So sánh máy tính bảng Galaxy Tab S2 (9.7 inch) và Apple iPad Air 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Tab S2 (9.7 inch) và Apple iPad Air 2 xứng đáng là một cuộc đối đầu cân sức trong cuộc chạy đua nhắm đến phân khúc thị trường máy tính bảng cao cấp

Vào năm ngoái chiếc Galaxy Tab S2 là câu trả lời tốt nhất của Samsung để đối đầu với chiếc máy tính bảng iPad của Apple. Galaxy Tab S không thực sự giống như iPad nhưng nó có những đường nét làm chúng ta liên tưởng đến một thiết bị của Apple. Hãy cùng so sánh bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab S2 và iPad Air 2 để có cái nhìn chi tiết hơn.

So sánh kích thước Galaxy Tab S2 và iPad Air 2

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 (9.7 inch) và iPad Air 2 sở hữu kích thước bề ngoài khá tương đồng nhau với tỉ lệ màn hình 4:3. Về tổng thể máy tính bảng của Samsung nhỏ hơn một chút so với đối thủ của mình. Với 5.6 mm độ mỏng của Galaxy Tab S mỏng hơn iPad Air 2 khoảng 8%

So với những máy tính bảng cùng kích thước thì trọng lượng của Galaxy Tab S và iPad Air 2 ở mức trung bình. Chiếc Galaxy Tab S2 nhẹ hơn khoảng 11% so với đối thủ của mình trên cả hai phiên bản Wifi và LTE

So sánh khung vỏ Galaxy Tab S2 và iPad Air 2

Dòng máy tính bảng Galaxy Tab S2 của Samsung có phần được cải tiến hơn so với các phiên bản trước khi sở hữu bộ khung máy bằng nhôm nhưng nắp lưng máy hãng vẫn sử dụng chất liệu bằng nhựa. Còn về phần iPad Air 2 chúng ta đã rất quen thuộc khi toàn bộ vỏ và khung viền của máy đều được làm bằng nhôm chắc chắn.

Máy tính bảng iPad Air 2 sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn khi so sánh với Galaxy Tab S.

So sánh màn hình Galaxy Tab S2 và iPad Air 2

Galaxy Tab S2 là đối thủ trực tiếp của iPad Air 2 khi sở hữu một màn hình giống hệt về kích thước 9.7 inch với độ phân giải 2048 x 1536 px và mật độ điểm ảnh 264 ppi. Một điểm khá ngạc nhiên là Tab S2 sở hữu mật độ điểm ảnh còn thấp hơn cả phiên bản Tab S của năm 2014 (Tab S có mật độ điểm ảnh 288 ppi)

Samsung vẫn gắn bó với việc lựa chọn tấm nền Super AMOLED trên chiếc Tab S2 điều đó có nghĩa là bạn sẽ có những hình ảnh chất lượng với màu sắc tươi sáng, hình ảnh có chiều sâu và độ sắc nét cao. Trong khi đó, không có gì là lạ khi iPad Air 2 vẫn sử dụng màn hình IPS.

So sánh pin Galaxy Tab S2 và iPad Air 2

Một vấn đề khiến người dùng có thể cảm thấy lo lắng khi chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S2 của Samsung có viên pin thua kém đối thủ với dung lượng 5.870 mAh, thấp hơn 20% so với viên pin 7.340 mAh của iPad Air 2, đặc biệt là khi màn hình của bộ đôi máy tính bảng có độ nét khá cao.

So sánh cấu hình Galaxy Tab S2 và iPad Air 2

Cả Samsung Galaxy Tab S2 và iPad Air 2 đều được trang bị cảm biến vân tay quen thuộc trên những thiết bị cao cấp.

Camera trên Galaxy Tab S2 không có sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm nhưng cũng đủ giúp máy nhỉnh hơn chút khi so sánh với iPad Air 2 về camera.

Với những người dùng ưa thích lưu trữ những bộ phim trên máy tính bảng thì có lẽ sẽ cảm thấy thiếu thốn dung lượng khi Tab S2 chỉ có hai phiên bản dung lượng 32 GB và 64 GB. Trong khi đó, những tín đồ của iPad sẽ có nhiều lựa chọn dung lượng bộ nhớ hơn với 3 phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB. Nhưng điều này cũng không mấy quan trọng khi Tab S2 được trang bị khe cắm mở rộng nhưng những thiết bị di động của Samsung còn iPad Air 2 thì không có.

Về thông số của vi xử lý, chiếc máy tính bảng của Samsung nhỉnh hơn chút so với đối thủ tới từ Apple nhưng điều này không có nghĩa là Tab S2 mạnh mẽ hơn iPad iAr 2. Samsung sử dụng chip Exynos 5433 tám nhân trên máy tính bảng của mình. Còn về phần iPad Air 2 là chip xử lý A8X ba nhân.

Galaxy Tab S2 sử dụng Ram 3 GB nhỉnh hơn khi so sánh với Ram 2 GB của iPad Air 2, nhưng có lẽ với hệ điều hành iOS của Apple thì như vậy là quá đủ.

Galaxy Tab S2 chạy hệ điều hành Android Lollipop với giao diện TouchWiz Ui của Samsung. Về phần mình, iPad Air 2 chạy hệ điều hành iOS 8.

So sánh về khả năng làm việc đa nhiệm thì iOS 8 không có khả năng này nhưng bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều nếu năng cấp lên iOS 9 để có thể mở nhiều cửa sổ chạy đa nhiệm. Làm việc đa nhiệm (hay Samsung thường gọi là Multi Window) không có gì là mới với những dòng máy tính bảng Galaxy Tab S, nhưng không phải tất cả các ứng dụng đều có thể sử dụng được.

So sánh giá Galaxy Tab S2 và iPad Air 2

Samsung Galaxy Tab S2 được Samsung cho ra mắt với mức giá bán ra hiện tại là 11.990.000 VNĐ cho phiên bản màn hình 8 inch và 13.990.000 VNĐ cho phiên bản màn hình 9.7 inch.

Trong khi đó khoảng giá của chiếc máy tính bảng iPad Air 2 là khá lớn. Phiên bản thấp nhất có giá 11.990.000 VNĐ là iPad Air 2 Wifi (16 GB); tiếp theo đó là iPad Air 2 Cellular phiên bản 16 GB có giá 15.990.000 VNĐ và phiên bản dung lượng 64 GB có giá 17.590.000 VNĐ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!