So sánh tai nghe Sennheiser HD 202 II và HD 238

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đôi Sennheiser HD 202 II và HD 238 là hai chiếc tai nghe có thiết kết chắc chắn và chất âm trong phân khúc thị trường tai nghe giá rẻ

Tai nghe Sennheiser HD 202 II

Ưu điểm: Sennheiser HD 202 II có thiết kế kín đem đến khả năng cách âm tốt; lớp đệm earcup và headband êm tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng lâu dài; chất lượng âm thanh tuyệt vời trong tầm giá.

Nhược điểm: dây cáp tai nghe quá dài gây nhiều phiền nhiễu khi sử dụng bên ngoài; không tích hợp remote và microphone hỗ trợ smartphone; bộ vỏ được làm bằng nhựa.

Tai nghe Sennheiser HD 238

Ưu điểm: tai nghe Sennheiser HD 238 đem đến sử thoải mái khi sử dụng với một chất lượng âm thanh tốt và phù hợp với túi tiền.

Nhược điểm: tai nghe thiếu một thiết kế gập nhỏ gọn như các tai nghe Bose OE2; không được tích hợp microphone để hỗ trợ đàm thoại khi sử dụng với các thiết bị di động.

So sánh về thiết kế

Tai nghe Sennheiser HD 202 II có thiết kế khép kín, bộ đệm tai nghe ôm trọn vành tai bạn giúp cách âm tốt với môi trường xung quanh. Bạn có thể thưởng thức những bạn nhạc sôi động của mình ngay tại những nơi công cộng hay trên xe buýt. Thiết kế đóng cũng giúp bạn đắm trìm trong những bản nhạc yêu thích của mình.

Bọc bên ngoài đệm trên earcup và headband là chất liệu giả da vì vậy người dùng có thể có cảm giác các miếng đệm không thực sự mềm trong một vài lần sử dụng đầu tiên. Khớp nối có thể điều chỉnh độ rộng và xoay nhiều góc độ để tạo cảm giác thoải mái và phù hợp nhất tùy vào mỗi người.

Cáp tai nghe có thiết kế dạng tròn và dài bạn có thể thoải mái sử dụng tai nghe trong nhà. Tuy nhiên, khi ra ngoài với dây cáp dài tới 3 m lại tỏ ra khá vướng víu. Ngoài ra, trên cáp tai nghe bạn sẽ không có remote cùng microphone để đàm thoại và điều chỉnh âm lượng.

Cuối cùng là tai nghe Sennheiser HD 202 II không thể gấp lại sau khi sử dụng để tiết kiệm không gian cho những chuyển đi dài và Sennheiser cũng không cung cấp túi đựng kèm theo tai nghe.

Sennheiser HD 238 có vẻ bề ngoài khá lớn so với HD 202 II, các miếng đệm trên tai nghe được thiết kế không thực sự đẹp mắt nhưng chúng lại đem đến sự thoải mái trong khi sử dụng ngay cả trong thời gian dài. Cầm chiếc tai nghe HD 238 của Sennheiser trên tay bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của nó.

Cáp tai nghe có thiết kế dạng tròn và dài bạn có thể thoải mái sử dụng tai nghe trong nhà. Tuy nhiên, trên cáp tai nghe bạn sẽ không có remote cùng microphone để đàm thoại và điều chỉnh âm lượng.

Đi kèm với tai nghe Sennheiser HD238 kèm theo 1 túi đựng, giúp mang theo dễ dàng mỗi khi di chuyển và để bảo vệ tai nghe.

So sánh hiệu năng

Tai nghe Sennhieser HD 202 II có chất âm tương đối cân bằng với dải âm từ 18 đến 18 000 Hz và mức độ âm thanh 115 dB. Đặt các thông số kỹ thuật sang một bên, bạn sẽ có những trải nghiệm âm thanh ở mức khá. Nó là một sự lựa chọn tốt với một chiếc tai nghe máy tính phù hợp với nhiều loại nhạc khác nhau. HD 202 II có chất âm mộc mạc thiên về treble nhiều hơn.

Chất âm ấm áp không phải là điều Sennheiser hướng tới khi sản xuất ra HD 202. Thế mạnh của HD 202 là âm treble và mid được nó thể hiện khá tốt, chất âm trong trẻo và phóng khoáng, ở một thái cực hoàn toàn khác với những headphone nặng bass với những tiếng trống dập mạnh đến mức “ù tai” sau một lúc trải nghiệm. Hầu hết những chiếc tai nghe giá rẻ hơn đều có chất lượng âm thanh tương tự như Sennheiser HD 202. Rõ ràng, bạn không thể đòi hỏi quá nhiều ở một chiếc tai nghe trong tầm giá này.

Trong khi đó, Sennheiser HD 238 có dải tần rộng 16 – 23000 Hz, trở kháng 32Ω giúp tái hiện trung thực mọi cung bậc âm thanh từ thấp nhất đến cao nhất mà vẫn đảm bảo độ cân bằng trên toàn dải âm, cho âm bass trầm ấm, âm trung rõ ràng và âm cao rất chi tiết. Dù là nghe nhạc trên máy tính hay điện thoại và các thiết bị số khác, bạn đều được thưởng thức chất lượng âm thanh mạnh mẽ và tuyệt vời. Nếu bạn đòi hỏi một chất lượng âm thanh cao thì HD 238 là sự lựa chọn hợp lý hơn nhiều so với H202. Sennheiser đã phân khúc rất rõ ràng về chất lượng trên hai sản phẩm này.

So sánh về giá cả

Sennheiser HD 238 là một chiếc tai nghe tuyệt vời với giá khoảng 1.2 triệu. Nó có thiết kế chắc chắn và một chất âm tốt. Ngoại trừ việc Sennheiser HD 238 thiếu đi một microphone để thực hiện các cuộc đàm thoại khi sử dụng trên thiết bị di động.

Nếu bạn có một ngân sách hạn chế và không muốn chi tiêu quá nhiều cho một chiếc tai nghe thì Sennheiser HD 202 II là một trong những gợi ý dành cho bạn. Nó chỉ có giá bằng một nửa so với HD 238 mà thôi. HD 202 II cũng đem đến sử thoải mái khi sử dụng và chất lượng âm thanh tốt đủ để bạn có những trải nghiệm thú vị với những bản nhạc và bộ phim yêu thích.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!