So sánh quạt treo tường Vinawind 400 XHD và quạt đảo chiều AsiaVina X16002

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai loại quạt với mức giá cạnh tranh, ưu điểm của quạt Vinawind 400 XHD và AsiaVina X16002 là tiết kiệm diện tích, làm mát diện tích lớn và thiết kế bền chắc.

So sánh kích thước cánh quạt

Cả hai quạt đều có đường kính cánh quạt là 40 cm, với độ dài này trung bình không gian làm mát của quạt sẽ là 20 m2, tuy nhiên chất liệu kim loại bền chắc của quạt đảo chiều AsiaVina X16002 cùng với công suất tương đương khiến quạt chạy mạnh mẽ hơn, khi quay cấu trúc vững chãi của lồng kim loại giúp quạt đảo chiều luân chuyển không khí hiệu quả trong quá trình quay đến 360 độ.

Bù lại quạt treo tường Vinawind 400 XHD với cánh quạt bằng nhựa nhẹ hơn do đó khi vận hành quạt tiêu tốn ít điện năng hơn, đặc điểm cánh quạt lớn cũng giúp quạt làm mát tập trung tốt hơn, không tạo tiếng ồn kể cả quạt được sử dụng lâu năm.

f

Hai mẫu quạt tiết kiệm diện tích được ưa chuộng (ảnh internet)

So sánh góc quay

Quạt đảo chiều AsiaVina X16002 có khả năng quay đến 360 độ và được thiết kế trục cổ quay chắc chắn và bền hơn so với quạt treo tường nếu nhu cầu sử dụng của bạn cần dùng chức năng thay đổi hướng gió của quạt. Độ bền của trục quay là một yếu tố đáng bàn tới khi lựa chọn các loại quạt tiết kiệm diện tích như quạt đảo trần, quạt trần. Lợi thế của quạt đảo chiều là có thể quay được 360 độ và khắc phục được nhược điểm mau hỏng trục quay lên xuống ở quạt treo tường.

Góc điều chỉnh của quạt treo tường Vinawind 400 XHD theo phương thẳng đứng là 15 độ, góc quay đầu trái-phải là 87 độ, quạt treo tường hoàn toàn đáp ứng được việc làm mát vùng không gian rộng nằm phía dưới vị trí treo quạt trên tường nhà. Mặt khác, quạt đảo chiều AsiaVina X16002 còn có thể lắp đặt ở trên trần, trọng lượng nhẹ và cách lắp đặt đơn giản giúp quạt đảo trần được ưa chuộng lắp ở những nơi có trần thấp hoặc trung bình nơi mà quạt trần lắp đặt là không hợp lý như trong những cửa hàng nhỏ, không khí lưu thông kém, bí hơi, phòng bếp nhỏ cần tản nhiệt, nhà ăn đông đúc …

Tính tiện dụng

Quạt đảo chiều AsiaVina X16002 vừa có khả năng lưu thông gió nhanh trong diện tích phòng rộng, giúp làm tản nhiệt ở khu vực nhà bếp, các cửa hàng buôn bán đông đúc… có chức năng đối lưu gió như một chiếc quạt trần lại vừa đáp ứng tốt việc làm mát mạnh mẽ tập trung như các loại quạt treo tường thông thường. Quạt trần cũng có loại quạt chất lượng của Vinawind với mức giá 550.000 đồng và có chức năng tương đương, nhưng khi lắp đặt phải cài móc treo quạt trên trần trong quá trình xây nhà, cần diện tích treo, khi sử dụng cũng tốn điện hơn một chiếc quạt đảo chiều nhỏ gọn với khả năng quay đến 360 độ.

Điều khiển được trang bị cho quạt treo tường Vinawind 400 XHD mà không có ở quạt đảo trần cũng khiến quạt treo tường có tính tiện lợi rõ ràng hơn hẳn nên quạt treo tường cũng phù hợp hơn đặt tại phòng ngủ, phòng ăn trong nhà với người dùng cá nhân để sử dụng điều khiển riêng.

So sánh độ an toàn

Cả hai quạt đều có cấu trúc vỏ vững chắc, tuy nhiên vỏ kim loại được đánh giá bền hơn, chạy ổn định và đảm bảo mức độ rung thấp khi chạy công suất lớn hơn so với quạt treo tường vỏ nhựa. Tuy nhiên trọng lượng của quạt bằng vỏ kim loại nặng hơn nên nếu lắp đặt thì cần lưu ý và cẩn trọng để quạt được cố định tốt khi hoạt động trong thời gian dài và nên thường xuyên kiểm tra lại vị trí lắp đặt.

So sánh công suất và độ bền

Quạt đảo chiều AsiaVina X16002 với thiết kế cánh quạt bằng kim loại tạo gió mạnh mẽ đủ cung cấp cho cả khu vực, cánh kim loại có độ bền cao hơn. Công suất tối đa của quạt đảo chiều lên đến 47W, lưu lượng gió là 77m2/ phút. Quạt đảo chiều AsiaVina X16002 với thiết kế để tạo gió đối lưu nên so về độ mạnh cùng công suất thì quạt treo tường Vinawind 400 XHD sẽ có sức gió yếu hơn một chút.

Kết luận

Với mức giá 669.000 đồng ở quạt đảo chiều AsiaVina X16002 và 800.000 đồng quạt treo tườngVinawind 400 XHD, khả năng làm mát mạnh mẽ với công suất và độ dài cánh quạt tương đương, cả hai quạt đều phù hợp sử dụng trong một khoảng không gian lớn khoảng 20 mét vuông. Tuy nhiên sự khác biệt về độ bền và nhu cầu sử dụng cũng như giá cả là điều bạn cần cân nhắc để lựa chọn giữa hai sản phẩm.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!