Sơn móng tay nhiều có hại cho sức khỏe không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các chất trong sơn móng tay gây ảnh hưởng rất xấu đến móng tay cũng như sức khỏe của người làm móng.

Sơn móng là hình thức làm đẹp được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Đặc biệt trong cuộc sống hiện đại ngày nay, các cô gái xem việc đó quan trọng như chăm sóc da mặt hằng ngày.

Tuy nhiên, để tạo nên những lọ sơn móng đầy màu sắc bắt mắt ấy, người ta phải sử dụng rất nhiều thành phần hóa chất khác nhau gây mài mòn và tổn thương móng tay. Vậy sơn móng tay nhiều có hại cho sức khỏe không? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Sơn móng tay nhiều có hại cho sức khỏe không?

Một lọ sơn móng tay thường được cấu thành bởi yếu tố tạo màu và các dung dịch lỏng để làm bóng sơn, chủ yếu bao gồm các thành phần: acetone, ethyl acetate, phthalate dibutyl, formaldehyde. Trong đó, ba chất dibutyl phthalate, formaldehyde và toluene gây ảnh hưởng xấu đến móng tay cũng như sức khỏe của người làm móng. Dưới đây là một số tác hại của việc dùng sơn cho móng tay nhiều đối với sức khỏe:

Sơn móng tay quá nhiều gây nguy cơ mắc bệnh về móng

tác hại của việc sơn móng tay

Khi sơn móng thường xuyên, lớp bảo vệ móng đã mất đi và nhường chỗ cho nó là các chất hoá học gây hại cho móng tay. Ngoài ra, việc dùng chung các dụng cụ làm móng, không được khử trùng sạch sẽ, kĩ càng sẽ làm tăng nguy cơ bị nấm móng. Ban đầu, móng tay chỉ xuất hiện những chấm trắng đục sau đó là viêm sưng, đỏ,… Nếu bạn gặp phải các biểu hiện này thì cần đến các cơ sở y tế để khám và xử lý kịp thời.

Tình trạng vàng móng

Hiện tượng vàng ố hay thâm đen của những chị em đam mê sơn móng không có gì quá xa lạ. Các lọ sơn móng có nhiều màu sắc đẹp là do chúng được làm từ rất nhiều thành phần sắc tố, bao gồm một loạt các sắc tố khoáng sản, bột màu tổng hợp. Những sắc tố này khi tiếp xúc với móng trong thời gian dài sẽ làm vàng hoặc thâm màu móng.

Ảnh hưởng đến thai nhi khi mang thai

 

tác hại của việc sơn móng tay

Phụ nữ đang mang thai, nếu hấp thụ chất toluence trong thời gian dài có thể gây nguy cơ bị sảy thai hoặc làm dị dạng thai nhi. Đây là chất có ở trong xăng được cho vào trong sơn móng tay để tạo độ bóng, mượt mà cho móng, giữ màu sơn được lâu hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều hóa chất này có thể gây ra ảnh hưởng lớn đến hệ thống thần kinh trung ương. Từ đó làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ và sức khỏe thai nhi nếu mẹ đang trong thời kỳ mang thai. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo không nên sơn móng khi đang mang thai để tránh gây hại đến sức khỏe thai nhi.

Sơn móng tay nhiều còn gây hại tới tim, gan, phổi

Tiếp xúc lâu dài với các hóa chất trong sơn móng sẽ có nguy cơ gây ảnh hưởng tới tim, gan, phổi. Chất benzen có trong sơn tẩy móng khi vào phổi hấp thu rất nhanh, tiếp đến vào gan, tủy sống, tế bào mỡ, rồi ảnh hưởng tới các chất trong tủy xương, cản trở sự tạo máu. Sau đó, gắn vào các protein, ADN, làm trở ngại tăng trưởng, tái tạo và gây đột biến tế bào.

Nguy cơ mắc ung thư

tác hại của việc sơn móng tay

Theo các nghiên cứu, chất formaldehyde trong sơn móng tay là một chất gây ung thư, nếu hít phải có thể gây suy hô hấp. Trong một nghiên cứu mới đây, chất sudan có trong lọ sơn móng là chất hóa học có chứa độc tố cao. Nếu thường xuyên sử dụng, chất độc này sẽ tích tụ lại, cũng gây ra nguy cơ ung thư cao.

Vì vậy, nếu bạn không muốn gặp phải những tình trạng nghiêm trọng trên thì hãy tập bỏ thói quen sơn móng thường xuyên nhé. Khi đi tiệc hoặc đi chơi, bạn vẫn có thể làm đẹp cho móng tay của mình, nhưng quan trọng là bạn nên sơn 5–6 lần/năm là vừa đủ. Đừng sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt cho sứ khỏe của bản thân.

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!