nhiên, mặt trái của nó là ánh sáng cân bằng hơn so với hầu hết các máy chiếu. Màu sắc sẽ sáng như các vùng trắng, trống, giúp bạn dễ nhìn hơn và thú vị hơn khi xem.

Việc thiết lập trên máy chiếu này cũng rất dễ dàng. Điều chỉnh hình ảnh là trực quan, bạn sẽ khởi động và chạy chỉ sau vài phút, ngay cả khi bạn chưa từng sử dụng máy chiếu trước đây. Chúng tôi cũng thích rằng bạn có thể lưu cài đặt của mình cho mức thu phóng và góc của ống kính. Với 10 khe cắm bộ nhớ khác nhau, bạn có thể lưu các cấu hình khác nhau cho các tình huống khác nhau, giúp dễ dàng lấy nét lại khi bạn di chuyển máy chiếu.

Một số người dùng đã báo cáo các sự cố về điện phát triển trong máy chiếu của họ theo thời gian. Mặc dù vậy, dịch vụ khách hàng của Epson rất nổi tiếng và họ sẽ thay thế máy chiếu của bạn nếu không thành công. Tất cả đã nói, có rất nhiều yêu thích về mô hình này. Đây không phải là lựa chọn rẻ nhất ngoài kia nhưng khả năng sử dụng và chất lượng đáng để đầu tư.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời
  • Mịn, màu sắc phong phú không có hiệu ứng cầu vồng
  • Màu trắng và màu sáng như nhau
  • 10 khe đặt sẵn để lưu cài đặt ống kính và tiêu cự
  • Không có độ trễ đáng chú ý khi chơi game

Nhược điểm:

  • Giá đắt hơn
  • Đôi khi được biết là có vấn đề về điện

Nên mua Optoma UHD60 hay Epson 5040UB?

Như bạn có thể thấy từ các đánh giá ở trên, đây đều là những máy chiếu cao cấp sẽ mang đến cho bạn một bức tranh chất lượng và một loạt các tính năng hiện đại. Tuy nhiên, chắc chắn có một số khác biệt chính giữa hai đơn vị, và chúng không chỉ là tên thương hiệu.

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai mô hình này là:

1) Giá cả. Optoma UHD60 có giá thấp hơn khoảng 600 USD so với Epson 5040UB, giảm khoảng 25% nếu điều đó đặt mọi thứ vào viễn cảnh. Xem xét họ cung cấp số liệu thống kê hình ảnh tương tự, điều đó chắc chắn làm cho Optoma có giá trị tốt hơn.

2) Thiết kế bên trong. Hệ thống một chip được sử dụng trong Optoma UHD60 giúp loại bỏ sự cần thiết phải căn chỉnh hình ảnh theo cách thủ công khi bạn thiết lập máy chiếu. Mặt khác, hệ thống ba chip trong Epson 5040UB giúp cho hình ảnh mượt mà hơn và độ chính xác màu sắc cao hơn.

3) Độ sáng. Optoma UHD60 đưa ra 3.000 lumens, so với 2.500 lumens do Epson 5040UB đưa ra. Điều này làm cho nó sáng hơn về tổng thể, và Optoma tốt hơn một chút trong việc duy trì hình ảnh rõ ràng ngay cả trong một căn phòng có ánh sáng tương đối tốt. Trong đó Epson vượt trội là sự cân bằng của các pixel màu và màu trắng tinh khiết. Bạn có thể cần phải tắt thêm một hoặc hai đèn khi sử dụng Epson 5040UB, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng hơn và cho bạn độ sáng ổn định hơn.

4) Thiết lập và điều chỉnh hình ảnh. Cả hai máy chiếu này tương đối dễ dàng để đứng dậy và chạy. Sự khác biệt lớn nhất trong vấn đề này là Epson cung cấp cho bạn các khe cắm bộ nhớ để lưu nhiều cài đặt ống kính khác nhau. Nếu bạn dự định gắn máy chiếu của mình và giữ nó ở cùng một vị trí lâu dài, bạn sẽ không sử dụng được nhiều khe cắm bộ nhớ, nhưng điều này sẽ rất hữu ích nếu bạn dự định sử dụng máy chiếu cho nhiều cấu hình màn hình. bạn muốn sử dụng nó bên trong nhà hát gia đình của bạn và đôi khi mang nó ra ngoài cho những đêm chiếu phim ở sân sau.

Lời kết

Hai máy chiếu này tương tự nhau, vì tiền của chúng tôi, chúng tôi nghiêng về Optoma UHD60 . Hình ảnh chất lượng cao, độ sáng tốt và dễ sử dụng làm cho nó trở thành một giá trị đặc biệt ở mức giá. Phải nói rằng, có một số người dùng sẽ thấy Epson đáng giá hơn. Ví dụ, nếu bạn nhạy cảm với hiệu ứng cầu vồng hoặc nếu bạn là một game thủ nghiêm túc, bạn có thể thấy nó hợp lý cho khoản đầu tư được thêm vào.

Dù bạn chọn model nào, cả hai máy chiếu này sẽ mang đến cho bạn nhiều năm giải trí trên màn hình lớn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!