So sánh son dưỡng môi Carmex lip balm stick và Chapstick Moisturizer Originals

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chapstick và Carmex vốn là hai thương hiệu son dưỡng môi giá rẻ được nhiều người Mỹ sử dụng. So về độ lành tính thì có vẻ như Carmex lip balm an toàn hơn so với Chapstick Moisturizer Originals, độ dưỡng cũng khá hơn chút ít.

So sánh son dưỡng môi Carmex lip balm stick Chapstick Moisturizer Originals

Son dưỡng môi Carmex lip balm stick

Son dưỡng môi Carmex lip balm stick

Son dưỡng môi Chapstick

Son dưỡng môi Chapstick

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Carmex là một thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Mỹ ra đời vào năm 1937. Carmex được biết đến với những thỏi son dưỡng môi giá rẻ, có hiệu quả tạm ổn. Cũng như Chapstick độ phổ biến của Carmex tại Mỹ là rất lớn.

Chapstick là một thương hiệu có từ lâu trên thế giới, độ phổ biến của nó là không thể xem thường bởi cái tên “Chapstick” đã trở thành thuật ngữ và là danh từ riêng mang ý nghĩa nói về các sản phẩm dạng que được sử dụng như son môi.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Son dưỡng môi Carmex trông khá màu mè, trông không được đẹp bằng thỏi son của Chapstick.

Cũng có dạng thỏi nhưng có vẻ Chapstick Moisturizer không đẹp và dễ thương bằng thỏi son dưỡng của Nivea. Ngoài ra, nắp của nó cũng khá lỏng lẻo.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Active Ingredients: Butyl Methoxydibenzoylmethane (Avobenzone) – 2.5 %, Ethylhexyl Salicylate (Octisalate) – 3.0 %, Homosalate (5%), Octocrylene 4.0%. Inactive Ingredients: Petrolatum, Lanolin, Theobroma Cacao (Cocoa) Seed Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Flavor, Ozokerite, Beeswax, Cetyl Esters, Paraffin, Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil, Camphor, Menthol, Salicylic Acid, Phenol… Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ, vì vậy có thể kết luận bằng Carmex Lip balm stick không được lành tính cho lắm.

Aloe barbadensis leaf extract, cetyl alcohol, copernicia cerifera (carnauba) wax, fragrance, isocetyl stearate, isopropyl lanolate, isopropyl myristate, lanolin, methylparaben, mineral oil, paraffin, propylparaben, tocopheryl linoleate/oleate, vitamin E acetate, white wax Thành phần không lành tính bởi nó chứa nước hoa, paraffin, paraben và cả mineral oil.

So sánh về chất son

Chất son có màu vàng nhạt, hơi trong trong, không quá mềm nhưng cũng không hẳn là cứng.

Chapstick Moisturizer Original là một trong nhiều thỏi son dưỡng thuộc dòng son Chapstick, thỏi son này không có mùi và có màu trắng sữa. Chất son đặc, màu vàng nhạt, khi thoa lên môi tạo 1 lớp màng mỏng, cảm giác hơi bí.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Dòng son dưỡng môi Carmex có rất nhiều mùi khác nhau, có mùi dâu, mùi vanilla, mùi cherry, không mùi… Tuy nhiên mùi khá nồng, không được dễ chịu cho lắm.

Cảm giác đầu tiên khi bạn thoa son dưỡng môi Carmex lip balm lên môi đó là khá mượt nhưng nó vẫn mang lại cảm giác bóng và dính. Son thấm không được nhanh cho lắm. Về độ dưỡng, son dưỡng môi Carmex được giới thiệu là đặc biệt dùng để chữa trị những làn môi khô, nứt nẻ. Mặc dù vậy độ dưỡng của dòng son này cũng chỉ ở mức tạm ổn mà thôi. Độ bám của dòng son này được khoảng 2-3 tiếng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khuyên bạn nên đánh lại sau 80 phút nếu ở ngoài trời. Một ưu điểm khác mà nhiều người nói về Carmex lip balm đó chính là có chứa thành phần chống nắng. (SPF 15).

Độ dưỡng dưỡng của dòng son Chapstick chỉ ở mức khá tốt, mặc dù ở nước ngoài nó có thể được rất nhiều người yêu thích nhưng về đến Việt Nam, nó đã bị các blogger Việt chê rất nhiều. Tất nhiên, nó vẫn có thể dưỡng, nhưng chỉ với những đôi môi không quá bong tróc mà thôi. Còn nếu bạn thường xuyên bị nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa đông hanh khô, thỏi son này sẽ không giúp được gì nhiều cho bạn. Mặc dù vậy, Chapstick lại có thể giúp tẩy tế bào chết trên môi dễ dàng hơn, giúp môi mềm hơn. Trước khi đi ngủ, hãy bôi một lớp son dưỡng môi Chapstick thật dày, sáng hôm sau, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng, lớp da chết trên môi sẽ dễ dàng bị đánh bật.

So sánh về giá thành

Khoảng 60.000 VNĐ

khoảng 70.000 VNĐ

Kết luận: Chapstick và Carmex vốn là hai thương hiệu son dưỡng môi giá rẻ được nhiều người Mỹ sử dụng. So về độ lành tính thì có vẻ như Carmex lip balm an toàn hơn so với Chapstick Moisturizer Originals, độ dưỡng cũng khá hơn chút ít.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!