So sánh Samsung Galaxy Tab S6 Lite và Tab S6: Cái nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S6 Lite mới hay Tab S6? Chọn model cũ giá đắt hay model mới rẻ hơn? Tất cả các câu hỏi của bạn đã trả lời trong so sánh chi tiết này.

Dòng Galaxy Tab S của Samsung được biết đến với dòng máy tính bảng hàng đầu, nhưng công ty đã phân nhánh nó để mang đến chiếc Tab S5e giá cả phải chăng hơn vào năm ngoái. Người kế vị tinh thần của nó là trò chơi Tab S6 Lite ngay lập tức gần đây, phù hợp hơn với Tab S6 cao cấp . Có giá khoảng một nửa so với S6, Lite quản lý để hạ gục người anh em họ đắt tiền của mình bằng một khoản lợi nhuận lớn, nhưng nó phải thực hiện một số thỏa hiệp nhất định để phù hợp với phạm vi giá đó.

Trong phần so sánh giữa Tab S6 Lite và Tab S6 này, chúng tôi sẽ tìm hiểu chính xác sự khác biệt giữa hai máy tính bảng Samsung và liệu nó có đáng để chi tiêu nhiều hơn cho model cao cấp hay không.

Thiết kế

Thật khó để phân biệt giữa hai mẫu Tab S6 khi bạn đặt chúng cạnh nhau. Chúng gần như, nếu không hoàn toàn, không thể phân biệt được từ phía trước với các viền mỏng và màn hình với các góc tròn. Thành thật mà nói, không có gì độc đáo ở mặt trận của họ dù sao bạn có thể chỉ ra hoặc sử dụng để xác định chúng tách biệt. Cả hai máy tính bảng là tấm kính và kim loại thông thường của bạn, mặc dù mọi thứ có một chút khác biệt khi bạn lật chúng lên.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite và tab s6

Trong khi cả hai đều đi kèm với mặt sau bằng kim loại phẳng, hoàn toàn với một số đường ăng ten, Tab S6 cao cấp hơn có thêm một số tính năng bổ sung so với Lite. Đối với một, mô hình không phải Lite có một cặp camera phía sau, so với chỉ một cho Tab S6 Lite. Và ngay bên dưới mô-đun máy ảnh lớn đó, bạn sẽ thấy một rãnh nơi S Pen gắn từ tính và sạc không dây.

Về kích thước vật lý của chúng, Tab S6 không chỉ mỏng hơn đáng kể ở mức 5,7mm mà còn nhẹ hơn nhiều ở mức 420 gram. S6 Lite cũng không quá xa; Nó dày khoảng 7mm và nặng khoảng 470 gram. Tất nhiên, chúng ta không tính trọng lượng bút của họ trong những hình này; Thêm vào đó, phần đính kèm bàn phím của S6 có thể tăng thêm tải tổng thể của gói.

Màn hình: LCD so với AMOLED

Samsung muốn định vị chiếc Tab S6 Lite hoàn toàn mới của mình trong một khung giá cụ thể để phục vụ cho một cơ sở người dùng lớn hơn, những người có thể không quan tâm đến việc chi tiêu đô la hàng đầu cho một máy tính bảng. Để làm điều đó, công ty đã phải cắt giảm một số góc mà một trong số họ tình cờ là màn hình. Thay vì màn hình AMOLED mang tính biểu tượng và dẫn đầu ngành, Samsung đã sử dụng màn hình LCD khiêm tốn hơn. Mặc dù LCD không thể tạo ra màu đen sâu như AMOLED, nhưng chúng chắc chắn có một số lợi thế, như chúng không bị ảnh hưởng bởi thạch và các vấn đề khác của bảng điều khiển dành riêng cho OLED.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite và tab s6

Vì Tab S6 là sản phẩm hàng đầu của Samsung, nên nó tự nhiên có màn hình AMOLED tốt nhất, có góc nhìn tốt hơn và hoạt động tốt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, sử dụng hai máy tính bảng cạnh nhau cho thấy hai màn hình quá gần nhau về độ chính xác màu sắc và chất lượng bảng điều khiển thực tế để bạn tìm thấy sự khác biệt đáng chú ý. Nó sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác nếu bạn là một người chuyên nghiệp hoặc một người mắt đại bàng.

Phải nói rằng, công ty đã không bỏ qua độ sắc nét hiển thị trên mô hình ngân sách. Cả hai máy chiếu đều sử dụng độ phân giải màn hình đáng nể – Tab S6 vượt lên trước một chút với bảng điều khiển 2K, trong khi Lite chỉ có độ phân giải thấp hơn 2000 x 1200 pixel. Bạn phải lưu ý rằng cái trước sử dụng đầu đọc dấu vân tay trong màn hình được đặt dưới AMOLED của nó, trong khi cái trước không có bất kỳ cảm biến sinh trắc học nào như vậy cả. Bạn có thể muốn một số bảo mật bổ sung nếu bạn thường thấy mình rời khỏi máy tính bảng cá nhân của bạn, giả sử, khu vực công cộng trong văn phòng của bạn.

Loa

Rất may, cả hai mẫu Tab S6 đều có một cặp loa âm thanh nổi, vì vậy thời gian xem phim của bạn được sắp xếp với một trong hai thiết bị. Hơn nữa, cả S6 và S6 Lite đều sử dụng loa được điều chỉnh bởi AKG của Samsung, điều này sẽ giúp bạn yên tâm rằng chính chất lượng âm thanh sẽ không bị ảnh hưởng theo bất kỳ cách đáng kể nào.

Điều khác biệt giữa hai thiết bị trong bộ phận này là số lượng loa. Samsung đã bao gồm bốn loa – hai loa ở mỗi cạnh – trên Tab S6, trong khi Lite giải quyết cho hai trong số chúng – một loa ở mỗi bên. Như đã nói trước đây, chất lượng âm thanh của chúng không bị ảnh hưởng nhiều như âm lượng của chúng: Tab S6 tự nhiên to hơn với hai lỗ thông hơi bổ sung.

Tuy nhiên, Lite đã nâng cấp một chiếc S6 bằng cách giữ giắc cắm tai nghe, mẫu mà pricier phải bỏ vì độ mỏng của nó.

Phần cứng và hiệu suất

Hiệu suất là một khía cạnh mà sự khác biệt của họ sẽ trở nên rõ ràng hơn. Như bạn mong đợi từ một thiết bị hàng đầu, Tab S6 chạy bộ vi xử lý Snapdragon 855, đây là một trong những bộ xử lý di động nhanh nhất chúng ta thấy trong thời gian gần đây. Trên hết, bạn có tùy chọn định cấu hình thiết bị có tối đa 8GB RAM, giúp đa nhiệm dễ dàng và 256GB dung lượng lưu trữ. Dựa trên đánh giá của chúng tôi về máy tính bảng , chúng tôi có thể nói rằng flagship 2019 của Samsung là máy tính bảng Android chính mạnh nhất.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite và tab s6

Mặt khác, Tab S6 Lite, tốt, là một máy tính bảng lite, hiển nhiên từ các bộ phận bên trong của nó. Samsung đã sử dụng một con chip hàng đầu cũ hơn – Exynos 9611 – chắc chắn không có khả năng như Snapdragon 855. Tuy nhiên, Exynos SoC vẫn tiếp tục là một trình diễn đáng nể và bạn sẽ không phải đối mặt với hiệu suất giảm dần trong ngày của mình- sử dụng hàng ngày. Với Lite, bạn sẽ nhận được 4GB RAM trên bảng, bạn có thể chọn ghép nối với các tùy chọn lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB.

Về mặt kết nối, cả hai máy tính bảng đều giống hệt nhau. Bạn đang nhận được Wi-Fi băng tần kép thông thường cùng với Bluetooth 5.0. Nếu bạn cần duy trì kết nối với internet khi đang di chuyển, bạn có thể chọn nâng cấp LTE cho một trong hai thiết bị. Cả hai máy đều có cổng USB Type-C để sạc và đồng bộ dữ liệu, trong khi chỉ có Lite đi kèm giắc cắm tai nghe.

Phần mềm

Bạn có thể yên tâm rằng phần mềm tổng thể và giao diện chung sẽ giữ nguyên trên cả hai thiết bị. Họ chạy phiên bản One UI 2 dựa trên Android 10 mới nhất – Tab S6 Lite được cài đặt sẵn với nó, trong khi Tab S6 nhận được nó gần đây dưới dạng cập nhật tính năng. Bản thân Android 10 mới nhất của Google là một hệ điều hành giàu tính năng và giao diện Một giao diện người dùng chạy trên đỉnh mang lại hương vị riêng và mang các khía cạnh khác nhau.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite và tab s6

Vì cả hai thiết bị đều hỗ trợ bút S Pen, mà sau này chúng tôi sẽ trình bày chi tiết, chúng sẽ được cài đặt sẵn với rất nhiều tính năng phần mềm chuyên dụng và các vật trang trí nhỏ để tương tác. Tuy nhiên, chỉ S6 cao cấp hơn mới hỗ trợ giao diện DeX giống máy tính để bàn của Samsung, trong khi Lite đơn giản là không có khả năng thực hiện tất cả các thủ thuật lạ mắt đó. Nếu DeX quan trọng với bạn nhiều, thì bạn biết bạn nên dùng máy tính bảng nào.

Đối với các bản cập nhật trong tương lai, bạn phải lưu ý rằng một trong hai model có thể không đủ điều kiện cho phiên bản Android 11 tiếp theo và ngay cả khi cuối cùng chúng trở thành đủ điều kiện, sẽ phải mất một thời gian dài để chúng thực sự nhận được bản cập nhật.

Máy ảnh

Trong bộ phận máy ảnh, Tab S6 pricier dẫn đầu rõ ràng với cặp cảm biến phía sau. Camera chính 13MP đã nhấp vào hình ảnh tốt hơn nhiều so với những gì chúng ta mong đợi từ hầu hết các máy tính bảng và kết quả đầu ra tương đương với nhiều điện thoại thông minh hiện đại (chắc chắn không phải là những chiếc cao cấp). Một camera góc rộng 5MP đi kèm với cảm biến chính và có thể trở nên tiện dụng trong một số trường hợp nhất định, nhưng chúng tôi không sử dụng nó nhiều cho chất lượng kém hơn của nó. Camera selfie 8MP ở mặt trước cũng hoạt động khá tốt, và những bức ảnh chắc chắn đáng để chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tab S6 Lite sử dụng thiết lập camera cấp thấp hơn với cảm biến phía sau 8 MP duy nhất cùng với một game bắn súng 5 MP ở mặt trước. Trong thử nghiệm sơ bộ của chúng tôi, cả hai máy ảnh này đều kém hơn rõ rệt so với Tab S5e , sử dụng thiết lập máy ảnh tương tự như Tab S6, loại bỏ ống kính góc rộng thứ hai. Mặc dù Lite có thể đủ tốt cho những thứ cơ bản như gọi video, nhưng bạn không nên mong đợi nhiều từ nó.

S Pen và Phụ kiện khác

Theo một nghĩa nào đó, Tab S6 Lite thành công với Tab S5e (đánh giá) , nhưng cả hai đã bỏ các tính năng khác nhau để đi đến giá ngân sách tương ứng. Mặc dù Tab S5e có thể gắn vào bàn phím nhưng thiếu hỗ trợ cho S Pen, nhưng Tab S6 Lite lại làm điều ngược lại. Loại thứ hai đi kèm với bút stylus hình thùng cũ, không dính vào mặt của máy tính bảng. Bạn sẽ phải mang nó theo trong túi riêng hoặc lấy một trong những bìa sách của Samsung có gờ để bút S Pen. Lite thiếu các điểm kết nối để gắn bàn phím, mặc dù bạn luôn có thể sử dụng bàn phím Bluetooth.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite và tab s6

Những người không muốn từ bỏ một trong những tính năng đó nên sử dụng Tab S6, cũng cung cấp trải nghiệm S Pen tốt hơn. Samsung đã giới thiệu một thiết kế mới cho bút stylus giờ đây hơi phẳng hơn và sạc từ tính. Máy tính bảng có một chút thụt ở mặt sau, nơi bạn có thể dán bút stylus cho cả lưu trữ và sạc không dây. Thêm vào đó, bàn phím đồng hành của nó là vỏ hai phần với phần lưng có khả năng biến thành chân đế giống Surface Pro. Bàn phím thực tế rộng bằng máy tính bảng và có bàn di chuột hoạt động tốt trên Android.

Pin

Thật thú vị, cả Tab S6 và S6 Lite đều có cùng dung lượng pin 7040mAh, nhưng tuổi thọ thực tế của chúng khác nhau khá nhiều. Samsung tuyên bố rằng model cao cấp có thể tồn tại tới 15 giờ trong một lần sạc – một con số mà bài kiểm tra pin của chính chúng tôi cũng chứng thực. S6 là một trong những máy tính bảng có thời lượng sử dụng lâu nhất ngoài kia, không chỉ trong số các máy tính bảng chạy Android.

so sánh samsung galaxy tab s6 lite và tab s6

Đó là một sự hiểu biết chung rằng bộ xử lý Snapdragon có hiệu suất năng lượng cao hơn nhiều so với các đối tác Exynos của họ, đó có lẽ là lý do tại sao Tab S6 Lite được tuyên bố là có thời lượng pin ngắn hơn. Samsung nói rằng bạn có thể mong đợi thời gian sử dụng liên tục 12 giờ sau một lần sạc đầy, điều này không đặc biệt xấu, nhưng nó vẫn không tốt bằng thời gian sử dụng của Tab S6. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm thực hiện đánh giá chuyên sâu về Lite để đưa ra kết luận chính xác.

Giá bán

Là lựa chọn rẻ hơn của cả hai, Galaxy Tab S6 Lite có giá 350 USD cho model cơ bản với 64GB dung lượng lưu trữ. Đối với Tab S6 cao cấp hơn, bạn sẽ phải chi ít nhất 650 đô la cho biến thể của nó với 128GB dung lượng lưu trữ và 6GB RAM. Vì sau này được vài tháng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó bán lẻ với giá giảm, thỏa thuận ngọt ngào hơn nữa. Đó có thể không phải là trường hợp của Lite vì đây là sản phẩm mới và không có khả năng được giảm giá sớm như vậy.

Nên mua Samsung Galaxy Tab S6 Lite hay Tab S6?

Đi sâu vào chi tiết của hai máy tính bảng này, nó cho thấy Samsung sẽ đưa ra các lựa chọn để thêm hoặc bỏ qua một số tính năng nhất định, đặc biệt là cho Lite, để giữ giá của chúng hợp lý. Tab S6 Lite đi theo một triết lý hoàn toàn khác so với S5e – điều đó cũng đúng với đối tượng mục tiêu của họ. Samsung đã không thiết kế máy tính bảng ngân sách mới nhất của mình cho năng suất khi đang di chuyển, nhưng nó mang tính giải trí nhiều hơn và mang lại nghệ sĩ trong bạn.

Với mức giá dưới 400 USD, S6 Lite là một gói tốt cung cấp hầu hết mọi thứ mà bạn có thể yêu cầu từ một máy tính bảng trong phạm vi này. Công ty chắc chắn đã cắt giảm một số góc để giữ giá thấp, nhưng việc hạ cấp không quyết liệt đến mức bạn sẽ không đánh giá cao tất cả những gì Lite cung cấp. Với mức giá này, bạn sẽ có được S Pen xuất sắc, đi kèm với máy tính bảng. Ngoài ra, đây là thiết bị duy nhất có thể kết nối với tai nghe có dây.

Nếu ngân sách của bạn cho phép bạn chi thêm 300 đô la cho máy tính bảng, thì thật khó để tìm thấy một lựa chọn tốt hơn so với Tab S6 (trừ khi Samsung cung cấp dịch vụ riêng của mình một lần theo dõi). Nó có màn hình AMOLED đẹp hơn nhiều cùng với các bộ phận hàng đầu và bút S Pen được thiết kế lại. Nó thậm chí có thể kết nối với bàn phím cho nhu cầu năng suất của bạn bằng cách sử dụng nền tảng DeX của công ty. Tab S6 chỉ là một thiết bị tốt hơn trong gần như mọi cách.

Nhưng cuối cùng, tất cả sẽ tập trung vào ngân sách của bạn là bao nhiêu và liệu bạn có thể lấy đủ giá trị từ thiết bị cao cấp hơn để biện minh cho việc chi tiêu thêm nhiều tiền hay không. Cái đó phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!