So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Nên mua tai nghe nào hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Xiaomi Mi Air 2 SE mới nhất và Xiaomi Mi Air 2S tai nghe nào sẽ đáng mua hơn? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời thỏa đáng nhất.

So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Thông số kỹ thuật

Đầu tiên, chúng ta hãy xem thông số kỹ thuật so với Xiaomi Mi Air 2 S TWS và âm thanh nổi không dây thực sự của Xiaomi Mi Air 2 SE.

  Xiaomi Mi Air 2 SE  Xiaomi Mi Air 2S 
Trọng lượng 4,7g (mỗi củ tai) 4,5g (mỗi củ tai)
Kích thước 54x22x54mm 60x60x45mm
Bluetooth Bluetooth 5.0
Pin 40mAh (mỗi củ tai)
410mAh (hộp sạc) 450mAh (hộp sạc)
Thời gian sạc 1 giờ
Thời gian chơi nhạc 5 giờ
Tổng thời gian sử dụng 20 giờ (có hộp sạc) 24 giờ (có hộp sạc)
Driver Dynamic 14,2 mm
Định dạng âm thanh được hỗ trợ AAC / SBC LHDC / AAC / SBC
Profile HFP / HSP / A2DP / AVRCP
Chống nước IPX5
Cổng sạc USB-C

Theo bảng so sánh ở trên, tôi tin rằng bạn có một sự hiểu biết chung về sự khác biệt giữa Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S TWS. Họ có rất nhiều điểm chung, nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt. Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu nó một cách chi tiết.

So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Thiết kế, ngoại hình

Trước hết, sự khác biệt trực quan nhất nằm ở ngoại hình của họ. Mặc dù tất cả đều sử dụng thiết kế tai nghe và hộp sạc TWS riêng biệt, không giống như AirDots trước đây của Xiaomi, Mi Air TWS, hộp sạc Xiaomi Mi Air 2 SE mới nhất này có hình dạng vuông hơn và trông giống như hộp trang điểm của một cô gái khi mở ra. Và kích thước của 22x54mm  rất nhỏ gọn trong tay, và nó không chiếm không gian để mang theo bên mình, vì vậy nó rất thuận tiện.

Về thiết kế ngoại hình của Xiaomi Mi Air 2S, Blog Gearbest đã được giới thiệu trong các bài viết trước về Xiaomi Air 2S VS Air 2 TWS . Nó trông giống hệt như thế hệ trước của Xiaomi Mi Air 2 TWS, với thiết kế hình chữ nhật tương tự.

Ngoài thiết kế khác nhau của hộp sạc, cũng có một số khác biệt giữa tai nghe bên trái và bên phải. Trước hết, trọng lượng tính trên tai của Xiaomi Mi Air 2 SE là 4.7g và mỗi tai của Mi Air 2S là 4.5g . Trọng lượng của Mi Air 2 SE TWS nặng hơn 0,2g so với tai nghe nhét tai của Mi Air 2s TWS. Mặc dù khoảng cách không thể cảm nhận được khi đeo nó trên tai.

Trong khi đó, cả tai nghe nhét tai Xiaomi Mi Air 2 SE và tai nghe Xiaomi Mi Air 2s đều sử dụng thiết kế đeo tai trong, có thể vừa với ống tai, mang lại trải nghiệm chắc chắn và thoải mái khi đeo từ trong ra ngoài.

So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Tuổi thọ pin

Ngoài sự khác biệt về ngoại hình, còn có sự khác biệt lớn về thời lượng pin và phương thức sạc.

Nhờ kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng của chip thế hệ mới, tai nghe Xiaomi Mi Air 2 SE có thể được sử dụng trong khoảng 5 giờ cho một lần sạc và lên đến 20 giờ  với hộp sạc. Trên cơ sở Xiaomi Mi Air 2 SE TWS, dung lượng pin của hộp sạc Xiaomi Mi Air 2s được tăng lên 450mAh. Khi được sử dụng với hộp sạc, thời lượng pin có thể lên tới 24 giờ . Đồng thời, hộp sạc Xiaomi Mi Air 2s tương thích với chuẩn Qi cho sạc không dây , do đó thuận tiện hơn cho việc sạc. Bạn nên biết rằng Xiaomi Mi Air 2 SE không hỗ trợ sạc không dây.

So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Chất lượng âm thanh

Ngoài những điều trên, Xiaomi Mi Air 2 SE và Xiaomi Mi Air 2s cũng khác nhau về chất lượng âm thanh.

Về khả năng giảm tiếng ồn, mặc dù cả Xiaomi Mi Air 2 SE và Xiaomi Mi Air 2S TWS đều hỗ trợ giảm tiếng ồn thụ động ENC , mỗi tai nghe đều có hai micrô có độ nhạy cao tích hợp, sử dụng công nghệ chùm tia  để loại bỏ tiếng ồn nền trong khi gọi, do đó, còn lại bữa tiệc có thể nghe rõ giọng nói của bạn và cũng có một cuộc gọi rõ ràng trong một môi trường ồn ào. Hơn nữa, tất cả đều sử dụng đơn vị cuộn dây tổng hợp kích thước lớn 14,2mm , âm thanh đầy đặn và phong phú hơn, âm thanh tự nhiên và khôi phục kết cấu và chi tiết thực hơn. Đồng thời, Xiaomi Mi Air 2 SE và Xiaomi Mi Air 2S TWS hỗ trợ công nghệ codec âm thanh AAC , mang lại trải nghiệm và cải thiện chất lượng âm thanh rõ ràng.

Tuy nhiên, về độ trễ, Xiaomi Mi Air 2s TWS tối ưu hóa toàn diện giải mã Bluetooth LHDC cho các hệ thống MIUI , đồng thời tối ưu hóa sâu phần cứng bằng kiến ​​trúc mới. Khi cài đặt độ trễ thấp được bật, độ trễ âm thanh có thể được giảm đáng kể và có thể đảm bảo đồng bộ hóa âm thanh và hình ảnh. Tăng cường toàn diện trải nghiệm video và âm thanh của trò chơi, nhịp điệu của trò chơi có thể được nghe bất cứ lúc nào. Và bạn không thể tận hưởng trải nghiệm độ trễ thấp như vậy trên tai nghe Bluetooth không dây thực sự của Xiaomi Mi Air 2 SE.

So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Hoạt động

Về mặt hoạt động, tai nghe Bluetooth không dây thực sự của Xiaomi Air 2 SE và Air 2s rất dễ sử dụng. Chúng được tùy chỉnh sâu với MIUI, mở hộp sạc và điện thoại Xiaomi sẽ bật lên giao diện kết nối tai nghe, giúp dễ dàng hình dung và kiểm tra tai nghe và sạc pin sau khi kết nối.

Điều thú vị hơn là Xiaomi Mi Air 2 SE với Ứng dụng Xiaomi XiaoAi có thể tùy chỉnh và sửa đổi chế độ hoạt động của tai nghe bên trái và bên phải, tên của tai nghe, v.v. Thiết lập theo sở thích cá nhân, rất sáng

So sánh Xiaomi Mi Air 2 SE và Mi Air 2S: Giá bán

Qua phần giới thiệu chi tiết ở trên, không khó để thấy rằng hiệu năng của Xiaomi Mi Air 2s tốt hơn nhiều so với Xiaomi Mi Air 2 SE. Tất nhiên, Xiaomi Mi Air 2s cũng đắt hơn Xiaomi Mi Air 2 SE về giá cả. Hiện tại, cả hai mẫu Xiaomi AirDots đều có sẵn tại Việt Nam, với giá bán lần lượt là 1.460.000 đồng và 650.000 đồng, giá chênh tầm một nửa.

Nếu bạn có nhu cầu mua tai nghe TWS và không có yêu cầu giảm tiếng ồn cao, thì cả hai tai nghe Bluetooth đều đáng để xem xét. Nhưng nếu bạn có ngân sách hạn hẹp, Xiaomi Mi Air 2 SE cũng là một lựa chọn tiết kiệm chi phí.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe Xiaomi Mi Air 2 SE: Liệu nó có thực sự đáng mua?

Đánh giá tai nghe Xiaomi Mi Air 2 SE: Liệu nó có thực sự đáng mua?

Xiaomi Mi Air 2 SE là sản phẩm thứ ba trong dòng tai nghe Bluetooth Xiaomi Mi True Air 2. Một phiên bản nâng cấp của Xiaomi Mi Air 2 S đã được ra mắt cách đây không lâu. So với Mi Air 2 và Mi Air 2S thì Mi Air 2 SE chỉ bằng một nửa. Vậy liệu Xiaomi Mi Air 2 SE có thực sự đáng mua?

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!