So sánh tính tiện lợi của smart tivi và tivi Box - Nên mua dòng sản phẩm nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu gia đình chưa đủ kinh phí để mua một con smart tivi thông minh, thì tivi Box là một thiết bị biến chiếc tivi thông thường nhà bạn trở thành một con smart tivi hoàn hảo. Vậy tại sao, vẫn có một số người tiêu dùng băn khoăn khi chọn mua dòng sản phẩm này ?

Nếu bạn vẫn chưa thể hình hình tại sao nhà sản xuất lại gọi tivi Box là thiết bị biến hình chiếc tivi thông thường thành một con smart tivi thông minh đời mới. Thì trong bài viết này mình sẽ so sánh sự khác biệt giữa smart tivi và tivi Box cho các bạn thấy.

1 . Tivi Box là gì ? Công dụng của thiết bị này thế nào ?

Tivi Box về cơ bản nhất có thể hiểu là một thiết bị dùng để kết nối với chiếc tivi nhà bạn, được trang bị những chức năng giải trí như xem phim online, xem truyền hình, nghe nhạc, chơi game, lướt web.

Đây là một sự cải tiến đáng kể của công nghệ vì trước đây chúng ta chỉ thường bắt gặp những chức năng như xem phim online, lướt web trên các thiết bị di động mà thôi.

Tivi Box rất được ưa chuộng trên thế giới vì tính nhỏ gọn, tiện dụng và đa năng. Tivi Box xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng năm 2012, và cho đến nay đã là một phần không thể thiếu trong nhiều hộ gia đình Việt.

Sở hữu một chiếc tivi box mang lại cho bạn những trải nghiệm không khác gì nhiều so với sở hữu một chiếc smart tivi đắt tiền.

Chỉ cần một phần nhỏ giá tiền bỏ ra để mua smart tivi, bạn đã có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc tivi box ngon lành ở tầm giá 1-3 triệu đồng.

Tivi Box hỗ trợ kết nối với tivi gia đình bạn qua cổng HDMI, tương thích với mọi loại tivi mới hiện nay.

So sánh tính tiện lợi của smart tivi và tivi Box - Nên mua dòng sản phẩm nào ?

Mình biết có một số bạn gia đình vẫn đang sử dụng loại tivi cũ hơn không trang bị cổng kết nối HDMI thì đừng lo, đa số các loại tivi box dù là đời mới nhưng vẫn trang bị cổng AV (3 màu vàng – đỏ -trắng ) nên bạn vẫn dễ dàng sử dụng được với chiếc tivi nhà mình.

Mình đánh giá đây là điểm “ăn tiền” của tivi box vì thiết bị có thể hỗ trợ tốt nhiều đối tượng khách hàng khác nhau theo kiểu “ai mua cũng đươc – ai dùng cũng được”.

2. Smart tivi là gì ? Tính tiện lợi của dòng sản phẩm này như thế nào

Trước kia nếu như với một chiếc tivi thông thường, tất cả những gì bạn có thể làm là kết nối với nó một cái ăng ten dùng để “dò đài”, thông thường số lượng kênh không nhiều, mình nhớ là vào tầm khoảng 10 mấy kênh.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, công nghệ truyền hình cáp phát triển, mọi người đều có thể xem 60-70 kênh truyền hình khi tivi nhà mình tạm biệt chiếc ăng ten và thay thế nó bằng dây cáp kết nối.

So sánh tính tiện lợi của smart tivi và tivi Box - Nên mua dòng sản phẩm nào ?

Và khoảng tầm năm 2013, smart tivi bắt đầu tràn vào thị trường Việt Nam, đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng khi lần đầu tiên chúng ta có thể dùng tivi để phục vụ nhiều mục đích giải trí khác nhau như xem các kênh truyền hình, lướt web, chạy ứng dụng, chơi game,…

Và thông thường thì những chiếc smart tivi này có giá khá cao hơn so với tivi bình thường.

Có thể nói sự ra đời của smart tivi giúp bạn không cần phải sử dụng các kết nối lằng nhằng giữa tivi với đầu đĩa, laptop mà vẫn có thể sử dụng được những tính năng đặc trưng mà các thiết bị này đem lại. Có thể gọi smart tivi là một thiết bị 3-trong-1, 4-trong-1,…

3. So sánh một số điểm khác biệt giữa smart tivi và tivi Box

+ Về thiết kế

Có thể dễ dàng nhận thấy được thì khi sử dụng smart tivi bạn không cần phải lắp đặt thêm phụ kiện nào cả. Bạn có thể đặt smart tivi ở phòng khách, phòng ngủ của mình trên một giá treo, không gian xung quanh trông khá tinh tế, hiện đại.

Tivi smart còn thích hợp với những bạn ngại việc lắp đặt, kết nối các thiết bị công nghệhay những người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi.

Còn với tivi box thì bạn cần kết nối thiết bị này với chiếc tivi thông thường trong gia đình. Thiết kế của tivi box thì cũng không cồng kềnh và tốn nhiều diện tích cho lắm.

Phần lớn tivi box đều hỗ trợ kết nối với tivi qua cả cổng AV (cồng kết nối 3 màu đỏ-trăng-vàng, dành cho các tivi đời cũ hơn) và cổng HDMI (dành cho các tivi đời mới hơn).

Bạn chỉ cần cắm 1 trong 2 loại dây này với tivi của mình là có thể sử dụng được.

+ Về tính năng

Các smart tivi hiện ngoài việc thực hiện nhiệm vụ phát sóng các kênh truyền hình thì đều được nhà sản xuất cài đặt các ứng dụng giúp bạn có thể xem phim, đọc tin tức, nghe nhạc, lướt web,

Đa số đều sử dụng giao diện và hệ điều hành riêng. Những gì bạn thấy và sử dụng trên smart tivi Samsung có thể sẽ không có trên smart tivi Sony và ngược lại.

So sánh tính tiện lợi của smart tivi và tivi Box - Nên mua dòng sản phẩm nào ?

Và như mình cũng đã nói ở bài viết này, điểm yếu của các ứng dụng do nhà sản xuất phát triển đó là không được cập nhật thường xuyên. Và lý do này dẫn đến việc khi chọn mua một chiếc smart tivi, bạn nên biết rằng chiếc tivi này sẽ lỗi thời trong tương lai.

Có thể một chiếc smart tivi được sản xuất ra ở năm 2015 sẽ không được trang bị những ứng dụng của chiếc smart tivi xuất hiện năm 2017 và năm 2018.

Tương tự như smart tivi. Tivi box cũng hội tụ trong mình đầy đủ những tính năng giải trí như trên nhưng được cái là độ tùy biến và khả năng cập nhật cao hơn.

Đối với các Android Tivi Box thì bạn có thể tải và cập nhật các ứng dụng thì Google Playhay file apk (file có đuôi .apk dùng để cài ứng dụng Android) cài từ những nguồn khác.

Hoặc đối với các tivi Box sử dụng hệ điều hành do chính nhà cung cấp sản xuất như FPT Play Box, tính cập nhật cũng sẽ được đặt lên hàng đầu vì họ đâu cần phải tung ra thị trường những mẫu tivi mới hàng năm như các nhà sản xuất tivi, mà thay vào đó, họ tập trung vào việc xây dựng và phát triển nội dung cho thiết bị tivi box của mình.

Và thực tế cho thấy thì số ứng dụng trên smart tivi không nhiều và đa dạng bằng số ứng dụng trên TV Box. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý là các tivi box cũng có bộ nhớ giới hạntương tự như điện thoại hay máy tính bảng, vì vậy bạn chỉ cài những ứng dụng mình thực sự xài vào đây thôi.

+ Về giá thành

Đây là vấn đề mà chúng ta ai cũng quan tâm khi chuẩn bị mua một cái gì đó cho mình.

Như bạn có thể tham khảo bên ngoài các cửa hàng lớn thì mức giá của một chiếc smart tivi khá đa dạng, bạn muốn smart tivi 8 triệu cũng có, 15 triệu cũng có, thậm chí là cả…50 triệu và hơn thế nữa. Tuy nhiên, dòng smart tivi được ưa chuộng nhất hiện nay, và ước tính trong năm tới nó sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

So sánh tính tiện lợi của smart tivi và tivi Box - Nên mua dòng sản phẩm nào ?

Còn với Tivi Box, mức giá thông thường rơi vào khoảng 1-3 triệu. Bạn có thể hơi ngạc nhiên tại sao giá tivi box rẻ vậy mà mình dám nói là tivi box có thể làm được những tính năng như một chiếc smart tivi .

Thật sự nó là vậy. Bởi vì bản thân tivi box cũng chỉ như một máy phát nội dung (streaming device) thôi, bạn cần phải có sẵn có một chiếc tivi để xem những nội dung này.

4. Nên mau smart tivi hay tivi Box về sử dụng

Smart tivi thường có thiết kế đẹp, sang trọng và thao tác sử dụng đơn giản. Tuy mình có nói rằng công nghệ phát triển nhanh và chiếc smart tivi của bạn sẽ dễ bị lỗi thời nhưng nếu nhu cầu giải trí của bạn và gia đình chỉ ở mức cơ bản như nghe nhạc, xem phim, đọc báo và cũng không quan tâm nhiều đến những tính năng mới được cập nhật thì smart tivi là một sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Còn đối với tivi box, sở hữu thiết bị sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn vì bạn đã có sẵn tivi ở nhà rồi.

Vì độ tùy biến theo nhu cầu sử dụng cá nhân cao bạn sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm hơnvới những tính năng giải trí và các ứng dụng đa dạng khác nhau.

Và còn đặc tính nữa của tivi box đó chính là tính di động của thiết bị, bạn có thể mang tivi box và kết nối với tivi ở nhiều nơi khác nhau, thuận tiện lúc bạn đi du lịch hay công tác xa nhà.

=> Hy vọng là qua bài viết này của mình, bạn đã có được sự lựa chọn phù hợp cho mình giữa việc chọn mua một chiếc smart tivi hay một chiếc tivi box nó đơn giản và đơn thuần như thế nào rồi nhỉ. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng, cũng như điều kiện kinh tế của gia đình bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi mua một trong hai dòng sản phẩm này.

Tại sao smart tivi lại trở thành mặt hàng đáng mua nhất trong năm 2018 ?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Đánh giá smart tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA

Smart Tivi LG 49 inch 4K 49NANO81TNA là một sản phẩm tuyệt vời trong dòng sản phẩm tivi LG NanoCell. Thiết kế của tivi này rất đẹp mắt và tinh tế đi kèm công nghệ hình ảnh tân tiến, tích hợp những tính năng hiện đại nhất.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!