So sánh Xiaomi Wemax A300 và Optoma P1: Nên mua chiếc nào hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Wemax A300 và Optoma P1, đâu mới là máy chiếu laser phù hợp với bạn? Cùng Websosanh đi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy chiếu laser có thể cung cấp một mức độ chi tiết và màu sắc đáng kinh ngạc, và chúng cũng có những lợi thế khác so với đèn truyền thống. Hầu hết chúng tồn tại lâu hơn, với tuổi thọ có thể sử dụng từ 20.000 giờ trở lên. Họ cũng không cần nhiều không gian để cung cấp cho bạn một bức tranh lớn, tránh cho bạn những rắc rối khi lắp đặt trên trần nhà.

Optoma và Wemax là hai thương hiệu cung cấp máy chiếu laser 4K. So sánh Optoma P1 với Wemax A300, rõ ràng cả hai đều cho bạn chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Bàn về mặt thông số thì Optoma P1 là lựa chọn tốt hơn cho hầu hết người dùng nhưng Wemax A300 cũng có thế mạnh của nó và trong một vài trường hợp có thể lại là lựa chọn tốt hơn. Dưới đây là phần đánh giá của Websosanh về hai chiếc máy chiếu 4K này để bạn đọc có cơ sở mua sắm vững chắc hơn.

1. Thông số kỹ thuật của Xiaomi Wemax A300 và Optoma P1

  Xiaomi Wemax A300 Optoma P1
Độ phân giải 4K 4K
Độ sáng 9000 3000
Độ tương phản 4000:1 1.500.000:1
Cự ly chiếu 14 – 50 cm 45 – 68 cm
Kích thước màn hình 80 – 150 inch 85 – 120 inch

2. So sánh chi tiết Wemax A300 va Optoma P1

2.1. Tính thực dụng

Wemax A300 có giao diện trực quan với các menu được thiết kế tốt sẽ tương đối dễ dàng cho hầu hết mọi người, ngay cả khi không tham khảo hướng dẫn. Mặc dù vậy, nó hơi thiếu các tính năng tiện dụng khác, đặc biệt là khi cài đặt có liên quan. Mặc dù điều chỉnh hình ảnh bằng máy chiếu tầm ngắn dễ dàng hơn, việc thiếu các tùy chọn điều chỉnh vẫn có thể khiến mọi thứ trở nên khó khăn một chút.

so sánh máy chiếu xiaomi wemax a300 và optoma p1
Máy chiếu Optoma Cinema P1

Optoma P1, mặt khác, có các tùy chọn điều chỉnh mạnh mẽ. Ứng dụng SmartFIT tự động cung cấp điều chỉnh 4 góc và nó cũng có tính năng tự động lấy nét, ngoài cài đặt thủ công. Chúng tôi cũng nhận thấy các menu và nội dung bên trong dễ dàng điều hướng trên toàn bộ với P1 hơn so với A300.

Máy chiếu thân thiện hơn với người dùng: Optoma P1

2.2. Độ sáng

Đèn trên Optoma P1 đủ sáng cho hầu hết các ứng dụng. 3.000 lumens của nó sẽ cung cấp một bức tranh sống động ngay cả trong một căn phòng có một vài đèn sáng. Mặc dù vậy, nó sẽ không nhất thiết có thể cạnh tranh với ánh sáng ban ngày trực tiếp hoặc đèn nội thất sáng. Đèn trên Wemax A300 sáng hơn ba lần so với đèn trên Optoma P1, mang lại cho nó sức mạnh để tạo ra một hình ảnh rõ ràng, sáng ở bất kỳ mức độ ánh sáng nào.

Máy chiếu sáng hơn: Wemax A300

2.3. Kích thước màn hình và khoảng cách chiếu

Cả hai máy chiếu này đều có khoảng cách chiếu cực ngắn cho phép chúng phù hợp với mọi không gian. Điều đó nói rằng, khoảng cách chiếu trên Wemax A300 là ngắn hơn và nó cũng có thể tạo ra một phạm vi kích thước màn hình rộng hơn. Ở mức tối đa, Wemax A300 mang đến cho bạn hình ảnh 150 điểm ở khoảng 19 19 cách xa. Optoma P1 chỉ có thể tạo ra hình ảnh lên tới 120 và cần 26 khoảng cách để làm điều đó.

Khoảng cách chiếu ngắn hơn: Wemax A300

so sánh máy chiếu xiaomi wemax a300 và optoma p1
Máy chiếu Xiaomi Wemax A300

2.4. Tính năng thông minh

Wemax A300 không cung cấp tùy chọn phản chiếu màn hình không dây cho nội dung, nhưng điều đó cũng thông minh như nó có. Với Optoma P1, bạn có được khả năng tương thích tích hợp với các hệ thống điều khiển giọng nói chính cũng như tùy chọn sử dụng nó trong các công thức nấu ăn IFTTT. Mảng tùy chọn thông minh này làm cho nó trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho chủ sở hữu rạp hát gia đình thông minh.

Máy chiếu tính năng thông minh hơn: Optoma P1

3. Nhận xét đầy đủ về Xiaomi Wemax A300 và Optoma P1

3.1. Optoma P1

Công nghệ hiển thị tiên tiến khi chơi trong Optoma P1 tạo ra chất lượng hình ảnh mà bạn phải thấy để tin tưởng. Nó có một gam màu rộng với sự hỗ trợ cho HDR10, cũng như tỷ lệ tương phản cao cho màu đen sâu hơn. Bất kể bạn đang xem gì, màu sắc bật ra khỏi màn hình, mang đến cho bạn trải nghiệm hoàn toàn đắm chìm. Soundbar tích hợp cũng hỗ trợ điều này, cho âm thanh phát ra và chất lượng vượt trội so với hầu hết các loa máy chiếu.

Optoma P1 cũng là một trong những máy chiếu thông minh nhất trên thị trường. Nó đi kèm với hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói được tích hợp và cũng có thể được sử dụng với IFTTT. Điều đó cung cấp cho bạn một loạt các tùy chọn để tích hợp nó vào một thiết lập nhà thông minh.

Khi cài đặt, Optoma P1 là một trong những máy chiếu thân thiện với người dùng nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Điều này bắt đầu với khoảng cách chiếu cực ngắn. Bạn có thể nhận được một hình ảnh 120 điểm từ chỉ hơn 2 feet, loại bỏ sự cần thiết của các giá treo trần phức tạp.

Điều đó làm cho Optoma P1 cũng khá linh hoạt. Đây không phải là lựa chọn tốt nhất để sử dụng ngoài trời, chủ yếu là vì nó không cung cấp cho bạn một loạt kích thước màn hình, nhưng nó đủ sáng cho hầu hết các ứng dụng trong nhà và có thể dễ dàng phù hợp với không gian nhỏ.

Ưu điểm:

  • Nguồn ánh sáng laser cung cấp hình ảnh sống động, sắc nét
  • Ứng dụng SmartFIT và tự động lấy nét để căn chỉnh hình ảnh nhanh chóng, dễ dàng
  • Cú chiếu siêu ngắn giúp bạn linh hoạt hơn về vị trí
  • Tương thích với Amazon Alexa và Google Assistant
  • Hoạt động với IFTTT để tích hợp nhà thông minh
  • Soundbar mạnh mẽ NuForce tích hợp
  • Tuổi thọ bóng đèn dài

Nhược điểm:

  • Không lý tưởng cho môi trường nhiều ánh sáng
  • Phạm vi hẹp của các tùy chọn kích thước màn hình

3.2. Xiaomi Wemax A300

Bạn không thể tìm thấy một máy chiếu tại nhà có khả năng phù hợp với khả năng năng lượng ánh sáng của Wemax A300. Đèn laser trong máy chiếu này có thể đạt tới 9.000 lumens đáng kinh ngạc, vì vậy bạn có thể thưởng thức nội dung của mình ở bất kỳ mức độ ánh sáng nào, ngay cả ngoài trời .

Một khía cạnh khác khiến máy chiếu Xiaomi Wemax A300 dẫn đầu ngành là khoảng cách chiếu. Với khoảng cách dưới 60 cm, bạn có thể tạo ra một hình ảnh lên tới 150 inch. Cả hai bố trí chiếu phía trước và phía sau đều dễ dàng thiết lập nhờ khoảng cách chiếu cực kỳ ngắn này. Kết hợp với độ sáng của đèn cao, đây là một máy chiếu thực sự có thể được sử dụng trong mọi không gian.

Wemax A300 mang đến cho bạn một bức ảnh chất lượng điện ảnh với độ chính xác màu sắc tuyệt vời. Mặc dù các mức độ màu đen không phong phú như những gì bạn sẽ nhận được từ P1 ở trên, hiệu suất của nó trong các cảnh sáng, đầy màu sắc là hoàn toàn tuyệt vời.

Bạn sẽ cần sử dụng loa ngoài với Wemax A300. Nó có loa âm thanh nổi nhưng chúng khá yếu đối với mọi thứ trừ việc xem TV. Tuy nhiên, việc kết nối các nguồn âm thanh và nội dung rất đơn giản, khi điều hướng các menu và nội dung bằng giao diện người dùng dựa trên Android. Nếu chỉ bàn về độ thuận tiện và linh hoạt, Wemax A300 rất khó để đánh bại.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh cao và độ chính xác màu sắc
  • Đèn siêu sáng cho hình ảnh rõ nét ở mọi mức độ ánh sáng
  • Hỗ trợ phản chiếu màn hình không dây cho nội dung
  • Tương thích 3D
  • Hệ thống dựa trên Android dễ dàng điều hướng

Nhược điểm

  • Loa không có âm lượng lớn hoặc chất lượng âm thanh
  • Không có tính năng thông minh

4. Nên mua Xiaomi Wemax A300 hay Optoma P1?

Optoma P1 và Wemax A300 tương đương nhau về giá cả và chất lượng hình ảnh. Sự tiện lợi, tính năng thông minh và thiết lập dễ dàng của Optoma P1 khiến nó trở thành lựa chọn tốt nhất trong hầu hết các tình huống, nhưng độ sáng của Wemax A300 là một điểm nhất định có lợi. Dù bạn chọn máy chiếu nào, cả P1 và A300 đều là những máy chiếu chất lượng cao, bảo trì thấp, có thể mang lại giải trí màn hình lớn vào những không gian nhỏ nhất.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!