So sánh son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm và Blistex Medicated Mint Lip Balm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có độ dưỡng cũng như giá thành tương đương, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm son dưỡng môi nào trong hai loại Carmex Moisturising lip balm và Blistex Medicated Mint Lip Balm?

So sánh son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm

Blistex Medicated Mint Lip Balm

Son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm (dạng hũ)

Son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm (dạng hũ)

Son dưỡng môi Blistex

Son dưỡng môi Blistex

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Carmex là thương hiệu mỹ phẩm giá rẻ của Mỹ ra đời vào năm 1937. Các sản phẩm của Carmex cũng rất phổ biến ở Mỹ bởi giá thành phải chăng và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

Blistex được thành lập vào năm 1947 và thương hiệu mỹ phẩm này khá nổi tiếng ở Mỹ. Ban đầu Blistex chỉ hoạt động như là một công ty nhỏ gia đình kinh doanh trong các lĩnh vực sản phẩm chăm sóc môi, chủ yếu ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hiện nay, thương hiệu này đã có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Carmex Moisturising lip balm có dạng hũ, một chiếc hũ nhỏ xinh, nắp bằng thiếc màu vàng, còn hộp dưới bằng nhựa trắng, trông cũng khá đẹp. Tuy nhiên, nếu đọ vẻ đáng yêu và dễ thương so với nhiều hũ son dưỡng môi khác thì không thể bằng.

Ngoài ra, nếu so với dạng thỏi thì hũ son này không thể tiện lợi khi sử dụng bằng.

Blistex Medicated Mint Lip Balm là một trong những thỏi son thuộc dòng son dưỡng môi của Blistex (Màu Cam – Orange Mango, Màu Xanh Lá – Medicated Mint, Màu Hồng – Medicated Berry, Màu Xanh Hồng – Rasberry Lemonade, Màu Xanh biển – Simple & Sensitive) Blistex Medicated Mint Lip Balm được thiết kế khá đơn giản nhưng không được đẹp mắt cho lắm.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Petrolatum, Lanolin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Aroma, Benzophenone -3, Cetyl Esters,Theobroma Cacao Seed Butter, Cera Alba, Paraffin, Camphor, Menthol, Benzyl Alcohol, Hydroxycitronellal Eugenol, contains Oxybenzone. Nhìn chung thành phần của son dưỡng môi Carmex Moisturising lip balm không được lành tính cho lắm.Bạn có thể thấy thành phần petrolatum, parafin – những thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Một điểm đáng lưu ý trong bảng thành phần này đó là có salicylic acid – thành phần này thường có trong các loại kem trị mụn với công dụng kháng khuẩn, điều này cũng khá đặc biệt vì son dưỡng thường chú ý về khoản dưỡng môi nhiều hơn là kháng khuẩn.

Active Ingredients: Oxybenzone (W/W) (2.5%), Padimate O (W/W) (6.6%), Dimethicone (W/W) (2%). Inactive Ingredients: Beeswax, Camphor, Candelilla Wax, Cetyl Alcohol, Cetyl Palmitate, Cocoa Butter, Flavor, Isopropyl Myristate, Isopropyl Palmitate, Isopropyl Stearate, Lanolin, Lanolin Oil, Menthol, Methylparaben, Mineral Oil, Ozokerite, Paraffin, Petrolatum, Polybutene, Propylparaben, Titanium Dioxide. Trong thành phần có các chất chống nắng, khóa ẩm, tuy nhiên lại chứa Mineral Oil – dầu khoáng, paraben. Về thành phần, nhìn chung, Blistex Medicated Mint Lip Balm không phải là son dưỡng an toàn.

So sánh về chất son

Chất son khá mềm mượt, có màu vàng nhạt.

Chất son của Blistex Medicated Mint Lip Balm là chất sáp, khá mềm, có màu trắng đục, không được đẹp lắm.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Cảm giác đầu tiên khi thoa son dưỡng Carmex lên môi đó là mát lạnh, nguyên nhân là bởi trong thành phần có chứa methol, tuy thoải mái lúc đầu nhưng về lâu về dài nó sẽ khiến cho môi bạn bị khô. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy môi bị bóng và dính khi đánh son.

Về độ dưỡng,Carmex Moisturising lip balm không được đánh giá cao. Theo nhà sản xuất thì Carmex Moisturising lip balm được sử dụng cho những đôi môi khô, nứt nẻ, tuy nhiên, nếu môi bạn trong tình trạng như thế, hũ son dưỡng này cũng không giúp được gì nhiều.

Khi thoa lên môi, Blistex Medicated Mint Lip Balm mang lại cảm giác hơi ướt và hơi bóng, phải đến 15 – 20 phút sau bạn mới có thể thấy độ bóng giảm dần. Đây cũng là một nhược điểm đáng kể của thỏi son này.

Độ dưỡng của Blistex Medicated Mint Lip Balm không được tốt, nó chỉ có thể bổ sung dưỡng chất cho những đôi môi không quá khô và nứt nẻ. Các nhà quảng cáo thường nói rằng thỏi son dưỡng này giúp đôi môi mềm mịn không bị bong tróc nhưng thực tế, bạn cần phải sử dụng để biết hiệu quả thực sự của nó đối với làn môi của mình.

Ưu điểm đáng kể của Blistex Medicated Mint Lip Balm chính là nó có thành phần chống nắng với chỉ số SPF 15.

So sánh về giá thành

Khoảng 60.000 VNĐ

Khoảng 80.000 VNĐ.

Kết luận: Độ dưỡng của Blistex Medicated Mint Lip Balm mặc dù không tốt nhưng vẫn hơn hũ son dưỡng của Carmex. Tuy nhiên, bởi cả hai sản phẩm son dưỡng môi này đều có thành phần không lành tính nên nếu để lựa chọn một trong hai sản phẩm này, có lẽ bạn nên tìm hiểu những thỏi son dưỡng khác có độ lành tính và an toàn cao hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!