Sony MDR-XB550AP: Tai nghe on-ear thiên bass để nghe EDM, Dance, Pop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MDR-XB550AP là mẫu tai nghe on-ear đáng chú ý của Sony với chất bass đặc trưng để nghe EDM, Dance, Pop.

Tại thị trường Việt Nam, Sony luôn là một trong những hãng âm thanh có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị hiếu của người tiêu dùng. Việc hãng liên tục cho ra những sản phẩm trải dài ở nhiều mức giá cũng giúp củng cố địa vị của hãng trong mắt các tín đồ âm thanh. Và trong dòng on-ear giá rẻ, chúng ta có chiếc MDR-XB550AP, một chiếc tai nghe rất đáng để sở hữu.

Đánh giá tai nghe Sony MDR-XB550AP

Thiết Kế

Nhìn chung chiếc tai nghe on ear này có thiết kế khá nhỏ gọn, có bản lề nên có thể gập được, giúp tăng tính di động của tai nghe. Phần củ tai của Sony MDR-XB550AP được làm bằng nhựa, nhưng theo kiểu nhám chứ không phải bóng, giúp tránh tình trạng bám vân tay.

sony mdr-xb550ap

Phần đệm tai và đệm đầu được làm giả da tạo sự thoải mái cho người đeo. Dây tai nghe được làm dạng dẹt cho độ bền cao.

Một điểm nâng cấp so với người tiền nhiệm của nó chính là lớp vỏ kim loại chắc chắn và bóng bẩy bọc lên phần headband. Phần headband này chắc chắn nhưng cũng rất mềm dẻo, bạn có thể uốn cong nó dễ dàng.

Chất Âm 

Bass

Sony MDR-XB550AP là sản phẩm thuộc dòng Extra Bass vô cùng nổi tiếng cùng công nghệ Bass Booster, không có gì ngạc nhiên khi MDR-XB550AP vẫn sở hữu một dải âm trầm vô cùng mạnh mẽ, ấn tượng nhưng không hề mất kiểm soát hay bội thực về lượng.

  • Âm sub bass của MDR-XB550AP khá nặng, có tiếng rền vang nên rất nổi bật. Sub bass được chơi lan sang ra 2 bên tai và hơi dính vào âm nền làm âm nền hơi tối.
  • Dải mid bass của MDR-XB550AP có lực tốt, độ punchy khỏe.

sony mdr-xb550apMid

Tai nghe Sony MDR-XB550AP có kiểu âm V shape nên chắc hẳn mid sẽ không có nhiều điểm sáng. Dải mid được chơi tập trung nhiều ở phần mid dưới và mid trung. Với nhạc vocal, phần mid của MDR-XB550AP cần tiến thêm một chút, nhưng nhìn chung vẫn tạm ổn với độ chi tiết kha khá.

Mid có nhiều âm giọng nên chơi nhạc Pop cho cảm giác thanh gọn và tốc độ nhanh hơn so với các tai nghe nhấn vào âm hơi.

Treble

Sony MDR-XB550AP sở hữu lượng treble vừa phải, không quá nhiều nhưng đủ để tạo ra kiểu âm Vshape. Treb khá giàu năng lượng cho dù không đạt được các nốt cao nhất. Dải treble của MDR-XB550AP giúp âm nền của tai nghe không bị tối.

Tổng Kết

Nói chung, Sony MDR-XB550AP vẫn giữ được chất âm riêng biệt của dòng Extra Bass. Những bạn có sở thích nghe Dance, Pop hay EDM thì có thể sắm cho mình chiếc tai nghe này. Mức giá của tai nghe MDR-XB550AP là 1.190.000 đồng, phù hợp với mọi đối tượng yêu nhạc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!