So sánh Sony Xperia Z1 và Nokia Lumia 1520: Chọn mua smartphone cao cấp giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thiết bị có thể thay thế cho chiếc máy ảnh cồng kềnh, thì dường như cả Lumia 1520 và Xperia Z1 đều là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Cả hai đều được trang bị camera cho chất lượng ảnh sắc nét và giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời dễ dàng

Nói đến Xperia Z1, người ta nghĩ ngay đến thiết bị smartphone sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ, chụp hình siêu nét và đặc biệt có khả năng chống thấm, chống nước, chống bụi và cả chống trầy của Sony, được phát hành vào ngày 4/9/2013. Còn Nokia Lumia 1520, đó là chiếc phablet có màn hình lớn đến 6 inch, được mệnh danh là thiết Windows Phone mạnh nhất một thời

So sánh về thiết kế

Chúng ta đều có thể thấy cả Sony và Nokia đều lấy các khối vuông vức làm chuẩn để tạo nên các thiết bị của mình. Nhìn vào Sony Xperia Z1 và Nokia Lumia 1520, cả hai đều sở hữu khối hình chữ nhật vuông vức, góc cạnh. Nhìn vào bảng trên, chúng ta dễ dàng nhận thấy Lumia 1520 có kích thước lớn hơn Xperia Z1. Có lẽ vì vậy mà chiếc phablet của Nokia cũngnặng hơn Xperia Z1 là 30g.

Cả hai thiết bị đều có các phím vật lý như nút điều chỉnh âm lượng, nút khởi động camera, nútbật/tắt nguồn. Riêng Xperia Z1 đưa nút nguồn ra cạnh bên phải của thiết bị, với thiết kếphím kim loại tròn và hơi nhô ra một chút. Thiết kế này cũng thường được thấy trên các dòng Xperia của Sony.

Lumia 1520 có vẻ trẻ trung hơn khi có đến 4 màu cho bạn chọn lựa: đen, trắng, vàng và đỏ. Trong khi đó, Xperia Z1 chỉ có 3 màu: đen, hồng và tím. Tuy nhiên, Xperia Z1 được thiết kế với 1 tính năng đặc biệt, nổi tiếng ở các dòng Xperia của Sony, đó là có khả năng chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP58.

So sánh về khả năng hiển thị của màn hình

Thông số so sánh chi tiết màn hình của Nokia Lumia 1520 và Sony Xperia Z1:

Chiếc Phablet Nokia Lumia 1520 được xem là thiết bị Windows Phone có màn hình lớn nhất hiện nay với kích thước lên đến 6 inch. Màn hình IPS LCD chuẩn Full HD của Lumia 1520 được tích hợp công nghệ ClearBack giúp người dùng có thể xem rõ ngay cả khi đang đi ngoài trời nắng. Màn hình của Lumia 1520 cũng được bảo vệ chống trầy xướcbởi tấm chắn kiếngCorning Gorilla Glass 2.

Còn Xperia Z1 của Sony có màn hình TRILUMINOS™ Full HD 5 inch với công nghệ hình ảnh X-Reality, có cùng độ phân giải với Lumia 1520 là1080 x 1920 pixels. Tuy nhiên, Xperia Z1 có mật độ điểm ảnh là 441 ppi (pixels per inch) cao hơn Lumia 1520chỉ có 368 ppi. Màn hình của Xperia Z1 được tích hợp công nghệ chống bụi và chống trầy xước. Màn hình cảm ứng của cả hai thiết bị đều hỗ trợ cảm ứng đa điểm 10 ngón tay.

Trong cuộc đọ sức này thì dường như “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Cả hai đều có những ưu thế riêng.Nếu nói về độ sáng màn hình cũng như khả năng chống chói thì Lumia 1520 “ăn đứt” Xperia Z1. Còn bàn về khả năng chống bụi và mật độ hiển thị điểm ảnh thì Xperia Z1 lại hơn đối thủ của mình.

Khả năng chống nước

Về khoản này thì Lumia 1520đã thua rõ mười mươi so với Xperia Z1. Lumia 1520 không có khả năng chống thấm, chống nước, và bạn cũng sẽ phải cẩn thận đừng để rơi Lumia 1520 của mình xuống nước vàbảo vệ chiếc Nokia của bạn khỏi những cơn mưa bất chợt.

Còn với chiếc smartphone Xperia Z1 của Sony thì bạn không cần phải lo quá nhiều như vậy. Nócó thể hoạt động trong môi trường nước với độ sâu 3m. Điều đó có nghĩa thậm chí bạn cũng có thể dùng chiếc smartphone này để quay phim, chụp ảnhngay khi bạn đang ở dưới bể bơi.

Đây cũng là điều mà bạn nên cân nhắc khi đang phân vân giữa chọn lựa một trong 2 thiết bị này. Lumia 1520 thể hiện sựtrẻ trung,có màn hình lớn đem lại sự trải nghiệm, giải trí tuyệt vời. Nếu bạn là một người cá tính, thích màu sắc và có nhu cầu xem phim với màn ảnh lớn thì Lumia 1520 có vẻ thích hợp hơn. Còn nếu bạn phải di chuyển nhiều thì Sony Xperia Z1tiện dụng cho bạn cả khi đang đi công chuyện ngoài đường mà trời bất chợt…đổ mưa.

So sánh về khả năng chụp ảnh

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm thiết bị có thể thay thế cho chiếc máy ảnh cồng kềnh, thì dường như cả Lumia 1520 và Xperia Z1 đều là sự lựa chọn khá hoàn hảo. Cả hai đều được trang bị camera cho chất lượng ảnh sắc nét và giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời một cách dễ dàng.

Chiếc phablet của Nokia được trang bị camera chính có độ phân giải 20 MP cùng với công nghệ PureView giúptấm ảnh của bạn có được màu sắc chân thực. Bên cạnh đó, Lumia 1520 cũng có 1 camera trước 1.2 MP giúp bạn gọi video qua Skype hoặc “tự sướng”.

Camera chính của Lumia 1520 được hỗ trợ ống kính Carl Zeiss, có chức năngchống rung, tự động lấy nét và đèn Flash kép. Về khả năng quay phim, chiếc phablet này có thể quay phim chuẩn HD1080p với camera chính và quay video chất lượng 720p với camera trước

Không hề kém cạnh, chiếc smartphone cao cấp Z1 của Sony được trang bị camera có độ phân giải cao hơn đối thủ một chút, 20.7 MP, đồng thời cũng tích hợp chức năng tự động lấy nét, chống rung, nhận diện khuôn mặt, hỗ trợchụp ảnh HDR và cả paranoma.

Camera trước của Z1 cũng hơn Lumia 1520 khi có độ phân giải là 2 MP. Tuy nhiên, Z1 chỉ có đèn Flash LED đơn chứ không hỗ trợ đèn Flash LED kép như Lumia 1520.

So sánh về cấu hình và phần cứng

Cả hai thiết bị này đều có cấu hình khủng, tốc độ xử lý nhanh và được đánh giá là những thiết bị có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm ra mắt. Nếu so sánh về cấu hình và phần cứng, cả Lumia 1520 và Xperia Z1 đều mạnh ngang nhau.

Cả Nokia Lumia 1520 và Sony Xperia Z1 đều được trang bị chip lõi tứ Krait 400, thuộc dòng chip Qualcomn Snapdragon 800, có tốc độ xử lý 2.2 GHz. Bên cạnh đó, cả hai thiết bị đều được trang bị thêm bộ vi xử lý ảnh GPU Adreno 330 và RAM có dung lượng 2GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 64 GB. Cái khác nhau về phần cứng của 2 thiết bị này là dung lượng bộ nhớ trong. Lumia 1520 có bộ nhớ trong 32 GB, trong khi đó thì bộ nhớ trong của Xperia Z1 chỉ có 16 GB.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!