So sánh máy tính bảng Lenovo ThinkPad Tablet 2 và Sony Xperia Z3 Tablet Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá gần 9 triệu đồng thì liệu bạn sẽ chọn ThinkPad Tablet 2 hay Xperia Z3 Tablet Compact ? hãy cùng so sánh để xem điểm mạnh và yếu của hai chiếc máy tính bảng này.

Lenovo ThinkPad Tablet 2

Ưu điểm:

Thiết kế tinh tế, nhẹ, tiện dụng

Tuổi thọ pin cao

Hỗ trợ cảm ứng đa điểm kèm bút từ

Nhược điểm:

Vi xử lý Atom hạn chế

Không có cổng kết nối USB 3.0

Sony Xperia Z3 Tablet Compact

Ưu điểm:

-Thiết kế chắc chắn và chất lượng cao cấp.

-Cực kỳ mỏng và nhẹ.

-Màn hình sắc nét, màu sắc phong phú.

-Chống bụi và nước.

-Tích hợp PlayStation tuyệt vời

Nhược điểm:

– Camera mờ nhạt

– Bàn phím OEM chưa được tốt.

So sánh thiết kế

Lenovo ThinkPad Tablet 2 được thiết kế đẹp và tiện dụng. Chỉ chưa đến 600g và nhẹ hơn khoảng 52g so với Ipad 4, 400g so với Microft Surface, nhưng ThinkPad Tablet 2 vẫn không là gì so với 210 g của Xperia Z3 Tablet Compact.

Máy tính bảng này có bề ngoài khá tinh tế, khe cắm loa phía dưới, camera tích hợp flash ở mặt sau. Bên cạnh đó, ThinkPad Tablet 2 kèm bàn phím rời, khi ghép máy với bàn phím, máy tính bảng này sẽ trở thành chiếc laptop thật sự hữu ích và tiện dụng.

Lenovo ThinkPad Tablet 2 sở hữu đầy đủ các kết nối thông dụng: kết nối Bluetooth 4.0, 3G/4G, Wifi, NFC, cổng xuất mini HDMI, USB 2.0. Đáng chú ý, ThinkPad Tablet 2 có khả năng kết nối 3G trực tiếp qua khe SIM.

Sony mang đến Xperia Z3 Tablet Compact một thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và tinh tế hơn khi so sánh với ThinkPad Tablet. Z3 Tablet Compact trông giống như phiên bản cỡ lớn của smartphone Z3 Compact, nhưng lại nhỏ hơn khi so sánh với các phiên bản trước của dòng máy Xperia Tablet.

Xperia Tablet Z3 cực kỳ mỏng với độ dày 6,4 mm và trọng lượng 210 gram. Cạnh phải có nút nguồn, âm lượng và giắc cắm tai nghe. Cạnh trái máy có dock sạc, khe cắm thẻ microSD và thẻ SIM, trong khi cổng microUSB ở đế máy. Tất cả đều có nắp làm tăng vẻ tinh tế cho máy, đồng thời cũng giúp máy chống bám bụi/chống thấm nước. Mặt khác, phần lưng máy bằng nhựa mềm cho cảm giác cầm thoải mái và chắc tay.

Nhìn chung, Xperia Tablet Z3 có kiểu dáng đẹp, tinh tế hơn ThinkPad Tablet 2 và một lần nữa Sony đã cho thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa tính năng và thiết kế.

So sánh màn hình

Mặc dù sử dụng màn hình 10 inch nhưng ThinkPad Tablet 2 vấp phải điểm trừ đó là trong khi các đối thủ Xperia Z3 Tablet Compact được trang bị màn hình Full HD thì Lenovo ThinkPad Tablet 2 vẫn dừng lại ở độ phân giải 1,366 x 768 pixel.

Mặc dù sở hữu độ phân giải không cao, nhưng với tấm nền IPS cùng màu sắc tươi sáng, chân thực, không bị lóa khi sử dụng ngoài trời nắng, video 720p HD sống động đã đem lại điểm cộng cho Lenovo ThinkPad Tablet 2. Màn hình thông minh, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và bút từ đã tối ưu hóa các tiện ích cho người dùng.

Xperia Z3 Tablet Compact được Sony trang bị màn hình LCD TFT 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixel và đạt mật độ điểm ảnh 283 ppi. Đây là độ phân giải phổ biến có mặt trên nhiều thiết bị hiện nay cho góc nhình rộng và khả năng tái tạo màu sắc tốt. Tuy nhiên, Sony đã cung cấp nhiều công nghệ cho màn hình thiết bị của mình bao gồm công nghệ màn hình Triluminos giúp tăng cường các gam màu (chủ yếu là màu đỏ và xanh lá cây) và công nghệ X-Reality Engine tăng cường độ sắc nét và độ tương phản.

Ngoài ra, Sony cũng bổ sung khả năng điều chỉnh cân bằng trắng 3 điểm giúp người dùng có những trải nghiệm chính xác theo ý thích; một bộ cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh có thể điều chỉnh độ sáng tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng bên ngoài; một điều khiển đèn nền ngăn màn hình “sleep” nếu bạn đang nhìn vào nó và nhấp đúp “đánh thức” màn hình mà không cần dùng nút nguồn thường xuyên.

So sánh hiệu suất

Lenovo ThinkPad Tablet 2 có bộ vi xử lý lõi kép Intel Atom Z2760 1.8GHz với tích hợp chip đồ họa Intel HD SGX545, RAM 2GB và ổ SSD 64GB. Chiếc máy tính bảng này có thời gian khởi động nhanh, khoảng 14 giây. Tuy nhiên trên thực tế hoàn toàn ngược lại do ThinkPad Tablet 2 bị cản trở bởi hiệu xuất trong quá trình xử lý Z2760 còn hạn chế, khiến người dùng phải chờ lâu khi mở các ứng dụng.

Với màn hình IPS 10.1 inch, độ phân giải 1,366×768, đem lại cho Lenovo ThinkPad Tablet 2 tính năng xem video HD không bị giật hình, chơi games 3D, hay tải các ứng dụng từ Window Store.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc máy tính bảng, khi được ghép với bàn phím Lenovo ThinkPad Tablet 2 nhanh chóng trở thành chiếc laptop, sẵn sàng đáp ứng công việc cũng như nhu cầu giải trí. Với kiểu dáng tinh tế, chắc chắn, bút stylus nhỏ gọn có thể gắn ở cạnh máy, bàn phím rời tiện dụng có thể khẳng định Lenovo ThinkPad Tablet 2 sẽ là người bạn đồng hành, hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

Trong khi đó, để mang đến khả năng xử lý tác vụ mượt mà, duyệt web nhanh chóng, chơi game ổn định, Xperia Z3 Tablet Compact được tích hợp vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ ấn tượng 2,5 GHz, đồ họa Adreno 330 GPU, RAM 3 GB, bộ nhớ 16 GB có thể mở rộng lên 128 GB thông qua thẻ microSD.

Sony cũng trang bị tính năng chống bụi chống nước cho Z3 Tablet Compact với chứng nhận IP65/68. Máy có thể ở dưới nước ngọt độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút mà không có ảnh hưởng tới hiệu năng.

Về thời lượng sử dụng, Xperia Z3 Tablet Compact chạy trên nguồn pin 4.500 mAh trong kích cỡ nhỏ gọn. Chiếc máy tính bảng này cũng đi kèm với một số chế độ tiết kiệm pin hữu ích, chẳng hạn như chế độ Reserve Mode và Stamina Mode, cho phép cải thiện thời lượng pin. Người dùng thoải mái sử dụng thiết bị trong 2 ngày.

Lời kết

Mặc dù có cùng tầm giá nhưng Xperia Z3 Tablet Compact trở nên nổi trội hơn khi được đặt cạnh Lenovo ThinkPad Tablet 2. Chiếc máy tính bảng của Sony không chỉ sở hữu một thiết kế đầy phong cách cùng khả năng chống bám bẩn và nước, máy còn có một cấu hình mạnh mẽ hơn so với ThinkPad Tablet 2.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!