So sánh máy tính bảng giá rẻ Acer Iconia A1 830 và Iconia A1 841 - Sự nâng cấp đáng giá

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phân khúc thị trường máy tính bảng tầm trung thì Acer là một trong những tên tuổi được người dùng khá quan tâm, đặc biệt với dòng máy tính bảng Iconia A1.

Acer Iconia A1- 830

Ưu điểm

Máy tính bảng 8- inch ổn trong tầm giá rẻ ; phần mềm Acer Cloud cài đặt sẵn, dễ dàng sử dụng; thiết kế bóng bẩy.

Nhược điểm

Màn hình không sắc nét; âm thanh thiếu ấn tượng; thời lượng pin thấp; hỗ trợ hệ điều hành thấp.

Acer Iconia Tab A1-841

Ưu điểm:Bạn sẽ được cung cấp một khe cắm thẻ nhớ microSD và một cổng micro HDMI. Acer Iconia Tab A1 -841 hoạt động mượt mà mỗi khi bạn chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Nhược điểm: khả năng chạy các ứng dụng và game khá chậm. Bạn sẽ phải gỡ bỏ phần lớn các chương trình được cài sẵn trên máy.

So sánh thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thoáng qua máy tính bảng Acer Iconia A1- 830 bạn sẽ thấy ngoại hình của của máy khá giống một chiếc iPad mini nhưng toàn bộ thân máy được làm bằng nhựa. Máy có kích thước 203 x 138.4 x 8.2 mm và trọng lượng 380 g.

Viền phía trên màn hình được thiết kế khá lớn, ở chính giữa là vị trí của camera 5 MP. Giống với hầu hết các máy tính bảng khác, hai loa của Iconia A1 được bố trí nằm trên đường viền dưới của máy. Hai cạnh bên được thiết kế cong tròn, cạnh phải là vị trí của phím bấm nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, trong khi đó jack cắm tai nghe 3.5 và cổng microUSB nằm phía cạnh trên của máy.

Cùng sở hữu màn hình 8 inch nhưng Acer Iconia Tab 8 có kích thước lớn hơn chút so với đối thủ của mình, 216 mm x 140 mm x 8.5 mm và trọng lượng 360 g. Toàn bộ vỏ của máy được thiết kế trơn mịn cùng với các cạnh viền bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm trong tay. Với thiết kế này thật khó có thể nhận ra đây là một chiếc máy tính bảng trong phân khúc giá rẻ.

Cạnh trên của máy là vị trí của jack cắm tai nghe, cổng micro- USB và Micro HDMI. Khả năng kết nối HD giúp cho Acer Iconia Tab 8 nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Trên cạnh phải của thiết bị bạn sẽ nhận được một khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD giúp cho máy có thể nâng cấp bộ nhớ lên 32 GB trong khi đó cạnh phải là nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng.

So sánh màn hình

Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 7.9 inch, cảm ứng 5 điểm chạm, hiển thị độ phân giải 1024 x 768p, màu sắc hình ảnh sống động và chi tiết. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình.

Độ phân giải màn hình 1024 x 748 của Iconia A1 được xem là khá thấp khi so sánh cùng các đối thủ cạnh tranh. Với Acer Iconia Tab 8 lại khác, màn hình của nó có độ phân giải 1200 x 800 pixel giúp hiển thị hình ảnh chi tiết và sắc nét hơn so với người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, màn hình Tablet Acer Iconia Tab 8 lại không được sáng và thiếu đi một bộ cảm biến ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh.

So sánh hiệu năng

Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy đem lại một hiệu suất làm việc không thực sự cao. Với việc mở nhiều ứng như Chrome, Google Maps và Life Image trong khi vẫn chơi Agen Dash thì không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera thì máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp.

Trong bài kiểm tra tổng hợp Quadrant, Iconia A1 đạt số điểm khả thấp 5134 điểm so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay là 6176. Dell Venue sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z2580 đạt 6354 điểm. Tuy nhiên, A1 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với MeMo Pad HD 7 (3414) sử dụng chip xử lý MediaTek MT8125.

Acer Iconia Tab 8 A1-841 được trang bị cấu hình khá mạnh mẽ và ổn định hơn so với Yoga Table. Máy sử dụng bộ xử lý 4 nhân MT 8389Q, tốc độ 1.66GHz, RAM 1 GB và chip xử lý đồ hoạ Mali-450MP. Cấu hình này giúp máy chạy ổn định hầu hết các ứng dụng game cơ bản, ứng dụng giải trí thông dụng: lướt web, xem Youtube…

Acer trang bị cho Iconia A1- 830 viên pin dung lượng 4000 mAh kéo dài 6 giờ 8 phút hoạt động khi máy lướt web liên tục thông qua wifi. Với con số này, thời lượng pin của máy thấp hơn chút so với mức trung bình là 7 giờ 46 phút, Venue 8(7 giờ 22 phút), Kindle Fire HDX (8 giờ 39 phút) và Memo Pad HD 7 là ( 9 giờ 40 phút).

Pin của Iconia Tab 8 A1-841 cũng được nâng cấp lên 4600mAh giúp người dùng thoải mái làm việc mà không quá bận tâm đến việc cắm sạc máy. Máy hỗ trợ Micro SIM để kết nối 3G, liên lạc bằng tin nhắn, chat… nhưng không hỗ trợ đàm thoại nên người dùng không thể nghe – gọi như smartphone được.

Lời kết

Xét tổng thể Acer Iconia A1 -830 là thiết bị khá ổn trong phấn khúc thị trường máy tính bảng giá rẻ. Với mức giá khoảng 2.7 triệu đồng bạn sẽ sở hữu một chiếc máy tính bảng có vẻ bề ngoài giống với iPad mini, màn hình 7.9 inch, chạy Android Jelly Bean, bên trong là chip xử lý Intel Clover Trail. Nếu bạn cần nhiều hơn những gì mà A1- 830 mang lại thì hay tham khảo chiếc A10- 841, một sự nâng cấp hàng loạt từ màn hình đến cấu hình máy. Tuy vậy, Iconia A1- 841 có mức giá khoảng hơn 4 triệu đồng.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!