So sánh máy tính bảng Apple iPad mini 3 và Samsung Galaxy Tab S 8.4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad mini 3 và Galaxy Tab S 8 luôn là những cái tên hàng đầu khi người dùng chọn mua một chiếc máy tính bảng màn hình nhỏ. Hãy cùng so sánh bộ đôi máy tính bảng này để xem đâu là lựa chọn thích hợp cho bạn

iPad mini 3 hầu như không có nhiều sự thay đổi so với phiên bản trước đây. Apple đã tập trung sự nâng cấp của mình vào dòng máy tính bảng iPad Air trong năm 2014. Vì vậy không có gì đáng là lạ khi doanh số bán ra của iPad mini bị sụt giảm đáng kể. Một phần nguyên nhân cũng đến từ sự cạnh tranh từ các đối thủ khác trong phân khúc máy tính bảng màn hình nhỏ mà cụ thể ở đây là chiếc Galaxy Tab S 8.4 của Samsung. Hãy cùng so sánh iPad mini 3 và Galaxy Tab S 8.4 để tìm ra sự khác biệt.

Thiết kế

Dimensions

Apple iPad mini 3 không có nhiều sự thay đổi từ người tiền nhiệm, nó có vẻ ngoài gần giống với một chiếc iPad mini 2.

Máy tính bảng Galaxy Tab S 8.4 có chiều dài hơn 7% và chiều rộng ngắn hơn 7% so với iPad mini 3. Tab S 8 cũng mỏng 12% so với đối thủ của mình. Với một kích thước hợp lý, iPad mini 3 đem đến những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng. Khi cầm Galaxy Tab S trên tay để sử dụng, người dùng rất dễ vô tình chạm vào màn hình nhưng iPad thì không bị như vây.

Weight

Galaxy Tab S nhẹ hơn 11% so với iPad mini 3 vì vậy bạn có thể sử dụng Tab S trong một thời gian dài nhưng vẫn khá thoải mái. Trong khi đó iPad mini 3 cầm khá đầm và chắc tay.

Máy tính bảng iPad mini 3 khá bóng bẩy và tinh tế khi sở hữu bộ vỏ nhôm thường thấy trên những dòng máy tính bảng của Apple. Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab S kém đi sự sang trọng khi sử dụng vỏ nhựa với mặt sau vân lỗ giống như những gì mà chúng ta thấy trên một chiếc Galaxy S5.

iPad mini 3 đem đến nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn so với đối thủ Galaxy Tab S với 3 màu bạc, xám ghi và vàng. Trong khi Galaxy Tab S có hai phiên bản màu trắng và đồng.

Màn hình

Display (size)

Apple iPad mini 3 sử dụng màn hình 7.9 inch nhỏ hơn một chút so với màn hình 8.4 inch của Samsung Galaxy Tab S.

Display resolution (and pixel density)

Cả hai máy tính bảng này sử hữu những màn hình sắc nét nhưng màn hình của Galaxy Tab S có độ phân giải và mật độ điểm ảnh nhỉnh hơn so với iPad mini 3.

Display (type)

iPad mini 3 sử dụng màn hình IPS trong khi Galaxy Tab S được trang bị màn hình AMOLED.

Cấu hình

Storage

Cũng như những chiếc máy tính bảng khác của Apple, iPad mini 3 được cung cấp với 3 phiên bản bộ nhớ là 16 GB, 64 GB và 128 GB. Còn Galaxy Tab S chỉ có hai phiên bản 16 GB và 32 GB.

MicroSD card

Bạn sẽ cần cân nhắc cẩn thận nhu cầu lưu trữ của mình trước khi quyết định mua iPad mini 3 và máy không hỗ trợ khe cắm mở rộng. Trong khi, Galaxy Tab S được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Samsung Galaxy Tab S có camera độ phân giải cao hơn nhưng chất lượng những bức hình của iPad mini cũng rất tuyệt.

Battery

Cả iPad mini 3 và Galaxy Tab S đều sở hữu tuổi thọ pin tuyệt vời.

Processors

Thật đáng tiếc khi iPad mini 3 không được sử dụng chip A8 mà thay vào đó là chip Apple A7 giống như người tiền nhiệm. Galaxy Tab S cũng không có nhiều bất ngờ khi sử dụng chip Exynos 5 của hãng. Tab S có tốc độ xung nhịp tốt hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, các trải nghiệm trên máy tính bảng iPad mini 3 vẫn rất mượt mà vì vậy bạn cũng không cần quá bận tâm đến điều này.

RAM

Galaxy Tab S sử dụng Ram 3 GB trong khi đó iPad mini 3 chỉ có 1 GB Ram.

Software

Việc sử dụng hệ điều hành iOS 8.1 giúp iPad mini 3 có được một hiệu suất làm việc tốt khi mà cấu hình máy cũng không cao. Apple cũng cho phép người dùng thay đổi giao diện bàn phím khác nhau và sử dụng Touch ID từ bên thứ ba.

Galaxy Tab S 8 chạy Android 4.4 KiKat với giao diện TouchWiz UI do hãng phát triển.

Nhận cuộc gọi

Nếu bạn sử dụng một chiếc Galaxy S5, bạn có thể chuyển tiếp các cuộc gọi lên chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S 8 thông qua tính năng SideSync 3.0. Apple cũng có tính năng chuyển cuộc gợi tương tự dành cho iPad với những người dùng sử dụng iPhone chạy iOS 8.

Việc chuyển tiếp các cuộc gọi có thể không đạt được chất lượng âm thanh tiêu chuẩn nhưng nó cũng rất hữu ích khi bạn đang làm việc cũng như giải trí với máy tính bảng và chiếc smartphone của bạn thì đang phải sạc.

Giá

Hiện nay, Apple iPad mini 3Samsung Galaxy Tab S 8 đều có mức giá trên thị trường khoảng 8 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!