So sánh máy chiếu Wemax One Pro và Xiaomi Mijia 1S 4K

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang xem xét Wemax One Pro và Xiaomi Mijia 1S 4K, bạn sẽ thấy hai máy chiếu này có rất nhiều điểm chung. Cả hai đều sử dụng nguồn sáng laser cho tỷ lệ ném cực ngắn và tuổi thọ sử dụng lâu dài. Xem xét tất cả các yếu tố cùng nhau, Xiaomi 4K sẽ là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người mua.

 

độ sáng

Ánh sáng xung quanh là kẻ thù của hình ảnh được chiếu. Càng nhiều ánh sáng xung quanh trong không gian của bạn, thì máy chiếu cần phải sáng hơn. Trong một rạp hát tại nhà hoàn toàn tối, bạn có thể thoát khỏi độ sáng đèn thấp tới 1.000 lumen. Bạn sẽ cần ít nhất 2.000 lumen để xem khi bật đèn và nhiều nhất là 3.500 lumen trở lên trong không gian đủ ánh sáng với ánh sáng ban ngày tự nhiên.

 

Xiaomi 1S 4K cung cấp khoảng 2.000 ANSI lumen, một mức độ sáng tốt để sử dụng trong điều kiện ánh sáng xung quanh thấp. Đối với không gian sáng hơn, đèn có công suất mạnh hơn của Wemax One Pro sẽ hoạt động tốt hơn.

 

Máy chiếu sáng hơn: Wemax One Pro

 

Độ phân giải

Wemax One Pro có độ phân giải HD đầy đủ ngang bằng với những gì bạn mong đợi từ hầu hết các TV hiện đại và duy trì độ phân giải này ở mọi kích thước màn hình. Với Xiaomi 1S, bạn sẽ có được 4K Ultra HD đầy đủ, với khoảng 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình. Điều đó có nghĩa là hình ảnh sắc nét hơn với độ sâu và chi tiết hơn những gì bạn nhận được từ Wemax.

 

Độ phân giải cao hơn: Xiaomi 1S 4K

 

Truyền trực tiếp

Wemax One Pro có giao diện Android TV nhưng hầu hết người mua có thể sẽ thấy họ không sử dụng nó. Rất khó tìm và cài đặt các ứng dụng phát trực tuyến và nhiều dịch vụ phổ biến nhất không được hỗ trợ. Về cơ bản, bạn nên sử dụng thanh truyền trực tuyến thông thường, hộp cáp hoặc các nguồn nội dung khác khi mua máy chiếu này.

 

Giao diện Android TV trên Xiaomi 4K mượt mà hơn nhiều để điều hướng và mạnh mẽ hơn về các tùy chọn ứng dụng phát trực tuyến của nó. Mặc dù có một số lỗ hổng trong tính khả dụng của nó (ví dụ: nó không hỗ trợ Netflix), nhưng đó là một lựa chọn tốt hơn cho những người vận hành tất cả trong một từ máy chiếu của họ.

 

Phát trực tiếp tốt hơn: Xiaomi 1S 4K

 

Wemax One Pro so với Xiaomi Mijia 1S 4K: Đánh giá đầy đủ

Wemax One Pro

 

Wemax One Pro

Wemax One Pro có tính linh hoạt để cung cấp cho bạn giải trí trên màn hình lớn trong mọi không gian. Trước hết, đây là một trong những máy chiếu rạp hát gia đình sáng nhất trên thị trường, vì vậy nó có thể được sử dụng ngay cả trong ánh sáng ban ngày hoàn toàn tự nhiên mà không ảnh hưởng gì đến hình ảnh. Nó cũng có khoảng cách ném ngắn, cung cấp cho bạn hình ảnh 100 ”với khoảng cách gần 2 feet. Điều đó làm cho Wemax One Pro dễ dàng thiết lập hơn cùng với việc mở rộng tính linh hoạt về vị trí của nó.

 

Thêm vào sự dễ dàng thiết lập này là phạm vi tùy chọn điều chỉnh hình ảnh trên Wemax One Pro. Nó có khả năng chỉnh sửa keystone 4 điểm và 8 điểm, cũng như chỉnh sửa hình ảnh 30%, vì vậy đây là một quá trình nhanh chóng, dễ dàng để căn chỉnh hình ảnh hoàn hảo với màn hình. Nhược điểm tiềm ẩn duy nhất từ ​​góc độ cài đặt dễ dàng là ngôn ngữ được đặt thành tiếng Trung theo mặc định. Điều này có thể nhanh chóng được thay đổi trong cài đặt, nhưng ban đầu điều hướng các menu để tìm tùy chọn đó có thể hơi phức tạp đối với một số người.

 

Wemax One Pro có tiềm năng trở thành một máy chiếu tất cả trong một. Hệ thống loa 30 watt của nó có bốn trình điều khiển, mỗi trình điều khiển để xử lý tần số cao và thấp, tạo ra cả hai âm lượng lớn hơn với chất lượng âm thanh tốt hơn so với loa trên hầu hết các máy chiếu. Nó cũng có giao diện Android TV, mặc dù nó có thể khó sử dụng và không có nhiều tùy chọn ứng dụng phát trực tuyến. Hầu hết mọi người sẽ tốt hơn với thanh phát trực tuyến hoặc nguồn nội dung bên ngoài khác.

 

Đối với phim và xem TV, Wemax One Pro hoạt động tốt. Nó tạo ra hình ảnh full HD đầy màu sắc, sắc nét và có thể phát nội dung 3D. Mặc dù độ trễ đầu vào cao hạn chế việc sử dụng cho các game thủ, nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người chỉ cần máy chiếu để xem nội dung.

 

 

Xiaomi 1S 4K

 

Xiaomi Mijia 1S 4K

Chất lượng hình ảnh của máy chiếu Xiaomi 1S 4K rất ấn tượng. Độ phân giải 4K Ultra HD nguyên bản của nó cung cấp cho bạn khoảng 4 lần pixel của Wemax One Pro ở trên để có hình ảnh cực kỳ sắc nét, chi tiết. Cùng với đó, nó có hỗ trợ HDR10 và gam màu rộng bao phủ toàn bộ Rec. Quang phổ 709, vì vậy bạn có thể tin tưởng vào nó để cung cấp cho bạn hình ảnh thực tế phát như ý muốn được xem.

 

Giao diện phát trực tiếp trên Xiaomi 1S 4K cho phép người dùng truy cập vào Aptoide App Store. Điều đó có nghĩa là bạn có thể dễ dàng xem nội dung trực tiếp qua máy chiếu bằng các ứng dụng phát trực tuyến phổ biến như YouTube và Amazon Prime Video. Nó cũng có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, mặc dù chỉ thông qua XiaoAI – không phải là dịch vụ mà hầu hết người dùng phương Tây có.

 

Âm thanh trên máy chiếu Xiaomi Mijia 1S 4K cũng rất ấn tượng. Hệ thống loa kép của nó có chứng nhận DTS-HD và Dolby Audio, cho đầu ra âm thanh đủ lớn và có chất lượng âm thanh đủ cao, bạn có thể sẽ không cần sử dụng loa ngoài.

 

Khoảng cách siêu ngắn của Xiaomi 1S giúp dễ dàng lắp đặt và tương đối linh hoạt trên các không gian có kích thước khác nhau. Tuy nhiên, độ sáng của đèn ở phía thấp hơn. 2.000 ANSI lumen mà nó đưa ra có thể cạnh tranh với mức độ ánh sáng xung quanh thấp, vì vậy bạn có thể để một vài đèn bật sáng, nhưng nó không phải là lựa chọn tốt nhất cho không gian đủ ánh sáng.

Nên mua Wemax One Pro hay Xiaomi Mijia 1S 4K?

Khi bạn đang lựa chọn giữa Wemax One Pro và Xiaomi Mijia 1S 4K, nó thực sự đi đến những gì bạn cần ở một máy chiếu. Đèn sáng hơn trên Wemax là ưu điểm chính của nó, giúp nó linh hoạt hơn để sử dụng trong những không gian có nhiều ánh sáng. Mặt khác, Xiaomi có độ phân giải sắc nét hơn và hỗ trợ phát trực tuyến tốt hơn, khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho hầu hết các gia đình và người dùng.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!