So sánh máy tính bảng Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng Amazon Fire 7 2019 có còn giữ vững được vị trí máy tính bảng giá rẻ tốt nhất hay phải ‘ngậm ngùi’ nhường lại vị trí cho Lenovo Tab M7? Câu trả lời sẽ có trong bài so sánh dưới đây.

Sự thu hẹp của thị trường máy tính bảng khiến ngày càng có nhiều mẫu máy tính bảng giá rẻ xuất hiện với nhiều tính năng, lợi ích của các mẫu phân khúc cao hơn. Vài năm qua Amazon đã cạnh tranh ở phân khúc này và đã trở thành tên tuổi hàng đầu khi nhắc tới máy tính bảng giá rẻ. Hầu hết các model của hãng phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản với nền tảng do chính Amazon phát triển, tương thích với các dịch vụ của họ.

Dù vậy, máy tính bảng Amazon có khá nhiều hạn chế về hệ điều hành, khiến nhiều người dùng cảm thấy nhàm chán và quyết định tìm đến một nền tảng khác cởi mở hơn. Nhắm vào tâm lý đó, Lenovo Tab M7 ra đời với tính năng truy cập vào hàng triệu ứng dụng khác nhau. Đặc biệt, điều khiến Tab M7 trở nên thú vị là giá bán của nó suýt soát thấp bằng Fire 7, tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 chiếc tablet này. Vậy, giữa Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019 chiếc nào sẽ tốt hơn, đáng mua hơn? Cùng Websosanh đi tìm câu trả lời nhé.

So sánh Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019: Thiết kế và màn hình hiển thị

Giữ những chiếc máy tính bảng này sẽ cho thấy rõ người ta cảm thấy cao cấp hơn người kia như thế nào. Fire 7 đã không được thiết kế lại trong nhiều năm qua và nó vẫn mang những đường viền rộng xung quanh màn hình. Khi lật nó lên, bạn sẽ thấy rằng mặt sau của nó được làm bằng nhựa, chỉ chấp nhận được ở mức giá của nó. Mặt khác, máy tính bảng Lenovo có các cạnh bên tương đối hẹp hơn, ngoài ra, mặt sau của nó được làm bằng kim loại. Cả hai thiết bị đều sạc bằng cổng micro USB, bao gồm giắc cắm tai nghe và hỗ trợ mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ nhớ microSD.

so sánh lenovo tab m7 và amazon fire 7 2019

Ở mặt trước màn hình, hai máy tính bảng không khác nhau nhiều lắm. Một màn hình 7 inch bao phủ hầu hết mặt trước của chúng và như đã đề cập trước đó, Tab M7 có viền mỏng hơn, tỷ lệ màn hình trên thân máy cao hơn 82%. Điều này cũng có nghĩa là mô hình Amazon rộng hơn, cao hơn, dày hơn và nặng hơn so với đối thủ của nó. Cả hai màn hình của họ đều sử dụng tấm nền IPS để đảm bảo góc nhìn tốt hơn và có độ phân giải 1024 x 600 pixel theo tỷ lệ khung hình nằm ở đâu đó giữa tiêu chuẩn 16: 9 và 16:10. Không có máy quét dấu vân tay được tìm thấy trên một trong hai máy tính bảng, được mong đợi từ các thiết bị ngân sách.

So sánh Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019: Phần cứng và hiệu suất

Trước khi mình bắt đầu với phần này, bạn phải hiểu rằng cả hai máy tính bảng đều không có nghĩa là cung cấp mức hiệu năng tương đương với máy tính bảng cao cấp. Phải nói rằng, hai phiên bản có thể dễ dàng đi qua một ngày bình thường của bạn với các phiên giải trí và duyệt web cơ bản bằng bộ xử lý lõi tứ. Sự khác biệt duy nhất ở đây là Amazon không quảng cáo bộ vi xử lý, trong khi Lenovo tuyên bố rõ ràng rằng nó sử dụng chip MediaTek MT8321. Mặc dù vậy, hiệu năng tổng thể trên cả hai thiết bị vẫn tương đương nhau, mặc dù model Lenovo có thể nhanh hơn một chút nếu bạn chọn RAM 2GB.

so sánh lenovo tab m7 và amazon fire 7 2019

Nói về RAM, hai tab đi kèm với RAM 1GB chỉ có một chiếc Lenovo cung cấp một mô hình nâng cấp với dung lượng RAM gấp đôi. Bạn có thể sử dụng bộ nhớ thêm đó để đa nhiệm tốt hơn và mở các ứng dụng lớn hơn. Về lưu trữ nội bộ, bạn có thể chọn dung lượng lưu trữ 16 GB hoặc 32 GB, trong khi Tab M7 cũng có sẵn với bộ nhớ flash 8GB. Amazon cho phép bạn bật trong thẻ nhớ 512GB, trong khi Lenovo giới hạn ở mức 128GB. Các tùy chọn kết nối Bluetooth và Wi-Fi cơ bản có trong cả hai máy tính bảng, tuy nhiên, nếu bạn muốn 4G LTE, một biến thể của máy tính bảng Lenovo có thể là lựa chọn duy nhất của bạn.

So sánh Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019: Phần mềm

Đây sẽ là một phần thú vị vì hai công ty đã đưa ra một số lựa chọn phần mềm khác nhau sẽ quyết định quyết định cuối cùng của bạn. Chúng ta đều biết rằng máy tính bảng Amazon Fire chạy phiên bản Android rẽ nhánh không hỗ trợ Google Play Store theo mặc định, mặc dù vẫn tồn tại một số cách giải quyết . Bạn nhận được cả bộ ứng dụng Amazon, từ dịch vụ giải trí đến Kindle. Thêm vào đó, các tính năng bổ sung như Alexa rảnh tay là một quả anh đào trên bánh, vì thật khó để tìm thấy một chức năng tương đương trên bất kỳ thiết bị nào khác.

so sánh lenovo tab m7 và amazon fire 7 2019

Lenovo được biết là đã hướng tới giao diện vanilla Android và điều đó cũng đúng với Tab M7 này. Biến thể với 1GB RAM được cài đặt sẵn Android Pie (Phiên bản Go) được Google thiết kế để hoạt động tốt trên phần cứng cấp thấp. Mặt khác, model RAM 2GB chạy phiên bản Android 9 Pie đầy đủ. Công ty đã bao gồm một chế độ dành riêng cho trẻ em để giữ cho con bạn tham gia vào các hoạt động phù hợp với lứa tuổi của chúng.

So sánh Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019: Camera và loa

Thành thật mà nói, bạn không nên nhìn vào máy tính bảng trong tầm giá này nếu bạn đang mong đợi chất lượng máy ảnh tốt. Cả Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 đều đi kèm với một cặp camera 2MP cơ bản ở mặt trước và mặt sau của chúng, chỉ đủ để quay video 720p. Mặc dù mình thấy máy ảnh của Fire 7 yếu khi chụp ảnh, nhưng chúng vẫn ổn cho các cuộc gọi video thông thường. Bạn có thể mong đợi kết quả tương tự từ máy tính bảng Lenovo.

so sánh lenovo tab m7 và amazon fire 7 2019

Các loa của họ cũng vậy. Cả hai thiết bị đều có loa đơn âm tốt hơn là không có gì. Nếu xem video trên YouTube hoặc tiêu thụ phương tiện trên Netflix là mục tiêu của bạn, thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng giắc cắm tai nghe mà cả hai thiết bị đều có. Một điều nổi bật là Tab M7 có loa được tích hợp bên trong tai nghe, làm cho nó trở thành một loa đơn âm thanh phía trước, bù lại một chút cho chất lượng loa.

So sánh Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7: Tuổi thọ pin

Amazon một lần nữa chọn không tiết lộ kích thước pin của máy tính bảng rẻ nhất của mình, mặc dù nó đã trải qua thử nghiệm pin của mình để tiết lộ tuổi thọ dự kiến. Trong thử nghiệm tiêu chuẩn của mình , máy tính bảng ngân sách đã ghi được 9 giờ thời gian chạy, điều này không tuyệt vời bằng bất kỳ phương tiện nào và tốt nhất là tầm thường. Mình chấp nhận con số này xem xét giá của máy tính bảng. Đối với một chuyến đi ngắn hoặc sử dụng ngẫu nhiên tại nhà, Fire 7 sẽ phục vụ bạn đầy đủ.

Lenovo Tab M7 tự hào có pin 3590mah, với thời gian hoạt động được tuyên bố là 10 giờ, tuy nhiên, thật khó để mình tin rằng con số đó mang lại trải nghiệm của mình với các máy tính bảng Lenovo ngân sách khác. Từ Lenovo Tab M10 đến Tab E10 rẻ hơn và Tab E7 , các đánh giá của mình không mô tả một bức tranh tích cực cho máy tính bảng Lenovo. Bạn có thể coi đây là một kỳ vọng chung từ Tab M7, trong khi phán quyết cuối cùng của mình về thời lượng pin của nó sẽ được bảo lưu cho đến khi mình xem xét tab.

So sánh Lenovo Tab M7 và Amazon Fire 7 2019: Giá cả

Amazon Fire 7 2019 có giá niêm yết trên thị trường là 50 USD (tương đương 1,1 triệu đồng) và là chiếc máy tính bảng rẻ nhất chúng ta có thể tìm thấy. Mức giá này thì hẳn chúng ta có thể dễ dàng sắm sửa mà không phải nghĩ nhiều. Ngoài ra nó cũng có tùy chọn khác, giá cao hơn khoảng 300.000 đồng với bộ nhớ trong được mở rộng lên 32GB.

Lenovo Tab M7 hiện tại vẫn chưa được bán rộng rãi, chí ít tại Việt Nam chưa có cơ sở nào bán cả. Dù vậy chúng ta vẫn có thể sở hữu em này bằng cách đặt mua trên mạng từ các store uy tín như Amazon, BestBuy… Giá của em này rơi vào khoảng 1,3 triệu đồng với cấu hình thấp nhất (1GB RAM/8GB ROM), có thêm tùy chọn RAM 2GB và ROM 16GB/32GB, giá tùy nơi bán.

Nên mua Lenovo Tab M7 hay Amazon Fire 7?

Nếu phải lựa chọn giữa hai chiếc máy tính bảng này, chắc chắn mình sẽ nghiêng về máy tính bảng Lenovo nhiều hơn. Bởi vì sao? Nó có sẵn CH Play để chúng ta download các ứng dụng về trải nghiệm thay vì phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp trên Amazon Fire 7 2019. Dù vậy không thể phủ nhận Fire 7 2019 cung cấp khá nhiều tính năng hay ở tầm giá 1 triệu đồng. Thêm vào đó Amazon cũng đã thực hiện một số chiến lược nâng cấp để giúp các model máy tính bảng của mình có hiệu suất xử lý tác vụ hàng ngày tốt hơn. Tóm lại, hai chiếc tablet này đúng là kẻ tám lạng, người nửa cân, quyền quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!