So sánh ưu nhược điểm của các vật liệu sử dụng làm xoong chảo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể bạn chưa biết những nồi xoong bạn sử dụng nấu nướng hàng ngày có tác động đến thực phẩm như thế nào khi ở nhiệt độ cao, bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn đồ nấu nướng tốt hơn và an toàn hơn.

Websosanh – Thép không gỉ, Đồng, Nhôm và Sắt là những kim loại thường được sử dụng làm đồ gia dụng, xoong chảo nấu ăn, hiểu được những tính chất của các kim loại này sẽ giúp cho bạn nấu nướng hiệu quả và an toàn hơn và giúp ích cho việc lựa chọn đồ nấu nướng của các bà nội trợ.

Thép không gỉ

Ưu điểm: Chất liệu thép không gỉ không có phản ứng khi bạn nấu bất kì loại thực phẩm nào (Nonreactive ). Các đồ nấu nướng bằng thép không gỉ có trọng lượng nặng, bền, an toàn khi dùng với máy rửa chén, giá thành rẻ.

Nhược điểm: truyền nhiệt kém và độ nóng lan tỏa không đều. Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mua đồ nấu nướng bằng thép không gỉ có chất lượng tốt hơn (và giá cao hơn ) với một lõi bên trong làm bằng đồng hoặc nhôm, giúp cải thiện độ dẫn nhiệt. Tuy có thể tốn kém hơn nhưng bạn sẽ được yên tâm sử dụng chúng trọn đời.

d

So sánh những chất liệu sử dụng làm xoong chảo (ảnh internet)

Đồng

Ưu điểm: Độ dẫn nhiệt tốt, thức ăn được nấu chín đều.

Nhược điểm: phản ứng với các loại thực phẩm có tính kiềm hoặc axit, sau khi được nấu trong một nồi đồng thức ăn có thể có mùi kim loại. Các loại thực phẩm có màu như trứng cũng có thể tạo thành những vệt màu xám khi nhận các hợp chất đồng, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ hấp thụ vào cơ thể một lượng nhỏ đồng .Nếu việc nhiễm đồng không thường xuyên thì không phải là một vấn đề lớn, nhưng sẽ là không tốt nếu sử dụng đồ nấu bằng đồng hàng ngày. Để giữ gìn vật liệu này bạn cần đánh xoong nồi thường xuyên và giá của các xoong nồi bằng đồng khá đắt.

Bạn có thể tìm xoong chảo đồng ở ở dạng hỗn hợp thép không gỉ hoặc thiếc lót để có được lợi ích của cả 2 kim loại này đó là dẫn nhiệt tốt với sự an toàn và tính linh hoạt của một lớp lót không phản ứng với thực phẩm khi nấu nướng ở nhiệt độ cao.

So sánh những chất liệu sử dụng làm xoong chảo

So sánh những chất liệu sử dụng làm xoong chảo (ảnh internet)

Nhôm

Ưu điểm: Độ dẫn nhiệt tốt , trọng lượng nhẹ , giá cả phải chăng .

Nhược điểm: Giống như đồng, nhôm nguyên có tính hoạt động với thực phẩm có tính kiềm hoặc axit. Tính mềm mại và dễ bị cong, biến dạng ở nhiệt độ cao dẫn đến vấn đề sức khỏe khi sử dụng lâu dài.

Một loại nhôm gọi là Anodized Aluminum được xử lý bởi một quá trình điện hóa học làm cứng hơn, do đó giải quyết hầu hết các vấn đề của nhôm nguyên chất. Anodized Aluminum đắt hơn nhôm nguyên chất và là một nguyên liệu nấu nướng cao cấp hơn nhiều. Anodized Aluminum không mất nhiều thời gian để làm nóng hơn so với các vật liệu khác và là một chất dẫn nhiệt tốt ( tốt hơn thép không gỉ ) ,chống lại trầy xước, trọng lượng nhẹ nhưng vẫn rất chắc chắn.

f

So sánh những chất liệu sử dụng làm xoong chảo (ảnh internet)

Gang

Ưu điểm: Bền, giá rẻ, là chất chống dính tự nhiên nếu nấu nướng đúng cách, phân phối nhiệt đều ​​và giữ nhiệt tốt, bổ sung sắt vào thực phẩm khi nấu nướng như là một lợi ích bổ sung cho cơ thể. Gang là vật liệu tuyệt vời để sử dụng lâu dài.

Nhược điểm: Gang sắt có phản ứng với thực phẩm có tính axit . Trọng lượng cũng khá nặng, mất một thời gian dài để làm nóng lên. Các xoong chảo nồi bằng vật liệu này khá vất vả để làm sạch, bạn có thể dùng bùi nhùi sắt và cọ mạnh tay mới có thể loại bỏ màu nâu xỉn dưới đáy nồi xoong sau một thời gian sử dụng.

Bạn có thể dùng nồi gang tráng men đúc ( men sứ ) là một vật liệu tuyệt vời cho lò dutch và loại bỏ những nhược điểm của nồi gang thông thường như không phản ứng với thực phẩm, dễ dàng làm sạch và hình dáng đẹp mắt.

Hồng Hạnh

Theo Thekitchn.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những bộ nồi inox 3 đáy cao cấp tốt nhất

Những bộ nồi inox 3 đáy cao cấp tốt nhất

Nồi inox là vật dụng được ưu tiên của các bà nội trợ yêu nấu nướng, lựa chọn một bộ nồi chảo chất lượng tốt để sử dụng được lâu dài có lẽ là sự đầu tư xứng đáng nhất trong căn bếp.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!