So sánh tai nghe Skullcandy Lowrider và AudioTechnica ATH-S100iS: headphone trẻ trung giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đều có tầm giá dưới 800.000đ, hai chiếc headphone Skullcandy Lowrider và ATH-S100iS là hai mẫu tai nghe có chất âm tốt, thiết kế và màu sắc thời trang, gọn nhẹ, tính di động rất cao, thích hợp với các bạn trẻ năng động, muốn bộc lộ cá tính của riêng mình.

Ưu điểm

Skullcandy Lowrider: thiết kế gọn nhẹ, thoải mái khi đeo, chất âm tốt so với tầm giá.

Audio-Technica ATH-S100iS: thiết kế giống dòng tai nghe DJ, chất âm cao, cách âm tốt.

Nhược điểm

Skullcandy Lowrider: Âm bass có hơi nặng và át các âm khác, không trùm hết tai người đeo, cách âm kém.

Audio-Technica ATH-S100iS: vỏ nhựa tạo cảm giác rẻ tiền, âm mid còn bị hạn chế, driver nhỏ hơn so với chiếc Lowrider.

So sánh giá tai nghe Skullcandy Lowrider

So sánh giá tai nghe Audio-Technica ATH-S100iS

So sánh về thiết kế

Chiếc Skullcandy Lowrider nhắm tới giới trẻ, với thiết kế theo xu thế thiết kế tai nghe giống headset của các DJ. Thân tai nghe được làm từ nhựa tổng hợp, khá nhẹ và thoải mái khi đeo.

Trên ốp tai là bản lề gập để cho phép chiếc tai nghe có thể được gập gọn vào để cất vào túi hay hộp đựng. Trên ốp tai là biểu tượng của hãng Skullcandy, trên headband có họa tiết phong cách gothic rất độc đáo. Chiếc tai nghe này có nhiều màu khác nhau để bạn có thể lựa chọn.

Ốp tai và headband của chiếc Skullcandy được lót đệm mút để hạn chế tai người đeo bị ép khi phải đeo tai nghe lâu. Tuy nhiên, headband của chiếc Skullcandy Lowrider không được rộng, có thể sẽ tuột hoặc gây mất thoải mái cho những người có cỡ đầu lớn. Hơn nữa, vì làm từ nhựa hoàn toàn nên độ bền của headband cũng không cao.

Chiếc Lowrider sử dụng lack cắm audio 3.5mm tiêu chuẩn, có thể sử dụng với máy nghe nhạc, điện thoại hay máy tính bảng. Vì được thiết kế để sử dụng với các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại, chiếc tai nghe này còn có điều khiển trên dây cùng microphone tích hợp, giúp bạn dễ dàng chuyển bài hát, tạm dừng và để nhận/ngắt cuộc gọi.

Để bảo vệ cho tai nghe, hãng Skullcandy có cho một hộp đựng đi kèm cùng chiếc Lowrider.

———————————————–

Chiếc Audio-Technica ATH-S100iS cúng được thiết kế theo dáng headset của DJ, với vể ngoài khá bắt mắt. Thiết kế ốp tai tròn đơn giản, với biểu tượng của hãng Audio-Technica được in màu ở giữa mặt ngoài của ốp tai khá quen thuộc với những ai là fan của hãng này. Giống các mẫu headphone của hãng, đen là màu chủ đạo của cả tai nghe với viền của ốp tai và phần nối giữa headband với ốp tai có các màu khác nhau để bạn lựa chọn.

Ốp tai được lót đệm mút và bọc giả da để tăng sự thoải mái khi đeo, đồng thời giúp người đeo chặn âm thanh bên ngoài. Toàn bộ tai nghe được làm từ nhựa tổng hợp cao cấp, có độ đàn hổi và tính cứng cáp tốt, nhưng độ bền về lâu dài vẫn không được cao như các mẫu tai nghe đắt hơn. Chiếc ATH-S100iS cũng có khớp nối có thể xoay ốp tai úp xuống giống khá nhiều mẫu tai nghe DJ cao cấp.

Headband của chiếc ATH-S100iS khá rộng, có thể điểu chỉnh độ dài để vừa với các kích cỡ đầu khác nhau. Tuy nhiên, headband lại không có lót đệm để tránh headband ép vào đầu người đeo.

Dây cáp của chiếc ATH-S100iS nối vào một bên ốp tai chứ không phải dạng chữ Y như chiếc Skullcandy Lowrider. Thiết kế này có thể giúp bạn tránh bị vướng dây khi di chuyển. Chiếc tai nghe này cũng có một điều khiển trên dây kèm mic để hoạt động rảnh tay, giúp bạn không phải lấy điện thoại ra khỏi túi. Jack cắm của chiếc ATH-S100iS là jack 3.5mm tiêu chuẩn, được mạ vàng và có dạng chữ L để tránh gây áp lực lên jack khi tai nghe đang được cắm với điện thoại trong túi quần.

So sánh về chất lượng âm thanh

Chiêc Skullcandy Lowrider có chất âm khá tốt nhờ vào driver cỡ 40mm tạo nên âm có độ lớn khá thỏa mãn. Chiếc tai nghe này phát ra âm thanh trong, to và rõ, chi tiết tốt, nhưng âm bass lại hơi quá. Âm bass nổi rất tốt với nhưng người thích nhạc có độ trầm hay những người thích nhạc hip-hop, rock, nhưng với nhạc nhẹ hơn thì âm bass nặng sẽ át các âm treble và mid, làm âm thanh hơi đục.

Như đã nói ở trên, ốp tai của chiếc Skullcandy Lowrider có cỡ trung bình nên sẽ có thể không vừa với những người có đôi tai to. Hơn nữa, chiếc tai nghe này để rò âm thanh khá đáng kể, có thể làm phiền tới những người xung quanh. Hơn nữa, khả năng chặn tạp âm bên ngoài cũng không được tốt, buộc bạn phải tăng âm lượng nếu bạn đang nghe nhạc ngoài phố hay ở nơi đông người khác.

——————————————————

Về chất lượng âm thanh của chiếc ATH-S100iS, hãng Audio-Technica đã không hề làm thất vọng về những mong đợi ở chất âm của chiếc tai nghe giá rẻ này. Âm thanh của chiếc ATH-S100iS có âm trầm mạnh, sâu nhưng không quá lớn làm át đi các âm khác. Các âm mid có đôi chút hạn chế nhưng vẫn có chi tiết cao. Âm treble cân bằng với các âm khác. Âm vocal khá rõ và nổi, người nghe vừa có thể nghe được chi tiết của nhạc nền, vừa tận hưởng giọng hát của ca sĩ. Tuy có driver cỡ 36mm, nhỏ hơn so với driver của chiếc Skullcandy, nhưng chất âm của chiếc ATH-S100iS cân bằng hơn và phù hợp với nhiều thể loại nhạc hơn.

Khả năng cách âm của chiếc ATH-S100iS cũng khá tốt. Nhờ vào đệm lót ốp tai trùm được hết lên tai, các tạp âm bên ngoài ít lọt vào tai người đeo, giúp trải nghiệm âm nhạc thêm phần trọn vẹn hơn. Chiếc ATH-S100iS cũng không để rò nhiều âm thanh, tránh làm phiền người khác.

Lời kết

Hai mẫu headphone giá rẻ Skullcandy Lowrider và Audio-Technica ATH-S100iS có thiết kế rất trẻ trung, phù hợp với các bạn trẻ cá tính, mang lại chất lượng âm thanh tốt và tính di động, giúp bạn có thể tận hưởng âm nhạc của bản thân mình dù cho bạn đang ở đâu đi chăng nữa.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh tai nghe Audio-Technica ATH-M40x và Skullcandy Crusher

So sánh tai nghe Audio-Technica ATH-M40x và Skullcandy Crusher

Có cùng tầm giá 3 triệu, hai chiếc tai nghe ATH-M40x và Skullcandy Crusher có thiết kế đẹp, chất âm tốt, rất thích hợp với những người yêu âm nhạc đang tìm kiếm một chiếc tai nghe có âm thanh chất lượng mà không có mức giá quá cao.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!