So sánh sự khác biệt giữa máy tính bảng LG G Pad 8.3 và Lenovo Tab S8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G Pad 8.3 có vẻ bề ngoài khá giống với một chiếc máy tính bảng của Samsung trong khi đó Lenovo Tab S8 lại mang trong mình phong cách riêng với bề ngoài cứng cáp. Cấu hình của hai máy được xem

So sánh thiết kế

G Pad 8.3 có kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn với góc cạnh bo tròn và viền máy siêu mỏng. Phần nắp lưng máy bằng nhựa bọc nhôm cho cảm nhận cao cấp và bên phải là vị trí đặt loa kép. Màn hình máy 8,3 inch có logo LG màu bạc, bên phải là camera trước. Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm trên cạnh phải của máy. Cạnh trên gồm giắc cắm tai nghe, tích hợp hệ thống hồng ngoại IR blaster, thẻ microSD và microUSB ở cạnh đáy.

Máy tính bảng Lenovo Tab S8 có thiết kế khá cao cấp với đường viền vuông vắn các đường nét sắc và mỏng. Lớp vỏ nhựa sần ánh kim cho bạn cầm chắc tay và đẹp mắt. Sự gọn gàng liền mạch của Lenovo Tab S8 mang đến cảm giác thoải mái và thân thiện khi sử dụng.

G Pad 8.3 có kích thước 216 x 127 x 8.3 mm cùng trọng lượng 338 gram lớn và nặng hơn một chút so với đối thủ Lenovo Tab S8 (mỏng 7.9 mm và trọng lượng 299 g). Cảm giác sử dụng Tab S8 trên tay lâu thoải mái hơn nhiều so với G Pad 8.3.

Mặt sau máy là logo Lenovo nằm chính giữa, lệch về phía trên bên trái là vị trí của Camera được thiết kế hơi lồi một chút. Phía dưới chính giữa là logo của Intel, vi xử lý được dùng trong sản phẩm này. Viền máy dày vừa đủ để người dùng có thể cầm nắm khi sử dụng một cách thoải mái. 2 Loa được đặt ở 2 phía trên dưới khá cân xứng.

So sánh màn hình

LG G Pad 8.3 có màn hình độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Khi thử nghiệm độ nhạy sáng, màn hình LG G Pad 8.3 đo được 273 lux, mờ hơn nhiều so với mức trung bình của tablet là 432 lux, trong khi iPad mini đạt 432 lux và dẫn đầu là Kindle Fire HDX với 480 lux. Với độ sáng thấp nên khi đặt phẳng trên bàn, màn hình nhìn xa tối hơn so với khi giơ lên.

Cũng như G Pad 8.3, máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng một màn hình 8 inch khá ấn tượng nhờ công nghệ hiển thị IPS đem đến độ phân giải 1.920 x 1.200 pixel, mật độ điểm ảnh 283 ppi đem đến hình ảnh hiển thị chất lượng.

So sánh camera

Camera 5 megapixel phía sau máy cho hình ảnh sắc nét nhưng thua kém so với camera của Tab S8. Và khi quay video 1080p, G Pad cũng cho hình ảnh sắc nét nhưng không quá sáng.

Lenovo trang bị cho Tab S8 camera chính mặt sau cảm biến 8 MP tự động lấy nét và khẩu độ f2.2, cho phép chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng, quay phim full HD 1080p (1920×1080 pixels). Trong khi đó camera phía trước của máy cũng khá ổn với độ phân giải 1.6 MP phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie và gọi video.

So sánh cấu hình

G Pad 8.3 được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ xử lý 1.7 Ghz, RAM 2 GB. Do đó, máy xử lý nhanh chóng các tác vụ hàng ngày. Người dùng có thể nhận thấy việc vuốt để mở màn hình và ứng dụng rất mượt mịn

Với viên pin 4600 mAh, G Pad 8.3 có thời gian sử dụng là 7 giờ 6 phút khi lướt web liên tục qua Wi-Fi với độ sáng màn hình 40%. Đây chỉ là mức dưới trung bình của tablet một chút.

Máy tính bảng Lenovo Tab S8 sử dụng chip xử lý lõi tứ Intel Atom Z3745, xung nhịp tối đa đạt mức 1.86GHz. Bên cạnh đó Tab S8 còn được trang bị bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16G hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tới 64 GB.

Tab S8 sử dụng pin dung lượng 4290 mAh kết hợp công nghệ tiết kiệm Pin từ vi xử lý Intel Atom Baytrail – Z3740 cho phép ta sử dụng máy liên tiếp 7h liền cho một lần sạc pin.

Lời kết

LG G Pad 8.3 dễ khiến người dùng nghĩ tới một chiếc máy tính bảng của Samsung khi sở hữu vẻ bề ngoài nhỏ gọn và các góc cạnh được bo tròn. Cảm giác cầm máy trên tay thoải mái hơn nhiều so với cầm Lenovo Tab S8. Cả hai máy đều được trang bị màn hình sắc nét với độ phân giải giống nhau. Trong khi đó về mặt cấu hình Tab S8 tỏ ra nhỉnh hơn chút so với đối thủ đến từ LG. Hiện tại, Lenovo Tab S8 có mức giá trên thị trường khoảng 5.5 triệu đồng và LG G Pad 8.3 có giá khoảng 6 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!