So sánh Nexus 9 vs Nvidia Shield Tablet: máy tính bảng Android nào nên mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nexus 9 là chiếc máy tính bảng 8,9 inch cao cấp thuộc dòng Nexus của Google và sớm được cập nhật hệ điều hành Android Lollipop. Trong khi đó, Nvidia Shield Tablet tự hào sở hữu thông số kĩ thuật mạnh mẽ, tập trung phục vụ nhu cầu chơi game trong một mức giá hợp lý.

Hai chiếc máy tính bảng đều có sức cạnh tranh tương đương nhau cả về điểm yếu lẫn điểm mạnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng có sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong kì nghỉ lễ.

1. Thiết kế

Nexus 9

Nexus 9

Thoạt nhìn lần đầu tiên, người dùng hẳn sẽ thấy Shield Tablet rất giống thiết kế của Nexus. Hai thiết bị đều tích hợp loa ở mặt trước. Tuy nhiên, Shield Tablet có màn hình 8 inch, nhỏ hơn 0,9 inch so với đối thủ cạnh tranh.

a

Shield Tablet

Về thiết kế, Shield Tablet có viền mảnh, mỏng nhẹ với số đo đầy đủ (223.5 x 127 x 9.1 mm) và nặng 388 gram. Trong khi đó, Nexus 9 trang bị khung nhôm kết hợp vỏ nhám mềm mại ở mặt sau. Máy tính bảng của Google mỏng hơn so với Shield Tablet nhưng lại nặng hơn với kích cỡ (228.25 x 153.68 x 7.95 mm) và khối lượng 425 gram cho phiên bản Wi-Fi (436 gram cho phiên bản LTE). Mặc dù nặng hơn nhưng Nexus 9 có nhiều không gian màn hình hơn so với Shield Tablet. Nexus 9 có ba màu sắc khác nhau bao gồm chàm đen, trắng và màu cát.

Kết luận: Nexus 9 hấp dẫn hơn khi được trang bị khung kim loại vững chắc, không gian màn hình tăng thêm 1 inch và nhiều lựa chọn màu sắc hơn so với Shield Tablet.

2. Màn hình

Shield Tablet

Shield Tablet

Cả hai máy đều có màn hình cảm ứng chạm đa điểm. Theo đó, Nividia cung cấp cho Shield Tablet màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixle tối ưu cho chơi game, đồ họa và đọc sách. Trong khi Nexus 9 có kích cỡ màn hình LCD IPS 8,9 inch tỉ lệ 4:3 với độ phân giải QXGA (2048×1536 pixel) phủ kính Gorilla Glass 3. Như vậy, Nexus 9 có màn hình rộng hơn và độ phân giải cũng cao hơn. Do đó, mật độ điểm ảnh trên Nexus 9 ( 288 ppi) cũng lớn hơn một chút so với Shield Tablet (283 ppi).

a

Kết luận: Nexus 9 có màn hình lớn hơn và độ phân giải cao hơn.

3. Thông số kĩ thuật

Do là một chiếc máy tính bảng chuyên game, Nvidia Shield Tablet được trang bị phần cứng mạnh mẽ. Shiel Tablet có mặt vi xử lý Nvidia Tegra K1 tốc độ 2,2 GHz chậm hơn một chút so với Nexus 9, GPU Kepler 192 nhân, CPU ARM Cortex A15, RAM 2 GB và tùy chọn lưu trữ 16 GB/32GB. Ngoài ta, camera trước và sau máy đều có độ phân giải 5 megapixel thích hợp chụp sefie và cuộc gọi qua Skype/Hangout.

Không hề thua kém đối thủ, Nexus 9 cũng được trang bị phần cứng khủng bao gồm vi xử lý Nvidia Tegra K1 Dual Denver tốc độ 2,3 GHz, GPU Kepler 192 nhân, RAM 2 GB và tùy chọn lưu trữ 16 GB/32 GB. Không giống như Shield Tablet, Nexus 9 có lợi thế hơn khi hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa 128 GB. Mặt khác, thiết bị tích hợp camera trước 8 megapixel lấy nét tự động trong khi camera sau 1.6 megapixel kết hợp đèn flash LED.

Mặc dù camera phía sau tốt hơn Shield Tablet, nguồn pin 6700 mAh cho phép Nexus 9 duyệt web trên Wi-Fi/LTE gần 10 giờ và thời gian chờ lên đến 30 ngày. Trong khi đó, Shield Tablet có đặc thù là máy tính bảng chơi game nên chạy trên nguồn pin 5197 mAh cho thời lượng sử dụng thấp hơn đối thủ.

Kết luận: Nhìn chung, hai máy có hiệu năng tương đương nhau. Tuy Nexus 9 có thời lượng pin dài hơn và camera sau độ phân giải cao hơn, nhưng Shield Tablet có bộ nhớ mở rộng không gian lưu trữ nhiều hơn và camera trước tốt hơn.

4. Tính năng nổi bật

Chiếc Shield Tablet hướng tới game thủ nên dĩ nhiên nó hỗ trợ chơi game tốt hơn so với các nhiệm vụ khác. Hơn nữa, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm game hấp dẫn nhất trên màn hình lớn khi kết nối thông qua phụ kiện. Ngoài ra, Nvidia Shield Tablet đi kèm các phụ kiện như một bộ điều khiển không dây, tích hợp bút stylus cho các nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế đồ họa mà có thể nhận dạng chữ viết tay. Hơn nữa, Nvidia Shield Tablet dự kiến sẽ được cập nhật Android 5.0 Lollipop trong tương lai.

Nexus 9 đi kèm bàn phím tiện dụng

Nexus 9 đi kèm bàn phím tiện dụng

Trong khi đó, Nexus 9 xuất xưởng cùng với Android 5.0 Lollipop tự hào với thiết kế Material Design kèm nhiều cải tiến chẳng hạn như Project Volta, công cụ giúp giảm tiêu hao thời lượng pin trên thiết bị. Cùng với đó, bộ vi xử lý 64 bit của Google cho phép Nexus 9 xử lý hiệu quả các tài liệu Google docs, ngoài chức năng giải trí thông thường. Với mục đích đó, Nexus 9 cũng đính kèm bàn phím gõ phím nhanh và tăng hiệu quả công việc. Nexus 9 cũng có thay đổi trong thanh thông báo khi người dùng có thể trả lời tin nhắn trực tiếp từ màn hình khóa.

Kết luận: Mỗi thiết bị có ưu thế riêng. Nvidia Shield Tablet mang đến khả năng chơi game hoàn hảo và đi kèm bút stylus hữu ích. Còn Nexus 9 đáp ứng cả nhu cầu làm việc lẫn giải trí với các điều chỉnh mới trong nền tảng Android 5.0 Lollipop.

5. Giá bán

Giá cả là điểm mà Nexus 9 và Shield Tablet có sự khác biệt rõ rệt. Phiên bản Nexus 9 Wi-Fi 16 GB có giá khoảng 399 USD, model 32 GB giá 479 USD và model 4G LTE 32 GB có giá 599 USD.

Xét tổng thể, Shield Tablet có giá cả phải chăng hơn Nexus 9. Với 299 USD người dùng có thể sở hữu Nvidia Shiel Tablet phiên bản Wi-Fi 16 GB và 399 USD cho phiên bản Wi-Fi+ LTE 32 GB.

Kết luận: Nvidial Shiel Tablet có giá cả hấp dẫn người dùng hơn.

Tổng kết

Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng mà có sự lựa chọn phù hợp. Hai máy đều có hiệu năng tương đương nhau và Nvidia Shield Tablet có một số tính năng định hướng chơi game, một bút stylus và sẽ nhận được bản cập nhật Lollipop, dường như máy tính bảng của Nvidia là sự lựa chọn tốt hơn. Trong khi Nexus 9 dung hòa tốt hai nhu cầu giải trí cũng như làm việc của người dùng.

Phi Phi

idigitaltimes

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy tính bảng Google Nexus 9

Đánh giá máy tính bảng Google Nexus 9

Nexus 9 có kích thước màn hình 8.9 inch sử dụng chip xử lý Tegra K1 SoC 64-bit của Nvidia cùng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ là một "cặp đôi hoàn hảo" giúp mang đến hiệu năng tuyệt vời cho máy.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!