So sánh máy tính bảng màn hình lớn Amazon Fire HD và Nexus 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nexus 9 vượt trội hơn khi so sánh với cùng Fire HD từ vẻ bề ngoài cho đến cấu hình của máy. Fire HD có thiết kế khá thô và một màn hình không sắc bằng đối thủ.

So sánh thiết kế

Chiếc máy tính bảng Fire HD 8,9 inch là phiên bản lớn của Fire HD 7 inch. Giống với máy tính bảng Lenovo Tab S8, mặt trước máy có viền đen bóng khá dày ôm lấy màn hình cảm ứng. Ở giữa cạnh trên là webcam 720p.

A

Mặt sau của Kindle Fire HD được thiết kế khá độc đáo dốc cạnh và bọc chất liệu mềm mại trông cao cấp hơn so với lớp nhựa bóng như Lenovo Tab S8. Giống như phiên bản Fire HD nhỏ hơn, Kindle Fire HD 8.9 bao gồm một dải nhựa đen bóng ở mặt lưng, và trang bị loa trên mỗi đầu.

Ở cạnh trên bên phải là một giắc cắm tai nghe, với nút chỉnh âm lượng và nút nguồn nằm bên dưới. Cạnh dướimáy tính bảng chứa cổng microHDMI và microUSB. Với kích thước đầy đủ là 239 x 161 x 8,9 mm và nặng 575 gram, Fire HD 8.9 nặng và to hơn khá nhiều khi so sánh cùng Lenovo Tab S8 và đây không phải là một máy tính bảng thích hợp cho sử dụng bằng một tay.

So sánh với Fire HD 8.9, máy tính bảng Nexus 9 có kích thước nhỏ gọn hơn với số đo 228,25 x 153,68 x 7,95mm và trọng lượng 433g. Tuy sử dụng vỏ nhựa nhưng máy vẫn tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế đẹp mắt. Thiết bị sở hữu khung nhôm bao quanh, chia cách giữa mặt kính Gorilla Glass và mặt lưng polycarbonate. Điều này giúp tăng độ chịu lực cho thiết bị và theo các thử nghiệm thả rơi nhẹ tiếp đất ở các góc thì máy chỉ bị trầy xước nhẹ.

Hai loa Boom Sound của Google Nexus 9 được đặt phía trước máy mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn về âm thanh cho người sử dụng. Dải loa kép cung cấp âm lượng lớn, chất lượng thậm chí bạn có thể mở âm lượng lớn nhất mà không sợ bị lạc tiếng.

So sánh màn hình

Máy tính bảng Fire HD 8.9 có kích thước 8,9 inch, tấm nền IPS độ phân giải 1920 x 1200 pixel tương đương với nhiều máy tính bảng cùng kích thước nhưng thua kém so với Nexus 9. Màn hình Fire HD 8.9 cũng có tính năng bộ lọc phân cực và công nghệ chống chói, vì vậy người dùng vẫn có thể nhìn thấy hình ảnh rõ nét ở góc nghiêng.

Màn hình hiển thị 8.9 inch của Nexus 9 có tỉ lệ 4:3 độ phân giải 2048 x 1536 pixel cho hình ảnh khá sắc nét và trung thực được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Màn hình máy có mật độ điểm ảnh 288 ppi thấp hơn chút so với 299 ppi của Nexus 10.

So sánh camera

Camera là một điểm trừ trên máy tính bảng Fire HD 8.9 khi chiếc máy tính bảng của Amazon không có camera sau, mà chỉ có camera ở mặt trước có thể ghi video ở độ phân giải 720p. Hình ảnh trên camera ở mức trung bình, không phải tất cả các chi tiết đều sắc nét.

Google Nexus 9 được trang bị máy ảnh sau 8MP hỗ trợ đèn LED flash nhưng máy thực sự gặp khó khăn khi chụp ảnh ngược sáng. Thiết bị được tích hợp tính năng tự động lấy nét nhưng không hỗ trợ chế độ cân bằng hình ảnh. Máy có thể quay phim Full HD (1920×1080 pixel, 16:9, 30 fps). Chất lượng quay video cao là vậy nhưng Nexus 9 lại không hỗ trợ ghi lại những thước phim Ultra HD cùng chức năng quay chậm video.

So sánh cấu hình

a

Chiếc Fire HD 8,9 cấu hình khá ổn với vi xử lý TI OMAP4470 1,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 1 GB, cùng với lõi đồ họa Imagination SGX544 3D mà Amazon tuyên bố cho phép di chuyển mượt mà, hiệu năng Web nhanh hơn và chơi game tốt hơn. Đó là một bước nâng cấp nhẹ từ vi xử lý OMAP 4460 trong Fire HD inch.

Nexus 9 sử dụng vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra K1 (Denver) 64-bit, dung lượng bộ nhớ 2GB, được xem là khá ít cho một máy tính bảng Andoid cao cấp như Google Nexus 9 . Đổi lại, nó có tốc độ xử lý khá cao lên đến 2.5 GHz. Máy sinh khá nhiều nhiệt khi hoạt động và có thể tạo cảm giác không thoải mái khi được sử dụng trong thời gian dài đặc biệt khi chạy các ứng dụng hay tính năng đòi hỏi cao.

So sánh thời lượng pin

Fire HD 8.9 hoạt động trong 6 giờ 40 phút với thử nghiệm trên LAPTOP Battery Test (lướt web qua Wi-Fi). Thời gian này ít hơn khoảng nửa giờ so với mức trung bình 7 giờ 30 phút của các máy tính bảng.

Trong khi đó, viên pin 6900 mAh của Nexus 9 cho phép máy chạy liên tục trong vòng 9.5 giờ khi sử dụng trình duyệt web thông qua wifi. So với những máy tính bảng cỡ lớn khác thời lượng pin của máy chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, hệ điều hành Android Lollipop 5.0 còn có chế độ tiết kiệm điện năng hiệu quả có thể tự động kích hoạt khi dung lượng pin còn lại 5-15%.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!