So sánh máy tính bảng giá rẻ Asus Fonepad 7 FE170 và Acer Iconia A1 830

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với tầm giá rẻ bội đôi máy tính bảng Asus Fonepad 7 FE170 và Acer Iconia A1 830 có cấu hình đủ để bạn trải nghiệm những ứng dụng cơ bản

Asus Fonepad 7 FE170

Ưu điểm:

Hiệu suất đáng mong đợi.

Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

Tính di động cao

Nhược điểm:

GPU hiệu năng thấp.

Màn hình chất lượng trung bình.

Acer Iconia A1 830

Ưu điểm:

Thiết kế bỏng bấy.

Ứng dụng dễ dàng sử dụng.

Nhược điểm

Màn hình không sắc nét.

Thời lượng pin thấp.

Âm thanh chất lượng trung bình.

So sánh thiết kế

Máy tính bảng giá rẻ Asus Fonepad 7 FE170 có trọng lượng 340 g và độ mỏng 10.4 mm, Asus Fonepad không phải là một trong những thiết bị mỏng manh hiện nay, viền màn hình máy cũng được thiết kế khá lớn. Tuy nhiên, điều này giúp cho người dùng có thể cầm Fonepad trên tay một cách thoải mái mà không lo chạm vào phần màn hình cảm ứng. Máy vẫn mang một nhược điểm thường gặp trên các máy tính bảng giá rẻ là màn hình rất dễ bị bám vân tay.

Nắp lưng của Fonepad FE170 được thiết kế vát xung quanh viền. Chất liệu được sử dụng ở đây là chất liệu nhựa với họa tiết vân nổi, giúp giảm hiện tượng bám vân tay và tạo cảm giác cầm chắc chắn. Loa ngoài của máy được đặt cùng chỗ với loa thoại ở phía trên màn hình, gần đó chỉ có camera trước chứ không có cảm biến ánh sáng. Logo Asus được đặt chính giữa phía dưới màn hình.

Viền bên phải là vị trí của phím bấm tăng giảm âm lượng và phím nguồn được đặt lệch về mặt sau của máy, người dùng sẽ có đôi chút khó khăn khi sử dụng các phím này. Trong khi đó khe cắm thẻ nhớ MicroSD và khe cắm 2 sim chuẩn MicroSIM nằm bên cạnh trái và có nắp đậy chung.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thoáng qua máy tính bảng Acer Iconia A1- 830 bạn sẽ thấy ngoại hình của của máy khá giống một chiếc iPad mini. Thiết bị có mặt trước màu trắng bao quanh màn hình 7.9 inch, trong khi nắp máy sau có màu bạc làm chúng ta nhớ đến iPad màn hình 8 inch. Nhưng bạn sẽ không thấy một phím bấm phía dưới màn hình như iPad mà thay vào đó là logo Acer màu bạc. Toàn bộ vỏ máy được làm bằng nhựa.

Acer Iconia A1- 830 mỏng hơn khi so sánh với Asus Fonepad 7 FE170 với độ mỏng chỉ 8.1 mm nhưng nặng hơn so với đối thủ khi có trọng lượng 372 g.

So sánh màn hình

Là một trong những máy tính bảng giá rẻ trên thị trường hiện nay nên Asus Fonepad sử dụng màn hình 7 inch với độ phân giải ở mức thấp 1024 x 600 pixel và mật độ điểm ảnh 170 ppi. Hình ảnh hiển thị trên màn hình máy không thực sự sắc nét, góc nhìn màn hình cũng không thực sự cao vì vậy các trải nghiệm giải trí như xem phim hay chơi game trên Fonepad 7 khó có thể làm hài lòng người dùng. Chất lượng màu sắc hiện thị trên màn hình thấp và độ tương phản không cao. Bạn cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một chiếc máy tính bảng giá rẻ.

Với độ sáng màn hình 346 nit, màn hình Fonepad 7 hiển thị tốt trong nhà nhưng khi bạn sử dụng ngoài trời thì đây thực sự là vẫn đề lớn. Màn hình máy không được tích hợp cảm biến ánh sáng vì vậy máy sẽ không tự động điều chỉnh ảnh sáng mà người dùng phải tự chỉnh bằng tay.

Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 7.9 inch lớn hơn so với Fonepad 7 nhưng chỉ hiển thị độ phân giải 1024 x 768p. màu sắc hình ảnh sống động và chi tiết. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình.

Độ phân giải màn hình của Fonepad 7 và Iconia A1 được xem là khá thấp khi so sánh cùng các đối thủ cạnh tranh. Máy tính bảng Venue8 và MeMO Pad cùng sở hữu màn hình 1280 x 800p trong khi đó Kinedle Fire HDX sở hữu một màn hình Full HD. Mặc dù chiếc iPad mini 8 inch cũng có độ phân giải giống với Iconia A1 nhưng có chất lượng hiển thị khác hẳn.

Máy sử dụng loa trầm nên phải nói rằng âm thanh khá to, và lại với thiết kế ở mặt trước cùng chỗ với loa thoại nên máy không bị mắc khuyết điểm cản âm thanh nếu đặt máy nằm ngang hay ngửa trên mặt phẳng.

So sánh camera

Asus Fonepad 7 sử dụng camera phía sau có độ phân giải 2 MP với khả năng quay phim HD, trong khi đó camera trước có độ phân giải chỉ 0.3 MP. Có thể thấy với độ phân giải thấp, máy ảnh trên Fonepad 7 được trang bị cho có, chất lượng hình ảnh chụp không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, một số phần mềm độc quyền của Asus cũng giúp cải thiện chất lượng hình ảnh tối đa.

Về khoản này Iconia A1 đã đánh bại đối thủ Fonepad 7 khi sở hữu camera chính phía sau 5 MP của Iconia A1 với khả năng chụp ảnh độ phân giải 2.592 x 1.944 pixel và tính năng lấy nét tự động mang lại khả năng chụp hình với chất lượng màu trung thực và sắc nét. Ngoài ra, camera trước còn có khả năng quay video độ phân giải full HD 1080p.

So sánh hiệu năng

Về cấu hình, chiếc máy tính bảng giá rẻ Fonepad FE170 được Asus trang bị chip xử lý lõi kép Intel xung nhịp 1.2 GHz, đồ họa SGX544MP2 và Ram 1GB. Cấu hình này đủ để Fonepad 7 hoạt động tốt các ứng dụng cơ bản trên Android. Ngoài ra, với một màn hình độ phân giải thấp vì vậy máy hoạt động khá trơn tru. Việc truy cập các ứng dụng xem video, lướt web hay nghe nhạc đều được đáp ứng tốt. Đôi lúc người dùng có thể gặp một vài tình trạng lag máy khi mở nhiều ứng dụng ngầm nhưng nhìn chung so với những máy tính bảng trong tầm giá thì hiệu suất làm việc của Fonepad là ấn tượng.

Viên pin 4.030 mAh của Asus Fonepad khá ấn tượng khi giúp máy hoạt động trong 8 giờ 29 phút với việc lướt web qua wifi, một kết quả được đánh giá khá cao trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ hiện nay. Đi kèm trong hộp sản phẩm là sạc có dòng đầu ra 1.35A. Do cường độ sạc không cao nên thời gian để sạc đầy máy cũng khá lâu, mất khoảng 4 giờ 20 phút để sạc từ trạng thái cạn pin đến pin đầy.

Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy đem lại một hiệu suất làm việc không thực sự cao. Với việc mở nhiều ứng như Chrome, Google Maps và Life Image trong khi vẫn chơi Agen Dash thì không gặp phải bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera thì máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp.

Trong bài kiểm tra tổng hợp Quadrant, Iconia A1 đạt số điểm khả thấp 5134 điểm so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay là 6176. Dell Venue sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z2580 đạt 6354 điểm. Tuy nhiên, A1 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với MeMo Pad HD 7 (3414) sử dụng chip xử lý MediaTek MT8125.

Lời kết

Xét tổng thể Iconia A1- 830 tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ Asus Fonepad 7 FE170 cả về cấu hình và thiết kế trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ. Tuy nhiên, Giá bán của Iconia A1- 830 cũng đắt hơn FonePad 7 vài trăm nghìn. Đối với người dùng không có nhu cầu quá lớn thì Iconia A1- 830 và Fone pad 7 là hai sự lựa chọn khá hấp dẫn hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!