So sánh son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm và Chapstick Moisturizer Originals

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Độ dưỡng và độ an toàn, lành tính của cả Blistex Medicated Mint Lip Balm và Chapstick đều không được đánh giá cao. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm son dưỡng môi nào?

So sánh son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm và Chapstick Moisturizer Originals

Son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm

Son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm

Son dưỡng môi Chapstick Moisturizer Originals

Son dưỡng môi Chapstick Moisturizer Originals

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Blistex là thương hiệu mỹ phẩm được thành lập vào năm 1947. Ban đầu nó chỉ hoạt động như một công ty gia đình nhỏ chuyên về các sản phẩm chăm sóc môi ở Mỹ. Với sự phát triển vượt bậc, thương hiệu này đã được rất nhiều phụ nữ trên thế giới biết đến.

Chapstick là hãng son phổ biến tới mức cái tên “Chapstick” đã trở thành thuật ngữ và là danh từ riêng mang ý nghĩa nói về các sản phẩm dạng que được sử dụng như son môi. Thương hiệu này là thương hiệu được rất nhiều người Mỹ lưa chọn và nó là một thương hiệu của son dưỡng môi được sản xuất bởi Pfizer Consumer Healthcare.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Blistex Medicated Mint Lip Balm có dạng thỏi, khá đơn giản với màu xanh lá, tuy nhiên nó không có gì quá đặc biệt.

Chapstick Moisturizer có dạng thỏi, đơn giản nhưng khá xinh xắn, vỏ được làm bằng nhựa, tuy nhiên, nắp lại không được chắc chắn lắm.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Active Ingredients: Oxybenzone (W/W) (2.5%), Padimate O (W/W) (6.6%), Dimethicone (W/W) (2%). Inactive Ingredients: Beeswax, Camphor, Candelilla Wax, Cetyl Alcohol, Cetyl Palmitate, Cocoa Butter, Flavor, Isopropyl Myristate, Isopropyl Palmitate, Isopropyl Stearate, Lanolin, Lanolin Oil, Menthol, Methylparaben, Mineral Oil, Ozokerite, Paraffin, Petrolatum, Polybutene, Propylparaben, Titanium Dioxide. Thành phần của Blistex Medicated Mint Lip Balm không quá lành tính bởi nó chứa dầu khoáng và paraben cũng như các chiết xuất từ dầu mỏ. Mặc dù vậy nó cũng có một số ưu điểm như chứa thành phần chống nắng, các dưỡng chất khóa ẩm, cung cấp ẩm cho môi.

Thành phần: Aloe barbadensis leaf extract, cetyl alcohol, copernicia cerifera (carnauba) wax, fragrance, isocetyl stearate, isopropyl lanolate, isopropyl myristate, lanolin, methylparaben, mineral oil, paraffin, propylparaben, tocopheryl linoleate/oleate, vitamin E acetate, white wax Thành phần không hẳn là lành tính bởi nó chứa paraben, mineral oil và cả nước hoa nữa.

So sánh về chất son

Thỏi son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm có dạng sáp, không màu, không mùi, không vị, và không có gì đặc biệt.

Chất son đặc, màu vàng nhạt, khi thoa lên môi tạo 1 lớp màng mỏng, cảm giác hơi bí.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Khi thoa lên môi, Blistex Medicated Mint Lip Balm mang lại cảm giác hơi ướt và hơi bóng, phải đến 15 – 20 phút sau bạn mới có thể thấy độ bóng giảm dần. Đây cũng là một nhược điểm đáng kể của thỏi son này. Độ dưỡng của Blistex Medicated Mint Lip Balm chỉ ở mức khá tốt. Nếu bạn có một làn môi bình thường, dễ chiều thì Blistex Medicated Mint Lip Balm có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn luôn bị bong tróc hay nứt nẻ môi thì có lẽ thỏi son dưỡng này không giúp được gì nhiều cho bạn. Ưu điểm đáng kể của Blistex Medicated Mint Lip Balm chính là nó có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

Độ dưỡng của dòng son Chapstick chỉ ở mức khá tốt, và dù đã có rất nhiều người sử dụng và yêu thích nó nhưng xét với một số blogger Vietnam thì nó không được đánh giá quá cao. Với một số người có đôi môi không quá bong tróc hoặc không hay bị khô nẻ thì có thể dùng Chapstick sẽ thấy khá ổn. Nhưng với những người thường xuyên bị nứt nẻ môi, nhất là vào mùa đông, chắc dùng thỏi son dưỡng này sẽ không thể đạt hiệu quả tốt được. Thậm chí, dù có bôi nhiều thì nó vẫn gây ra tình trạng nứt nẻ. Tuy nhiên, Chapstick lại có thể giúp tẩy tế bào chết trên môi dễ dàng hơn, giúp môi mềm hơn.

Thỏi son dưỡng này cũng có chỉ số chống nắng là SPF 15.

So sánh về giá thành

khoảng 80.000 VND

khoảng 80.000 VNĐ

Kết luận: Độ dưỡng và độ an toàn, lành tính của cả Blistex Medicated Mint Lip Balm và Chapstick đều không được đánh giá cao. Bởi vậy, nếu bạn cần lựa chọn một trong hai sản phẩm dưỡng môi này bạn có thể lựa chọn Chapstick bởi so về độ phổ biến thì thỏi son dưỡng môi này có phần nhỉnh hơn chút ít.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!