So sánh smartwatch LG Watch Urbane và Pebble Steel: bộ đôi smartwatch đáng thử hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartwatch LG Watch Urbane và Pebble Steel hiện có mức giá tương đương nhau nhưng sở hữu một phong cách đối lập từ thiết kế cho đến cấu hình bên trong

So sánh thiết kế

LG Watch Urbane là một trong những chiếc đồng hồ thông minh có kiểu dáng bắt mắt bậc nhất hiện nay với khung viền kim loại bằng thép không gỉ giúp cho Urbane có vẻ bề ngoài cao cấp. Mặc dù vậy vỏ LG Watch Urbane rất dễ bị bám vân tay.

Nút bấm duy nhất của đồng hồ hoạt động tương tự như hầu hết nút bấm (hoạt động như nút nguồn và mở màn hình) trên các điện thoại Android hiện nay. Các thao tác thực hiện trên nút điều khiển này khá dễ dàng và không tốn nhiều thời gian để bạn phải tìm hiểu.

Trọng lượng của LG Watch Urbane được cải thiện đáng kể. Khi cầm Watch Urbane trên tay bạn sẽ không cảm thấy nó quá lớn. Cảm giác đeo trên tay khá thoải mái như bao chiếc đồng hồ bình thường khác.

đồng hồ thông minh Pebble Steel. Nguồn Internet

Không giống như thiết kế phong cách của LG Watch Urbane smartwatch Pebble lại lựa chọn thiết kế màn hình đơn giản, mang phong cách truyền thống. Tuy nhiên thiết kế mặt đồng hồ vuông của Pebble Steel thì không phải ai đeo cũng hợp. Đặc biệt là đối với người dùng có cổ tay nhỏ thì một chiếc smartwatch mặt tròn như LG Watch Urbane có lẽ sẽ hợp hơn.

Cạnh viền của smartwatch Pebble khá dày với các phím điều khiển vật lý gồm một phím bấm bên trái và ba nút bên trái đều bằng kim loại. Cũng ở bên trái là hai khe kim loại được sử dụng để sạc. Một trong những đặc điểm giúp smartwatch Pebble Steel nổi bật hơn LG Watch Urbane là khả năng chống thấm nước.

So sánh phần cứng

So với những smatwatch trên thị trường hiện nay LG Watch Urbane là một chiếc đồng hồ có thông số kỹ thuật tốt. LG đem đến cho Watch Urbane một màn hình cảm ứng 1.3 inch độ phân giải 320 x 320 pixel, phía dưới là chip xử lý Snapdragon 400, tốc độ 1.2 GHz, pin dung lượng 410mAh và bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4GB tích hợp khả năng cài đặt nhạc riêng.

Một chút tiếc nuối khi Watch Urbane không được đi kèm với GPS vì LG cho rằng điều đó sẽ giúp cho thường lượng pin của thiết bị trở nên tốt hơn. Trong khi đó cảm biến nhịp tim mặt sau giúp người dùng theo dõi sức khỏe, có khả năng chống bụi và chịu nước với chứng nhận IP67.

LG Watch Urbane sử dụng hệ điều hành Android Wear với giao diện đơn giản dễ dàng dùng như những mẫu smartwatch tiền nhiệm. Ngoài ra, người dùng còn có thể ra dùng giọng nói để nhập văn bản hay điều hướng.

Màn hình Pebble Steel. Nguồn Internet

Màn hình của Pebble Steel có kích thước 1.6 inch lớn hơn nhưng độ phân giải màn hình 144 x 168 pixel lại thấp hơn khá nhiều so với độ phân giải của màn LG Urbane và những đồng hồ thông minh khác trên thị trường. Màn hình của Pebble Steel có thể cho bạn biết thời gian một cách liên tục với ít năng lượng nhất, không chỉ tiện dụng mà còn hỗ trợ tuổi thọ pin khá nhiều.

Với màn hình của LG Watch Urbane và nhiều smartwatch khá, thì nó luôn luôn và duy nhất sử dụng pin khi đèn nèn bật và bạn có thể thay đổi gì đó trên màn hình hiển thị. Hầu hết các đồng hồ thông minh làm việc giống điện thoại thông minh ở điểm màn hình sẽ tự tắt khi không sử dụng – nếu bạn sử dụng màn hình này thì pin của bạn sẽ chạy như một động cơ V8 hút xăng. Còn màn hình của Pebble Steel có thể cho bạn biết thời gian một cách liên tục với ít năng lượng nhất, không chỉ tiện dụng mà còn hỗ trợ tuổi thọ pin khá nhiều.

Pebble tuyên bố tuổi thọ pin của Steel có thể kéo dài 5 -7 ngày và chúng tôi có thể xác thực điều này. Trên thực tế, chúng tôi thấy công suất của Steel còn có khả năng kéo dài tới một tuần.

So sánh hiệu năng

Là một trong những chiếc smartwatch nổi bật, ngoài các tính năng thông thường như các smartwatch khác LG Watch Urbane sở hữu nhiều tính năng độc đáo như khả năng nghe gọi và nhắn tin độc lập nhờ nền tảng hệ điều hành hoàn toàn mới dựa trên WebOS. Giao hiện hệ điều hành LG Wearable Platform Operating System khá mượt mà, các thao tác điều hướng đều được thực hiện một cách dễ dàng.

Mặc dù Pebble chạy phầm mềm của chính hãng, nhưng cũng có khá nhiều ứng dụng sẵn có và Steel có thể chạy bất kỳ ứng dụng nào sẵn có trên Pebble. Đây thực sự là một thông báo ấn tượng bởi kể từ khi các đồng hồ thông minh của Samsung chạy phần mềm Tizen thì có khá ít các ứng dụng sẵn có, trong khi đó Pebble là một hãng mới nổi lại phát triển nhiều sản phẩm tích hợp.

LG Watch Urbane tích hợp khả năng kết nối nhanh chóng với nhiều smartphone Androi. Trong khi đó, Pebble Steel có khả năng tương thích thông minh, làm việc với các điện thoại iOS, Adroid thông qua Bluetooth. Cài đặt khá đơn giản với các ứng dụng miễn phí.

Lời kết

LG Watch Urbane và Pebble Steel là những chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế cứng cáp với khung máy kim loại cao cấp và dây đeo có thể thay đổi dễ dàng giữa dây đeo da và dây kim loại. LG Watch Urbane sở hữu mặt tròn sẽ phù hợp với nhiều người dùng hơn so với mặt vuông của Pebble Steel. Màn hình của LG Watch Urbane cũng được đánh giá khá cao với khả năng hiện thị tốt. Điểm mạnh của Pebble Steel là thời lượng pin lâu dài vượt trội so với LG Watch Urbane và phần lớn những smartwatch trên thị trường hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!