So sánh xe máy điện Vinfast Feliz và Theon: Lựa chọn nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theon và Feliz là 2 dòng xe máy điện của Vinfast ra mắt năm 2021, vậy thì hai dòng xe này có gì khác nhau? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

So sánh Vinfast Feliz và Vinfast Theon

Đầu năm 2021, Vinfast đã cho ra mắt hai dòng xe máy điện với hai mức giá khác nhau, đó là xe máy điện Vinfast Feliz ở mức giá tầm trung và dòng xe máy điện Vinfast Theon ở mức giá cao.

so sánh Theon và Feliz

 

1. Những điểm tương đồng ở hai dòng xe

– Cả hai dòng xe điện Feliz và Theon đều được thiết kế với kích thước lớn, có chỗ ngồi rộng rãi, sử dụng hệ thống đèn Full Led và đèn pha projector đạt tiêu chuẩn ECE Châu Âu giúp nâng cao khả năng chiếu sáng an toàn khi di chuyển vào ban đêm. 

– Được thiết kế có khả năng chống nước tốt. Vinfast sử dụng công nghệ IP67 vượt trội, giúp chống bụi tuyệt đối cho động cơ, xe vẫn vận hành ổn định dù bị ngập nước 0,5 mét trong thời gian là 30 phút. 

so sánh Theon và Feliz

 

– Đều sử dụng lốp không săm, màn hình kĩ thuật số, khung xe chịu lực đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Xe được thiết kế, nghiên cứu phù hợp với cung đường, khí hậu tại Việt Nam. 

– Hai dòng xe đều sử dụng chìa khóa cơ điều khiển từ xa và có các tính năng chống trộm. Ngoài ra còn được thiết kế động cơ điện thân thiện với môi trường.

2. Sự khác biệt của hai dòng xe

Tuy nhiên, cả hai dòng sản phẩm vẫn có rất nhiều những khác biệt như sau: 

–  Đầu tiên là mức giá, Feliz có mức giá rẻ hơn 3,25 lần so với Theon. Dòng Vinfast Feliz hiện đang được bán với mức giá 24.900.000 đồng (đã bao gồm ắc quy và sạc), với 4 màu sắc cơ bản: màu trắng, màu đen, màu đỏ và màu xanh. Trong khi đó dòng xe điện Vinfast Theon đang được bán với mức giá 63.900.000 đồng (chưa bao gồm 2 pin), giá của 2 pinlithium là 17.200.000 đồng, với 3 màu sắc cho khách hàng lựa chọn là đen, đỏ và bạc. 

so sánh Theon và Feliz

 

–  Về thiết kế, Feliz được thiết kế hướng tới phái đẹp, sinh viên, nhân viên văn phòng. Chiều dài tổng thể của dòng Feliz này là 1912 mm, rộng 693 mm, cao 1128 mm, với chiều dài cơ sở là 1320 mm, yên xe cao 770 mm và khoảng cách gầm là 145 mm.  Còn đối với dòng Theon, Vinfast lại thiết kế hướng đến sự nam tính, mạnh mẽ với ngoại hình ấn tượng, khối kích thước tổng thể lớn là 2.006 mm x 800 x 1.255 mm (dài x rộng x cao). Trục cơ sở của xe là 1360 mm, chiều cao yên xe là 780 mm và khoảng cách gầm là 160 mm.

– Tiếp theo, về tốc độ tối đa, quãng đường tối đa và công suất động cơ thì Theon có vẻ nhỉnh hơn đôi chút so với Feliz. Tốc độ tối đa mà Theon có thể đạt được là 90 km/h, quãng đường tối đa là 101 km ở tốc độ 30 km/h và công suất động cơ là 7100W. Trong khi đó Feliz kém cạnh hơn một chút với tốc độ tối đa là 60 km/h, quãng đường tối đa là 90 km cũng với tốc độ 30 km/h và công suất động cơ chỉ là 1200W. 

–  Một điểm nữa mà Theon được đánh giá cao hơn so với Feliz đó là được thiết kế thông minh kết nối xe với app Mobile thông qua GSM hoặc Bluetooth. Việc điều khiển xe trở nên dễ dàng hơn mà không cần chìa khóa, hay như kết nối HMI tích hợp ESIM giúp tự chẩn đoán và cảnh báo lỗi chỉ cần thông qua app trên điện thoại. 

so sánh Theon và Feliz

 

Nên mua Vinfast Feliz hay Vinfast Theon tốt hơn?

– Dòng xe điện Vinfast Feliz: giá cả hợp lý, thiết kế xe đẹp, sang chảnh, phù hợp cho nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,… và đặc biệt phù hợp hơn với phái nữ.

– Dòng xe điện Vinfast Theon: thiết kế xe mạnh mẽ, nam tính, được thiết kế với nhiều công nghệ thông minh, hiện đại, tuy nhiên giá thành khá cao so với các dòng xe điện hiện nay trên thị trường, sẽ phù hợp hơn với những người có thu nhập ở mức trung bình cao và phái nam hơn. 

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe máy điện, hãy tham khảo các dòng xe này để ủng hộ sản phẩm Việt nhiều hơn nữa nhé! 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!