So sánh son dưỡng môi MAC Lip Conditioner và Maybelline Baby Lips Dr Rescue

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai loại son Maybelline Baby Lips Dr Rescue và MAC Lip Conditioner đều khá nổi tiếng, bạn sẽ chọn sản phẩm của thương hiệu nào?

So sánh son dưỡng môi

MAC Lip Conditioner và Maybelline Baby Lips Dr Rescue

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Son dưỡng môi MAC Lip Conditioner

Maybelline Baby Lips Dr Rescue

Maybelline Baby Lips Dr Rescue

So sánh về thương hiệu

Một thương hiệu mỹ phẩm bình dân nhưng lại vô cùng phổ biến, đó chính là MAC. Thương hiệu này đến từ Canada. Bên cạnh dòng mỹ phẩm trang điểm nức tiếng, MAC cũng được đánh giá khá cao về các sản phẩm chăm sóc da, môi. Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều có giá thành rất phải chăng, và đây cũng là lý do mà rất nhiều cô gái đã lựa chọn MAC thay vì các hãng mỹ phẩm cao cấp khác.

Maybelline là sự kết hợp của Mabel và Vaseline. Hiện nay nó là một trong những “ông lớn” của ngành công nghiệp mỹ phẩm. Sản phẩm tiêu biểu nhất của hãng là chiếc mascara và nó được coi là bí mật của các chuyên gia để có được làn mi đẹp, tuy nhiên các sản phẩm chăm sóc mặt và môi khác của hãng cũng gây được những tiếng vang không kém. Maybelline chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào năm 2007 và nó nhanh chóng khiến cho các cô gái phải “xiêu lòng”.

So sánh về bao bì

Mặc dù khi nhắc đến son, mọi người đểu nghĩ đến thỏi. tuy nhiên, MAC Lip Conditioner lại có dạng tuýp, khá đáng yêu và dễ thương nhưng vẫn đậm chất đơn giản – điểm chung về bao bì của các sản phẩm đến từ MAC. Tất nhiên, nhiều bạn sẽ thích son dưỡng môi dạng thỏi hay dạng hũ hơn, tuy nhiên, bởi chất son của MAC Lip Conditioner (tube) khá ướt và nhẹ nên việc đóng trong tuýp thế này sẽ hợp lý hơn.

Bao bì của Maybelline Baby Lips Dr Rescue rất gọn gàng, đơn giản và vô cùng dễ thương, rất hợp với các cô gái trẻ trung với màu sắc chủ đạo là trắng, tên của sản phẩm sẽ được viết bằng những nét chữ rất đáng yêu. So với MAC Lip Conditioner thì thỏi son này của Mabelline dễ sử dụng, tiện lợi và cũng bắt mắt hơn.

So sánh về thành phần

Petrolatum, Polybutene, Hydrogenated Polyisobutene, Tocopherol, Retinyl Palmitate, Ascorbyl Palmitate, Cholesterol, Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil, Squalane, Silica, Vanillin, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Stearyl Glycyrrhetinate, Fragrance, Iron Oxides, Yellow 10 Lake

Nhìn chung thành phần trong tuýp son Mac Lip Conditioner không phải quá an toàn và lành tính. Đầu bảng là Petrolatum, Polybutene – hai thành phần này đều được chiết xuất từ dầu mỏ. Bù lại, bạn có thể thấy trong thành phần của MAC Lip Conditioner (tube) có rất nhiều thành phần dưỡng môi như Shea Butter, Sweet Almond Oil, Wheat Germ Oil, Avocado Oil Unsaponifiables, Castor Seed Oil… Một điểm trừ trong thành phần của son dưỡng môi MAC Lip Conditioner (tube) đó chính là có fragrance và chất tạo màu.

Active: Menthol 0.50%. Inactive: Octyldodecanol, Polybutene, Petrolatum, Isopropyl Myristate, Polyethylene, Ozokerite, Diisostearyl Malate, Butyrospermum Parkii (Shea) Butter, Euphorbia Cerifera (Candelilla) Wax, Vp/Hexadecene Copolyme, Eucalyptus Globulus Leaf Oi, Pentaerythrityl Tetra-Di-T-Butyl Hydroxyhydrocinnamate, Tocopherol, Tocopheryl Acetate, Limonene, Honey, Centella Asiatica Extract. Có thể chứa: Titanium Dioxide, Iron Oxides, Red 22 Lake, Red 7, Red 28 Lake, Yellow 5 Lake. Thành phần của Maybelline Baby Lips Dr Rescue nhìn chung không quá an toàn bởi nó có những chất chiết xuất từ dầu mỏ giống với MAC Lip Conitioner, tuy nhiên nó cũng không quá làm hại đôi môi của bạn.

So sánh về chất son

Chất son của MAC Lip Conditioner (tube) có màu trắng đục, như dạng gel vậy, khá mỏng nhẹ, mướt và mượt.

Chất son mềm mượt, rất mướt và bám. Màu son sẽ phụ thuộc vào từng màu sắc của thỏi son.

So sánh về mùi hương

MAC Lip Conditioner (tube) có mùi hương vanila rất nhẹ, khá dễ chịu nhưng bạn nào tinh ý cũng sẽ cảm thấy nó hơi sặc mùi hóa chất một chút.

Mùi son khá dễ chịu nhưng nó cũng chỉ là mùi hương hóa chất nên chắc nhiều bạn gái sẽ không ưa lắm.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

MAC Lip Conditioner (tube) có độ dưỡng khá tốt, nó có thể sử dụng để dưỡng ẩm trong mùa đông hanh khô hoặc để làm một lớp son nền trước khi đánh son lì. Khi thoa lên môi bạn sẽ thấy nó lướt một cách nhẹ nhàng nhưng hơi dính và hơi bóng, khoảng 15 – 20 phút sau, bạn mới thấy son thấm hết vào môi. MAC Lip Conditioner (tube) lưu trên môi khá lâu, khoảng từ 3-4 tiếng. Tuýp son này đã được makeupalley đánh giá khá cao với 4/5 điểm.

Son thấm khá nhanh, tuy nhiên, trong thời gian đầu tiên sau khi đánh, son vẫn tạo cảm giác hơi bóng. Về độ dưỡng, nếu bạn có một làn môi khô và thường xuyên nứt nẻ thì Maybelline Baby Lips Dr Rescue nhìn chung sẽ không giúp được quá nhiều, còn với những bạn có đôi môi không quá khô thì Maybelline Baby Lips Dr Rescue sẽ làm tốt nhiệm vụ dưỡng ẩm của mình. Về độ lên màu của Maybelline Baby Lips Dr Rescue, nó lên màu khá tốt, tuy nhiên không thể giữ màu quá lâu

So sánh về giá thành

Khoảng 300 – 350.000 VNĐ. Đây là mức giá khá đắt cho một tuýp son dưỡng.

Khoảng 130 – 150.000 VNĐ

Kết luận

Hai sản phẩm son dưỡng môi này mặc dù có mức giá khá cách biệt, tuy nhiên nếu bạn cần phải lựa chọn một trong hai thì hãy quan tâm đến đôi môi của mình. Thành phần của MAC Lip Conditioner và Maybelline Baby Lips Dr Rescue về cơ bản là không quá khác nhau. Nếu bạn có đôi môi hơi khô một chút, hãy chọn sản phẩm của MAC, còn nếu bạn chỉ cần dưỡng nhẹ và muốn thay thế luôn bước đánh son màu thì hãy chọn sản phẩm của Maybelline.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!