So sánh máy in Brother HL-L2360DW và HP LaserJet Pro P1606: bộ đôi cho văn phòng nhỏ của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Brother và HP là hai đối thủ hàng đầu trên thị trường máy in hiện nay, cả HL- L2360DW và LaserJet Pro đều được nhắm vào những văn phòng và các cửa hàng nhỏ, bài viết sẽ giúp chúng ta tìm ra sự khác biệt của hai mẫu máy này

Máy in laser đơn sắc Brother HL- 2360: là một chiếc máy in mạnh mẽ cùng với khả năng in ấn qua mạng tiện dụng.

Ưu điểm: Dễ dàng cài đặt, kích thước nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian, hỗ trợ khả năng in ấn đám mây thông qua Google Cloudprint và Apple AirPrint.

Nhược điểm: hộp mực nhỏ làm HL-L2360DW nhanh chóng bị cạn mực chóng quá trình sử dụng. HL-L2360DW có giá bán tại thị trường trong nước khoảng 3,3 triệu đồng, một mức giá không thực sự cạnh tranh.

LaserJet Pro P1606dn có tốc độ in tốt, giá thành rẻ và nhỏ gọn thách thức mọi đối thủ trong tầm giá

HP LaserJet Pro P1606dn

Ưu điểm: Máy in LaserJet Pro P1606dn có thiết kế nhỏ gọn, việc thiết lập máy in dễ dàng, tốc độ in ấn nhanh chóng với giá cả phải chăng.

Nhược điểm: HP không cung cấp cáp kết nối USB kèm theo HP LaserJet Pro P1606 và không kết nối Wifi.

Cả hai đều là những máy in laser đơn sắc hấp dẫn cho các văn phòng và doanh nghiệp nhỏ. Ngoài tốc độ in ấn nhanh chóng của nó, bạn sẽ bị thuyết phục bởi kích thước gọn nhẹ dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Các thiết lập kết nối máy in cũng khá đơn giản, ngoài khả năng kết nối với máy tính qua cổng USB thông thường như các máy in khác bộ đôi này còn cung cấp khả năng kết nối mạng Ethernet. Chất lượng các bản in cũng khá tốt và tính năng in tự động hai mặt autoduplexing giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thiết kế và tính năng

Brother HL- L2360DW

Cả Brother HL- 2360DW và HP LaserJet Pro P1606 đều sở hữu thiết kế đơn giản, HL 2360DW mỏng và nhỏ gọn với kích thước 368 x 360 x 183 mm và trọng lượng của nó là 7 kg. HP LaserJet Pro P1606 cũng có kích thước và trọng lượng tương đương là 375 x 275 x 109 mm và 6.8 kg. Kích nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ giúp hai máy in có thể nằm gọn gàng ngay trên bàn làm việc cùng với máy tính của bạn, việc phải thay đổi vị trí làm việc của máy in thường xuyên cũng không phải là vấn đề lớn lắm.

Giống như hầu hết các máy in laser đơn sắc khác, khi mặt nạ phía trước của Brother HL-2360DW được mở ra sẽ để lộ hộp mực và khay giấy. Bạn có thể không cần phải nạp giấy quá thường xuyên khi máy in có thể chứa tới 250 tờ, chu kỳ làm việc hàng tháng là 10.000 trang. HP LaserJet Pro P1606 cũng có khay nạp giấy 250 tờ, theo số liệu từ nhà sản xuất máy in có thể làm việc với chu kì in 8.000 trang.

Ngoài ra Brother HL- 2360DW còn có khay căn chỉnh để bạn có thể in các loại giấy với nhiều kích cỡ khác nhau: A4, A5, A6, B5, B6, phong bì, thiệp mời hay những tờ rơi quảng cáo….Trong một bài thử nghiệm in 150 trang giấy, Brother HL- 2360DW thể hiện khá tốt khi không hề bị kẹt giấy hay chậm trễ, vì vậy chúng tôi tin vào khả năng làm việc của nó.

Cả hai máy in đều có thể sử dụng kết nối đến mạng qua cổng Ethernet để chia sẻ việc in ấn với nhiều máy tính trong mạng nội bộ. Điểm thu hút nhất của Brother HL- 2360DW là khả năng in ấn không dây từ thiết bị Android và iOS bằng cách sử dụng các ứng dụng iPrint & Scan của Brother. Ứng dụng cho phép bạn có các tùy chỉnh với các hình ảnh riêng hay in ấn các nhãn thư bằng cách nhập tên và địa chỉ trực tiếp từ danh sách liên lạc trong điện thoại.

Brother hỗ trợ kết nối với các thiết bị chạy iOS 6 và Android 2.2 trở lên, nhưng nếu thiết bị của bạn không tương thích bạn có thể sử dụng qua AirPrint, ứng dụng in ấn không dây của Apple với iOS cũng như Google CloudPrint trong phần tiện ích mở rộng của trình duyệt web Chrome của Google. Cả hai máy in đều tương thích với các hệ điều hành khác nhau từ Windows XP, 7, Vista, Mac OS.

Hiệu năng

Các thao tác sử dụng trên Brother HL- L3260DW và HP LaserJet Pro P1606 dn là khá đơn giản và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian dành cho việc làm quen với nó.

Chất lượng các bản in Brother HL- L3260DW khá tốt cho chữ rõ, nét đều và liền lạc với cả các co chữ nhỏ (co 8). Thử nghiệm in bảng biểu và đồ họa ở 600dpi, bản in đẹp khi chọn chế độ Graphic với sắc xám chuyển đều, tông xám không gắt; khi chọn chế độ Text đồ họa hơi đậm nét và có hạt. Tốc độ in của máy đạt 26 trang in mỗi phút. In ảnh ở HQ1200 được ảnh đen trắng dịu, không mất chi tiết ở các vùng quá tối hoặc quá sáng dù vẫn cón các sọc mãnh. Khi in ảnh dung lượng lớn (thử nghiệm với ảnh 300dpi, 2100x1680pixel, 2,08MB) máy vẫn in tốt với chất lượng đẹp.

Khay nạp giấy 250 trang

HP LaserJet Pro P1606 với khay nạp giấy 250 tờ

HP LaserJet Pro P1606dn có công suất tiêu thu 400 W và bạn cũng có thể sử dụng tính năng Energy Star để giúp nó tiết kiệm điện năng khi ở trong trạng thái không hoạt động. Mặc dù P1606dn không phải là một chiếc máy in ồn ào nhưng nó cũng được HP trang bị chế độ làm việc yên tĩnh giảm bớt tiếng ốn khi sử dụng. Trong chế độ yên tĩnh tốc in của máy sẽ bị giảm đi.

Qua các bài kiểm tra máy in HP LaserJet Pro P1606dn đã chứng tỏ mình là một nhận viên chăm chỉ và nhanh chóng, tốc độ các bản in đạt 20 trang trong một phút độ phân giải 1200 x600 dpi cho chất lượng các bản in khá cao. Với các bản in đồ họa thì chất lượng màu xám không được tốt vì vậy nếu văn phòng của bạn có nhu cầu in ấn đồ họa cao thì bạn không nên lựa chọn LaserJet Pro P1606dn.

Giá cả

Tuy có nhiều điểm vượt trội hơn HP LaserJet Pro P1606dn nhưng Brother HL- L3260W lại có mức giá hấp dẫn hơn so với đối thủ, HL- L3260W hiện có mức giá khoảng 3,4 triệu đồng trong khi LaserJet Pri P1606dn lại cao hơn với giá 4,2 triệu đồng.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!