So sánh thương hiệu máy giặt có công nghệ ngăn giặt xả tự động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngăn giặt xả tự động đang trở thành xu hướng, là tính năng được người dùng quan tâm nhất khi lựa chọn mua máy giặt. Trong đó, công nghệ này được biết đến nhiều nhất trên máy giặt Samsung và một số hãng khác như LG, Electrolux, Hitachi.

Tuy nhiên nếu đa số các hãng chỉ phân bổ nước giặt xả theo khối lượng giặt, thì máy giặt Samsung có thể phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn quần áo, cho áo quần bẩn mấy cũng thơm sạch.

1. Khái niệm và tầm quan trọng của ngăn giặt xả tự động

Mỗi lần giặt, đa số người dùng đều băn khoăn không biết đổ nước giặt bao nhiêu là đủ. Đổ ít thì không sạch không thơm, đổ nhiều thì lãng phí và nồng mùi nước giặt. Đặc biệt nhiều gia đình dùng bình nước giặt cỡ đại mỗi lần đổ đều mang vác nặng nề, hễ đổ tràn lại tốn công dọn dẹp.

Khái niệm và tầm quan trọng của ngăn giặt xả tự động
Với máy giặt truyền thống, đa số người dùng không biết đổ bao nhiêu nước giặt là chuẩn.

Ngăn giặt xả tự động là một công nghệ mới được trang bị trên một số máy giặt cửa trước hoặc máy giặt sấy hiện đại, có khả năng tự động cân chỉnh lượng nước giặt xả cho mỗi lần giặt mà không cần người dùng tự ước lượng và đổ thủ công. Người dùng chỉ cần đổ đầy nước giặt xả 1 lần là có thể dùng đến tầm 1 tháng, tùy hãng máy giặt.

Máy giặt thông minh Samsung tiên phong ra mắt ngăn giặt xả tự động và áp dụng trên hầu hết các model máy giặt cửa trước và máy giặt sấy (từ 9-24kg). Chỉ với ngân sách từ 7 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu máy giặt thông minh có khả năng tự phân bổ nước giặt.

Trong khi đó, các hãng khác cũng lần lượt áp dụng tính năng này, tuy nhiên chỉ giới hạn số lượng model giá cao hoặc số ký lớn. Do đó ở thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chiếm ưu thế vì là hãng duy nhất sở hữu công nghệ phân bổ nước giặt theo độ bẩn và đem đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn.

Sau đây là bảng giá tham khảo và số lượng model được thống kê tới thời điểm hiện tại:

Hãng Số lượng model Loại Giá
Samsung 20 models Cửa trước/ Máy giặt sấy 9-24kg Từ 7 triệu đồng – 30 triệu đồng
LG 4 models Cửa trước 12/ 14kg Từ 14 triệu đồng – 19 triệu đồng
Electrolux 2 models Cửa trước 11kg ~26 triệu đồng
Hitachi 2 models Cửa trước/ Máy giặt sấy 10/ 12kg Từ 21 triệu đồng – 26 triệu đồng

2. So sánh Samsung và máy giặt có ngăn giặt xả tự động các hãng LG, Electrolux, Hitachi

Cùng có chức năng tự động phân bổ nước giặt, vậy giữa ngăn giặt xả tự động của máy giặt Samsung và ngăn giặt xả thường có gì khác biệt? Sau đây là một số tiêu chí so sánh máy giặt có ngăn giặt xả tự động giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và nắm bắt thông tin trước khi ra quyết định chọn mua.

2.1. Về hiệu quả giặt sạch

Nhìn chung, so với ngăn giặt xả thường, ngăn giặt xả tự động của Samsung sẽ giúp quần áo được giặt sạch hơn vì nước giặt được phân bổ tương ứng theo khối lượng và độ bẩn quần áo. Bẩn nhiều, máy sẽ tự động cho nhiều nước giặt, bẩn ít thì tự động giảm bớt để tiết kiệm. Cảm biến AI soi độ bẩn hoạt động suốt quá trình giặt, nếu phát hiện đồ còn bẩn máy sẽ tự động thêm nước giặt và tăng thời gian giặt đến khi sạch.

Ngoài ra, toàn bộ chu trình giặt đều theo dõi được trên điện thoại. Máy sẽ tự động gửi thông báo thông minh để cập nhật mức độ bẩn của quần áo.

máy giặt Samsung có ngăn giặt xả tự động
Thông báo về mức độ bẩn của quần áo được máy giặt Samsung thông minh gửi về điện thoại của người dùng.

Trong khi đó ngăn giặt xả tự động trên các hãng khác chỉ phân bổ dựa trên khối lượng và giặt theo thời gian mặc định. Do đó, đối với mẻ đồ nhiều loại vết bẩn, nước giặt sẽ không được phân bổ chuẩn xác bằng Samsung.

2.2. Về thiết kế, kết cấu vật lý

Dễ thấy kết cấu ngăn giặt xả tự động ở hầu hết các hãng đều khá tương đồng với 1 ngăn nước giặt và 1 ngăn nước xả (tự động phân bổ) và 1 ngăn đổ thủ công cho người thích tự điều chỉnh lượng nước giặt xả theo ý muốn. Ngoài ra, tổng dung tích cả 2 ngăn giặt xả của các hãng đều khoảng 1.5 lít gồm 1 lít nước giặt và 0.5 lít nước xả, có thể sử dụng trong khoảng 1 tháng, tương ứng 3 lần giặt/ 1 tuần.

thiết kế ngăn giặt xả tự động trên các hãng máy giặt
Thiết kế vật lý ngăn giặt xả tự động của máy giặt Samsung và đa số các hãng khác khá tương đồng.

Tuy nhiên, giữa các hãng Samsung, LG, Electrolux, Hitachi vẫn có một chút khác biệt trong thiết kế nắp đậy và bảng điều khiển. Cụ thể:

  • Thiết kế ngăn giặt xả trên máy giặt Samsung và LG gần như giống nhau 100%, có nắp vặn đậy kín (tương tự như nắp bình nước giặt) giúp bảo quản nước giặt xả và mùi hương thơm lâu. Tuy nhiên, ngăn giặt xả tự động của máy giặt Electrolux thì không có nắp đậy như vậy nước giặt xả sẽ rất nhanh bay mùi hoặc hư hỏng.
  • Với lợi thế sở hữu bảng điều khiển thông minh bằng tiếng Việt, khi hết nước giặt xả máy giặt Samsung sẽ tự động hiển thị thông báo “Lượng nước giặt xả thấp, thêm nước giặt, nước xả”. Với hãng máy giặt khác như LG hay Electrolux khi hết nước giặt máy sẽ chỉ chớp đèn tín hiệu nên hơi khó nhận biết. Chưa kể với người dùng lớn tuổi nhiều khi sẽ nhầm lẫn đèn tín hiệu này với việc máy báo lỗi.
So sánh Samsung và máy giặt có ngăn giặt xả tự động các hãng LG, Electrolux, Hitachi
So sánh Samsung và máy giặt có ngăn giặt xả tự động các hãng LG, Electrolux, Hitachi.

Nhìn chung, Samsung là hãng duy nhất trên thị trường sở hữu công nghệ phân bổ nước giặt xả theo khối lượng và độ bẩn liên tục trong cả quá trình giặt, trong khi đa số các hãng máy giặt khác chỉ phân bổ nước giặt xả dựa trên khối lượng giặt và cảm biến chỉ hoạt động ở thời gian đầu.

3. Kết luận

Qua tất cả những so sánh chi tiết trên, có thể thấy ngăn giặt xả tự động trên máy giặt Samsung chiếm ưu thế hơn hẳn cả về công nghệ, đa dạng sự lựa chọn và giá thành tốt. Với mọi nhu cầu và ngân sách khác nhau, người dùng đều có thể sở hữu máy giặt thông minh Samsung có công nghệ tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!