So sánh son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner và MAC Lip Conditioner

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MAC Lip Conditioner có độ dưỡng tốt hơn nhưng thiết kế lại không tiện dụng bằng, giá lại đắt hơn và quan trọng là thành phần không lành tính.

So sánh son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner và

MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner

Son dưỡng môi Caudalie Lip Conditioner

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

So sánh về thương hiệu mỹ phẩm

Caudalie là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên ra đời tại Pháp vào năm 1993. Các sản phẩm đến từ thương hiệu này được chiết xuất từ trái nho – một trong những loại quả có tác dụng thần kỳ trong việc chống lão hóa và làm đẹp da. Thêm vào đó, Caudalie cũng cam kết trong sản phẩm của mình không có các thành phần như: parabens, phenoxyethanol, mineral oils, sulfates, chất tạo màu hoá học, GMOs, triclosan, phthalates…

MAC là một trong những thương hiệu mỹ phẩm bình dân rất nổi tiếng đến từ Canada. Mặc dù khi nhắc đến thương hiệu MAC có lẽ bạn sẽ nghĩ đến những thỏi son matte với màu sắc rực rỡ và độ bám siêu tốt, tuy nhiên, bên cạnh đó, các sản phẩm chăm sóc da, môi của MAC cũng được đánh giá rất cao.

So sánh về bao bì son dưỡng môi

Caudalie Lip Conditionercó dạng thỏi, màu trắng, trông khá dễ thương và đẹp mắt, tuy nhiên nhiều người cũng nhận xét nó hơi đơn giản.

MAC Lip Conditioner có dạng tuýp, màu xám nhạt, trông khá nhỏ nhắn, nhưng không tiện dụng được như thỏi son dưỡng của Caudalie.

So sánh về thành phần son dưỡng môi

Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil*, Ricinus Communis (Castor) Seed Oil*, Cera Alba (Beeswax), Hydrogenated Olive Oil Stearyl Esters*, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter Extract*, Hydrogenated Coco-Glycerides*, Hydrogenated Castor Oil*, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax*, Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil*, Copernicia Cerifera (Carnauba) Wax*, Prunus Armeniaca (Apricot) Kernel Oil*, Parfum (Fragrance), Polyglyceryl-10 Pentaoleate*, Hydrogenated Vegetable Oil*, Palmitoyl Grape Seed Extract*, Tocopheryl Acetate*, Ammonium Glycyrrhizate*, Ceramide 3, Tocopherol*, Lecithin*, Glyceryl Stearate*, Ascorbyl Palmitate, Glyceryl Oleate*, Citric Acid*, Limonene, Linalool, Geraniol. *Origine Végétale – Plant Origin.

Thành phần với rất nhiều chất dưỡng từ tự nhiên mà không thể không kể đến dầu hạt nho. Tuy vậy nó có chứa fragrance nên nếu bạn nào dị ứng với nước hoa thì nên cẩn thận.

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Thành phần đầu tiên của MAC Lip Conditioner (tube) là Petrolatum, ngoài ra còn có Polybutene – hai thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Nó cũng có chứa fragrance.

Nhìn chung, nếu xét về độ an toàn, lành tính thì có lẽ tuýp son của MAC không thể tốt bằng Caudalie Lip Conditioner.

So sánh về chất son

Caudalie Lip Conditionercó chất son màu trắng đục, khá mềm mượt, ban đầu khi lên môi sẽ thấy hơi nặng nhưng dần dần bạn sẽ cảm thấy lớp son mỏng nhẹ dần.

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) dạng gel, có màu trắng đục, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

So sánh về độ dưỡng và trải nghiệm

Cảm giác đầu tiên khi thoa son lên môi là khá nặng nhưng nó sẽ mỏng nhẹ dần, không gây bóng và dính như nhiều thỏi son dưỡng khác.

Xét về độ dưỡng, mặc dù có nhiều thành phần dầu tự nhiên nhưng Caudalie Lip Conditioner chỉ có độ dưỡng ở mức ổn, chứ không hẳn là tốt. Son bám trên môi trong khoảng 3-4 giờ đồng hồ.

Caudalie Lip Conditioner khá ổn khi sử dụng trong mùa hè nhưng nếu sử dụng nó vào mùa đông, đôi môi khô và nứt nẻ của bạn có lẽ sẽ không được mềm mại và căng mọng như những gì mà bạn hy vọng.

Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi.

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì.

MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

So sánh giá của hai sản phẩm

khoảng 160.000 VND

khoảng 300.000 VND

Kết luận: MAC Lip Conditioner có độ dưỡng tốt hơn nhưng thiết kế lại không tiện dụng bằng, giá lại đắt hơn và quan trọng là thành phần không lành tính. Nếu để chọn lựa hai sản phẩm son dưỡng môi này có lẽ bạn nên lựa chọn Caudalie Lip Conditioner.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!