So sánh máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8 và Lenovo Yoga Tablet 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy Note 8 không có nhiều sự thay đổi so với những dòng máy tính bảng của Samsung. Trong khi đó Yoga Tablet 8 đem đến một trải nghiệm người dùng mới đầy thú vị

So sánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Note 8.0

Ưu điểm

Bút cảm ứng hoạt động tốt.

Thiết kế mỏng và nhẹ.

Cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm

Chưa cài đặt sẵn nhiều ứng dụng

Giá cả được xem là khá cao.

Camera không được trang bị kèm theo đèn flash.

So sánh giá máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 8

Ưu điểm

Màn hình QHD tuyệt đẹp.

Kiểu dáng mượt mà.

Chân đế linh hoạt độc đáo

Nhược điểm

Cấu hình máy không thực sự.

Thời lượng pin thấp.

So sánh thiết kế

Máy tính bảng Galaxy Note 8.0 sở hữu vỏ ngoài bằng nhựa và một thiết kế quen thuộc trên những dòng máy tính bảng của Samsung. Mặt sau của máy được thiết kế liền mạch vì vậy bạn không thể mở nắp sau của máy. Các cạnh bên của máy được thiết kế bo tròn mềm mại giúp người dùng có thể cảm thấy thoải mái khi cầm trên tay và cũng giúp cho máy trở nên gọn gàng hơn. Nhiều người cho rằng thiết kế bo tròn khiến Galaxy Note 8.0 thiếu đi sự mạnh mẽ và trông nó giống như một món đồ chơi.

Galaxy Note 8.0 khá nhẹ với trọng lượng 330 gram và viền máy dày 8 mm cho phép bạn thoải mái khi cầm trên tay. Galaxy Note 8.0 có một cổng USB hỗ trợ chuẩn MHL cho phép người dùng có thể gửi video HD và âm thanh vòm từ thiết bị đến TV thông qua bộ chuyển đổi HDMI.

Điểm nổi bật trên Lenovo Yoga Tablet 8 là một thiết kế sáng tạo với chân đế linh hoạt có thể xoay ở nhiều góc độ khác nhau. Bạn có thể thay đổi các góc độ để phù hợp mỗi khi chơi game, lướt web và chơi game sao cho thuận tiện nhất. Yoga Tablet 8 có các chế độ rất đặc biệt ở đây các bạn thấy có 3 chế độ Tilt, Hold, Stand.

Viền màn hình của máy hơi lớn một chút, nhưng bạn vẫn có thể cầm chiếc máy tính bảng này bằng một tay khá thoải mái. Hai loa Dolby được đặt hai bên chân đế của máy hướng thẳng phía trước và một loa siêu trầm JBL đặt ở mặt sau đem đến trải nghiệm âm thanh sống động mỗi khi bạn xem phim và nghe nhạc.

Chân đế của máy cũng là vị trí được Lenovo đặt pin giúp tăng thêm dung lượng pin cho máy mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng của máy. Một đầu chân đế là vị trí nút nguồn máy và đầu còn lại có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Phím bấm điều chỉnh âm lượng và cổng kết nối microUSD nằm trên cạnh trái và cạnh phải tương ứng của máy. Với kích thước tổng thể 213 x 144 x 7 mm, Yoga Tablet 8 không lớn hơn nhiều so với Galaxy Note 8.0

So sánh màn hình

Galaxy Note 8.0 sử dụng màn hình PLS 8 inch. Màn hình PLS của Galaxy Note 8.0 tương tự như màn hình IPS trên máy tính bảng iPad của Apple và hầu hết các máy tính bảng cao cấp khác trên thị trường. Màn hình máy có độ phân giải 1280 x 800 pixel tương tự như phiên bản Note 10.1; mật độ điểm ảnh của máy đạt 189 ppi cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Bạn tha hồ đọc báo, lướt web, và chơi game nếu không đòi hỏi quá cao vào khả năng hiển thị.

Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel giống với Note 8.0. Điểm nổi bật là màn hình được tích hợp khả năng cảm ứng đa điểm giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Có thể dễ dàng thấy được màn hình chính là điểm yếu của Yoga Tablet 8 khi mà các đối thủ của nó đều sở hữu một màn hình sắc nét hơn.

So sánh camera

Galaxy Note 8.0 sử dụng camera phía sau 5.0 MP được tích hợp đèn flash LED nên sẽ khó khăn một chút khi chụp hình trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi đó camera trước của máy có độ phân giải 1.3 MP.

Trong khi đó Yoga Tablet 8 được trang bị camera 1.6 MP phía trước đặt chính giữa viền màn hình trên và camera sau 5 MP được đặt tại mặt sau máy.

So sánh hiệu năng

Samsung Galaxy Note 8.0 được trang bị cấu hình khá mạnh với vi xử lý lõi tứ, Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz nhân A9, chip đồ họa Mali-400MP và bộ nhớ RAM dung lượng 2 GB. Cùng hệ điều hành Android 4.1.2 được cài đặt sẵn. Các trải nghiệm trên máy đều khá mượt mà, người dùng ít gặp phải tình trạng lag mỗi khi chuyển trang cũng như mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Máy hoạt động tốt trong vòng một ngày nhờ pin dung lượng 4.600 mAh.

Bên trong chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng chip lõi tứ MediaTek ARMv7 tốc độ 1.2 GHz và Ram 1 GB. Hiệu suất làm việc của máy không thực sự tốt khi bạn mở quá nhiều ứng dụng chạy gầm cùng một lúc trong khi lại đang duyệt web.

Nguồn năng lượng của Yoga Tablet 8 được cung cấp từ viên pin Lithium khủng 6.000 mAh. Lenovo tuyên bố Yoga Tablet 8 có thời gian hoạt động lên tới 18 giờ, tùy thuộc vào các thiết lập và cách thức sử dụng.

Lời kết

Galaxy Note 8 không có nhiều sự thay đổi so với phần còn lại của những máy tính bảng Android. Máy đem đến một cấu hình tốt đảm bảo sự hoạt động mượt cho người dùng với những tác vụ thông thường hằng ngày. Đối với Lenovo Yoga Tablet 8, máy có cấu hình thua kém so với Note 8 nhưng đem lại trải nghiệm người dùng mới với bản lề xoay ấn tượng. Yoga Tablet cũng có mức giá hấp dẫn hơn khi so sánh cùng máy tính bảng Galaxy Note 8 tại thời điểm hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!