So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Blistex Medicated Mint Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu phải lựa chọn một trong hai sản phẩm son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Blistex Medicated Mint Lip Balm, bạn sẽ lựa chọn loại nào?

So sánh son dưỡng môi

MAC Lip Conditioner và Blistex Medicated Mint Lip Balm

c

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi Blistex Medicated Mint Lip Balm

So sánh về thương hiệu

MAC là một trong những thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng đến từ Canada. Mặc dù khi nhắc đến thương hiệu MAC có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những thỏi son matte với màu sắc rực rỡ và độ bám siêu tốt, tuy nhiên, bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc da, môi của MAC cũng được đánh giá rất cao. Một ưu điểm nữa của dòng mỹ phẩm MAC đó chính là có giá bình dân và phù hợp với rất nhiều đối tượng phụ nữ.

Blistex là một thương hiệu mỹ phẩm khá lâu đời ở Mỹ. Được thành lập vào năm 1947, ban đầu Blistex chỉ hoạt động như là một công ty nhỏ gia đình kinh doanh trong các lĩnh vực sản phẩm chăm sóc môi, chủ yếu ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hiện nay, thương hiệu này đã có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới. Sản phẩm đặc trưng nhất của Blistex chính là những thỏi son dưỡng môi.

So sánh về bao bì

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, nhỏ nhỏ, xinh xinh, màu xám nhạt nhạt trông khá đẹp và dễ thương. Nhìn chung các sản phẩm của MAC đều có bao bì rất đơn giản, hãng cũng quan trọng về chất lượng bên trong chứ không quá chú ý đến vẻ bề ngoài. Tất nhiên, nhiều bạn sẽ thích son dưỡng môi dạng thỏi hay dạng hũ hơn, tuy nhiên, bởi chất son của MAC Lip Conditioner (tube) khá ướt và nhẹ nên việc đóng trong tuýp thế này sẽ hợp lý hơn.

Bao bì của Blistex Medicated Mint Lip Balm có màu xanh, nhìn hơi cổ một chút nhưng cũng chẳng có gì quá đặc biệt. Với những bạn gái thích sự đơn giản thì Blistex Medicated Mint Lip Balm có thể sẽ đáp ứng được điều này, tuy nhiên với những bạn yêu thích vẻ bề ngoài thì có lẽ bạn sẽ không thể “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” được. Ưu điểm của Blistex Medicated Mint Lip Balm có lẽ là nó có dạng thỏi, dễ sử dụng hơn dạng tuýp củaMAC Lip Conditioner.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu tiên của MAC Lip Conditioner (tube) là Petrolatum, Polybutene – hai thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Mặc dù theo các nhà sản xuất, chúng đã được điều chế cẩn thận và trở thành một loại chất an toàn giúp khóa ẩm cho môi, tuy nhiên, về mặt lý thuyết chúng cũng không hẳn là lành tính. Ngoài ra trong thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil… Một điểm trừ trong thành phần của son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) đó chính là có fragrance và chất tạo màu.

Active Ingredients: Oxybenzone (W/W) (2.5%), Padimate O (W/W) (6.6%), Dimethicone (W/W) (2%). Inactive Ingredients: Beeswax, Camphor, Candelilla Wax, Cetyl Alcohol, Cetyl Palmitate, Cocoa Butter, Flavor, Isopropyl Myristate, Isopropyl Palmitate, Isopropyl Stearate, Lanolin, Lanolin Oil, Menthol, Methylparaben, Mineral Oil, Ozokerite, Paraffin, Petrolatum, Polybutene, Propylparaben, Titanium Dioxide.

Oxybenzone, Padimate O là những hoạt chất chống nắng, và thỏi son này cũng được quảng cáo là có chỉ số SPF 15. Dimethicone là một chất khóa ẩm, đây là thành phần giúp cho đôi môi của bạn được dưỡng ẩm một cách hiệu quả. Bên cạnh đó còn có rất nhiều thành phần dầu tự nhiên, dầu thực vật khác giúp dưỡng ẩm cho môi tốt hơn. Tuy nhiên, trong thành phần của nó có chứa Mineral Oil – dầu khoáng và paraben vì vậy nếu những bạn nào khó tính về khoản thành phần thì Blistex Medicated Mint Lip Balm chắc chắn sẽ khiến bạn thất vọng.

So sánh về chất son

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) có màu trắng đục, như dạng gel vậy, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

Chất son của Blistex Medicated Mint Lip Balm là chất sáp, khá mềm, có màu trắng đục, không được đẹp lắm, nhìn chung không có gì đặc biệt.

So sánh về mùi hương

MAC Lip Conditioner (tube) có mùi hương vanila rất nhẹ, khá dễ chịu nhưng bạn nào tinh ý cũng sẽ cảm thấy nó hơi sặc mùi hóa chất một chút.

Blistex Medicated Mint Lip Balm là thỏi son không màu, không mùi, không vị, vì vậy nó cũng không có gì đặc biệt.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì. Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

Là một thỏi son có chất son sáp nên khi thoa lên môi, Blistex Medicated Mint Lip Balm mang lại cảm giác hơi ướt và hơi bóng, không thấm nhanh vào môi mà có cảm giác trôi và trượt. Độ dưỡng của Blistex Medicated Mint Lip Balm chỉ ở mức trung bình, tức là nếu bạn có một đôi môi khô và thường xuyên nứt nẻ thì Blistex Medicated Mint Lip Balm sẽ không giúp được bạn quá nhiều. Ưu điểm đáng kể của Blistex Medicated Mint Lip Balm chính là nó có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

So sánh về giá thành

Khoảng 300 – 350.000 VNĐ. Đây là mức giá khá đắt cho một tuýp son dưỡng.

Blistex Medicated Mint Lip Balm có giá khoảng từ 60 – 80.000 VNĐ, đây là mức giá khá đắt so với những gì mà thỏi son dưỡng này có thể mang lại.

Kết luận: Nếu phải lựa chọn một trong hai sản phẩm dưỡng môi này, tốt nhất bạn hãy đầu tư một chút và lựa chọn MAC Lip Conditioner (tube). Có thể Blistex Medicated Mint Lip Balm sẽ rất tốt khi sử dụng cho đôi môi của các cô gái Mỹ nhưng khi về Việt Nam, nó không thể giúp ích gì nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!