So sánh Samsung Galaxy Note Pro 12.2 và Apple iPad Air

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Galaxy Note Pro 12.2 là đỉnh cao công nghệ của Samsung, thì iPad Air là "con cưng" của "ông trùm" công nghệ Apple

Apple iPad Air và Samsung Galaxy Note Pro 12.2

Thiết kế:

Apple iPad Air nhỏ hơn với màn hình 9.7 inch (1536x2048pixel), nặng chỉ 468 g, mỏng 7.5 mm.

Apple iPad Air

Galaxy Note Pro 12.2 có thiết kế không khác nhiều so với những chiếc máy tính bảng của Samsung với nút Home vật lý được đặt ở giữa một cạnh dài, kèm theo hai nút cảm ứng điện dung ở hai bên.

Galaxy Note Pro 12.2 inch

Note Pro 12.2 có màn hình 12.2 inch, WQXGA (2560×1600 pixel) và kích thước lớn hơn khá nhiều (nặng 750g, mỏng 7.95mm) so với iPad Air.

Note Pro 12.2 inch và iPad Air 9.7 inch

Apple iPad Air sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD Rentina cho mật độ điểm ảnh cao (264 ppi), hiển thị màu đen khá sâu và sắc nét có độ nổi màu sắc rất chính xác, góc nhìn rộng và độ sáng cao giúp máy có thể quan sát rất tốt dưới ánh nắng mặt trời.

Apple iPad Air sử dụng công nghệ màn hình IPS LCD Rentina chống lóa

Galaxy NotePro 12.2 có camera sau 8 MP, tự động lấy nét, nhận diện khuôn mặt, đèn flash LED trợ sáng; camera trước 2MP thích hợp khi thực hiện Video Calls, e-Meeting, hay Selfie; màn hình Super Clear LCD, mật độ diểm ảnh Pentile (247 ppi) cho khả năng hiển thị sáng hơn nhưng tiết kiệm điện năng so với công nghệ LCD truyền thống trên iPad Air.

Hiệu năng:

iPad Air có bộ vi xử lý 64-bit A7 lõi kép, tốc độ 1.4 Ghz, hệ điều hành iOS 7 và RAM 1 GB cùng các phiên bản bộ nhớ 16 GB, 32 GB, 64GB và 128 GB, không có mở rộng bằng thẻ nhớ.

Chơi game trên iPad Air

Galaxy Note Pro 12.2 sở hữu vi xử lý 8 nhân Exynos, RAM 3GB và màn hình 12.2-inch (2560 x 1600 pixel), sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat cùng giao diện Samsung Magazine UX, bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ thẻ nhớ micro SD tối đa 64 GB.

Bút S Pen stylus

Note Pro 12.2 được trang bị S Pen stylus với Air Command tích hợp nhiều tiện ích, như: Action Memo, Scrap Booker, Screen Write, Pen Window hỗ trợ đắc lực cho người dùng trong quá trình làm việc.

S Pen stylus với Air Command tích hợp nhiều tiện ích

Ngoài ra, Note Pro 12.2 có tính năng duyệt web và xử lý văn bản tốt nhờ chế độ Multi Windows.

Mặc dù iOS 7 mang lại những tính năng tiện lợi và giao diện hoàn toàn mới cho iPad Air nhưng vẫn bộc lộ điểm yếu là ít lựa chọn tùy biến và không đem lại tính cá nhân hóa cao như Samsung Magazine UX trên Android.

Video so sánh Galaxy Note Pro 12.2 và iPad Air:

Thanh Hồng

Theo v3.co.uk

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!