So sánh máy in Dell 1130n và Samsung ML 2525: đi tìm sự khác biệt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai dòng máy in đều đủ sức để phục vụ công việc in ấn cho các văn phòng và doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên hãy cùng so sánh hai chiếc máy in này để tìm ra thiết bị tối ưu cho văn phòng của bạn.

1. Máy in laser Dell 1130n

Dell 1130n cung cấp các tính năng cơ bản mà chúng ta có thể mong đợi từ một máy in laser đơn sắc trong mức giá hơn 2 triệu đồng; Dell trang bị cho máy in một cổng kết nối mạng có dây thông qua cổng Ethernet nằm phía mặt sau của máy cho phép bạn kết nối vàchia sẻ máy in trong cùng một mạng. Khay nạp giấy dung lượng lớn với 250 tờ đủ để phục vụ cho các văn phòng, một khay nạp giấy đa năng riêng giúp in ấn nhiều kích thước giấy khác nhau.

Ưu điểm: Máy in Dell 1130n sở hữu một thiết kế đơn giản và cổ điển, hiệu năng làm việckhiến nó trở thành một trong những lựa chọn thích hợp cho văn phòng của bạn.

Nhược điểm: Chất lượng in đồ họa của 1130n cần được cải thiện và nó không được trang bị khả năng kết nối wifi.

2. Máy in laser Samsung ML 2525W

Thiết kế trên hai máy in có nhiều điểm tương đồng

Máy in laser đơn sắc Samsung ML-2525W đem đến nhiều tính năng bổ sung, cải tiến đáng giá giúp cho máy in có tốc độ in ấn và chất lượng đầu ra tốt. Khả năng kết nối với mạngkhông dây là điểm khác biệt của ML 2525W so với Dell 1130n

Ưu điểm: in văn bản và tài liệu đồ họa với chất lượng tốt, kết nối đa dạng với cáp USB, kết nối không dây và Ethernet; thiết kế nhỏ gọn.

Nhược điểm: thiếu đi khả năng nạp giấy tự động, hộ mực máy in nhỏ không phù hợp với những văn phòng có khối lượng công việc lớn.

3. So sánh thiết kế và tính năng

Xét về kích thước máy thì máy in Dell 1130n và Samsung ML 2525W có nhiều điểm tương đồng với nhau khi Dell 1130n có kích cỡ 195 mm x 355 mm x 380 mm thì Samsung ML 2525W nhỉnh hơn chút với kích thước 197 mm x 360 mm x 389 mm. Bề ngoài của hai máy in đều sở hữu ngoài hình chắc chắn với vỏ nhựa được phủ một lớp sơn đen nhám giúp máy hạn chế được việc bám bụi bẩn, vết xước và cả dấu vân tay trong quá trình sử dụng.

Về thiết kế của Samsung ML- 2525W có nhiều điểm nổi trội hơn khi mặt trên của thiết bị có một nút nguồn và 2 màn hình LCD nhỏ để hiện thị trạng thái hoạt động của máy in và tình trạng kết nối mạng. Ngoài ra còn có một nút điều khiển để thực hiện bản in cũng như hủy bỏ công việc in ấn.

Khay nạp giấy đầu vào dung lượng 250 tờ

Cả Samsung ML 2525W và Dell 1130n đều sở hữu khay đựng giấy tiêu chuẩn phía trước cung cấp khả năng lưu trữ 250 tờ đủ sức để đáp ứng được nhu cầu làm việc của các văn phòng nhỏ. Ngoài ra, Samsung còn cung cấp cho bạn một lựa chọn khay giấy phụ 250 tờ trên ML 2525W. Mặt sau của hai máy in là các cổng kết nối bao gồm cổng cáp nguồn, cổng kết nối với máy tính và cổng mạng Ethernet.

Điểm tương đồng của hai máy in còn nằm ở khe giấy nạp tay nằm ngay phía trên cho phép bạn nạp giấy đơn trực tiếp với nhiều kích cỡ giấy khác nhau A5, B5, A6, B6….Các thiết lập của hai máy in khá đơn giản. Hai hãng cũng cung cấp một đĩa chương trình cài đặt cùng với máy in. Bạn chỉ cần kết nối máy in với máy tính thông qua cáp và cho đĩa vào ổ cứng máy tính để thực hiện quá trình cài đặt.

Cổng kết nối phía sau máy in khá giống nhau

Dell 1130n và Samsung ML2525W tương thích với một loạt các phiên bản Windows baogồm cả 32 bit và 64 bit của Windows Vista, 7, 2000, XP và Server cũng như các phiên bản của Linux và Mac OS 10.3 đến 10.6…. Các hướng dẫn cài đặt được hiển thị nhanh chóng bạn chỉ cần mất khoảng 2 phút để thực hiện quá trình này. Bạn cũng cần lưu ý là cáp kết nối USB sẽ không được đi kèm với máy in và bạn phải mua riêng ở bên ngoài.

4. So sánh về hiệu năng

Với một mức giá thấp vì vậy cả Dell 1130n không hỗ trợ khả năng in ấn hai mặt tự động. Nhưng Samsung ML 2525W thì lại khác. Một khi bạn bắt đầu công việc in ấn của mình, bạn có thể thiết lập kích thước bản in, chức năng, bật tắt khả năng in ấn tự động hai mặt (in trên cả hai mặt của một tờ giấy) và các thiết lập khác thông qua màn hình hiển thị hoặc bạn cóthể thay đổi các tùy chọn phức tạp hơn thông qua các trình đơn điều khiển,

Tốc độ làm việc của Dell 1130n tỏ ra thua kém các đối thủ cạnh tranh một chút trong cácbài kiểm tra in ấn văn bản đơn sắc, nhưng rất có thể bạn sẽ không nhận ra được điều này trừ khi bạn muốn in ấn một lúc 20 trang in.

Tốc độ in ấn đồ họa đen trắng của máy đạt 25.9 trang in mỗi phút cao hơn so với 20.19 trang in mỗi phút của Samsung ML-2525W và 19.03 trang in mỗi phút của máy in BrotherHL-2270DW, tốc độ in văn bản text đạt 17.61 trang in thấp hơn hai chiếc máy in đến từSamsung và Brother.

Về chất lượng các bản in trên Dell 1130n được xem là tốt nhưng không có nhiều nổi bật.Các bản in văn bản text được tạo ra rõ nét nhưng không có kết quả tương tự cho các bản inđồ họa. Nó không phải là chiếc máy in tốt để chuẩn bị các bản báo cáo cho các cuộc họp khi mà hình ảnh đồ họa của máy in không mấy tốt. Trong tiêu chí này thì có vẻ một lần nữa Samsung ML 2525W là tỏ ra chiếm được ưu thế hơn với các bản in chất lượng, các bản insạch sẽ và sắc nét.

5. Dịch vụ và hỗ trợ

Cả hai máy in Dell 1130n và Samsung ML 2525W đều được bảo hành một năm bảo hành tiêu chuẩn, riêng với các dòng máy in của Dell bạn có thể chi thêm tiền để có thêm tối đa 4 năm bảo hành. Các hãng cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ miễn phí qua điện thoại 24/7, hỗ trợ chat trực tuyến trong giờ làm việc. Đối với các yêu cầu khẩn cấp hơn bạn cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp để gặp nhân viên tư vấn. Trên website của hãng có khá nhiều thông tin về sản phẩm cùng với các phần mềm hữu ích cũng như các công cụ xử lý để người dùng có thể tải về khi cần thiết.

6. Lời kết

Trong cùng mức giá dưới 2 triệu đồng, máy in laser đơn sắc Samsung ML 2525W (khoảng 1.9 triệu đồng) tỏ ra vượt trội hơn so với máy in Dell 1130n (khoảng 1,2 triệu đồng) nhờ khả năng kết nối không dây và hỗ trợ khay nạp giấy mở rộng giúp cho ML2525W đánh bại các đối thủ cạnh tranh khác trong phân khúc thị trường này.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!